đâu cần phải ra đến huế, đâu cần vào tiệm cao sang, ngay tại chính ngôi nhà của mình, chỉ với một xíu khéo léo bạn đã có thể chế biến ra món bánh bột lọc huế thơm ngon đúng điệu.

Bánh bột lọc Huế
Bánh bột lọc Huế

Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 350g bột năng

- 200g tôm (chú ý lựa tôm cỡ nhỏ)

- Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, đường, ớt, rau mùi (ngò thơm).

- 200g hành khô.

- Nước nóng.

Thực hiện

Bước 1: Tôm cắt bỏ đầu và đuôi. Hành khô băm nhỏ phi cho thơm, sau đó cho tôm vào rim cho thêm gia vị là 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường.

Bánh bột lọc Huế

Bước 2: Hành khô bóc vỏ, cắt thật mỏng đem phi cho vàng.

Bánh bột lọc Huế
Bánh bột lọc Huế

Bước 3: Pha hỗn hợp tỉ lệ 4 nước mắm, 4 nước, 1 đường 1 bột ngọt, ớt băm sau đó cho hỗn hợp vào nồi và đun nóng.

Bánh bột lọc Huế

Bước 4: Lấy bột trải đều, đổ từ từ nước sôi nóng vào và nhồi kỹ. Nhồi đến khi nào tạo thành khối đồng nhất và không bị chảy thì ngừng. Chú ý nên cho nước vào đều tay, nếu không sẽ có nhào bột.

Bánh bột lọc Huế

Sau khi nhào bột xong, vắt bột thành những miếng nhỏ hình tròn. Cho nhân tôm vào giữa và gập lại cho bánh thành hình bán nguyệt, nắn kĩ mép nếu không đun lên sẽ bị bung.

Bước 5: Nấu một nồi nước sôi, thả bánh vào nấu chín. Nấu đến khi nào thấy bánh nổi lên thì vớt ra cho vào tô nước sôi để nguội để cho bánh được trong rồi sau đó vớt bánh ra đĩa.

Bánh bột lọc Huế

Bước 6: Dọn bánh ra đĩa, rưới hỗn hợp nước nắm đã được đun vào. Cho thêm hành phi, rau mùi lên trên. Nếu bạn muốn có thêm vị cay có thể cho thêm ớt vào.

Bánh bột lọc Huế
Mách nhỏ: Bên cạnh nhân tôm quen thuộc, bạn có thể thay đổi một chút bằng nhân thịt và nấm mèo băm nhỏ, món ăn cũng sẽ rất ngon miệng và độc đáo.
Theo VnExpress