để làm một chiếc bánh thơm ngon, bạn không nhất thiết phải sử dụng lò nướng. công thức món bánh dâu sốt bơ chanh vàng cực đơn giản sau đây sẽ giúp bạn hoàn thành món tráng miệng chỉ trong vài bước.

Nguyên liệu

Sốt bơ chanh vàng

5 lòng đỏ trứng

¾ chén đường

125g bơ, cắt thành khối vuông nhỏ

3 quả chanh vàng

Bánh dâu

Bánh dâu sốt bơ chanh vàng thơm ngon

Bánh quy xay nhuyễn

225g cream cheese

¾ chén sốt bơ chanh vàng

Nửa chén kem đặc

¼ chén đường

¼ muỗng cà phê chiết xuất vani

Dâu tây tươi để trang trí

¼ chén mứt dâu tây

Cách làm

Đầu tiên, ta sẽ làm mứt bơ chanh vàng. Khuấy trứng và đường trong chảo, bắc lên bếp gas ở nhiệt độ vừa. Cho bơ vào khuấy đều tay đến khi bơ chảy ra.

Bào vỏ chanh rồi rắc vào hỗn hợp trứng đường, vắt lấy nước chanh (bạn có thể cho chanh vào lò vi sóng trong 1 phút để dễ vắt hơn). Chờ đến khi bơ đã tan hết, đổ nước chanh vào chảo rồi dùng muỗng gỗ khuấy cho đều tay. Sau 15 phút, hỗn hợp sẽ đặc lại thành sốt bơ chanh vàng.

Bạn chờ sốt nguội rồi đổ vào lọ thuỷ tinh có nắp kín, bảo quản trong tủ lạnh được khoảng 7 đến 10 ngày.

Bánh dâu sốt bơ chanh vàng thơm ngon

Sau khi đã có sốt bơ chanh, chúng ta sẽ tiến hành làm bánh dâu. Đầu tiên là phần vỏ bánh, chúng ta sử dụng bánh quy vụn để không cần nướng. Bạn cho phần bột bánh quy giã vụn vào máy xay, thêm bơ, đường, xay trong vài phút đến khi hỗn hợp kết dính lại như cát ướt.

Bánh dâu sốt bơ chanh vàng thơm ngon

Ta sẽ sử dụng khuôn bánh chữ nhật có đế rời, nhưng bạn có thể dùng mọi loại khuôn mình thích. Đổ phần bột bánh vào khuôn rồi dùng tay ép cho thật chặt xuống đáy khuôn và bên hông. Phần vỏ bánh đã hoàn thành, ta sẽ chuyển sang lớp kem bơ chanh.

Bánh dâu sốt bơ chanh vàng thơm ngon

Bạn cho tiếp phần cream cheese, đường và 3/4 chén sốt bơ chanh ta đã làm ở bước đầu vào máy xay, đổ thêm chiết xuất vani để tạo mùi thơm, cho một ít kem đặc vào. Đậy nắp máy lại và xay đến khi hỗn hợp kem được trộn đều và mịn là được.

Bánh dâu sốt bơ chanh vàng thơm ngon

Đổ phần kem vào vỏ bánh rồi dùng muỗng phết cho đều lớp kem. Kế đến là bước trang trí với dâu tây, bạn khoét cuống dâu ra rồi để nguyên quả lên mặt bánh, hoặc cắt hạt lượu, cắt lát tùy theo ý thích.

Bánh dâu sốt bơ chanh vàng thơm ngon

Tiếp theo, bạn dùng cọ quét bánh để phết lớp mứt dâu lên những trái dâu để tạo độ bóng và tăng vị ngọt cho món ăn.  Giờ ta chỉ việc để bánh vào tủ lạnh trong vài tiếng đồng hồ để phần kem đặc lại là có thể cắt bánh cho cả nhà cùng thưởng thức rồi!

Bánh dâu sốt bơ chanh vàng thơm ngon

Lưu ý là món bánh sẽ hơi chảy ra nếu để lâu ở nhiệt độ phòng, nên hãy thưởng thức ngay sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh nhé!

Món bánh dâu bơ chanh không chỉ ngon miệng mà còn cực kì dễ thực hiện nữa! Còn chờ gì mà không thử tay nghề nướng bánh của mình ngay hôm nay và chia sẻ thành quả với DienmayXANH.com trong phần bình luận bên dưới.

Bạn có thể xem thêm:

(click vào hình để xem các bài viết khác)

DienmayXANH.com

Theo VnExpress