kể cả việc ăn bánh oreo, hay cupcake, chúng tôi cũng sẽ bày kế cho bạn. một số mẹo vặt nho nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giải quyết khá nhiều vấn đề "nan giải" trong nấu nướng và ăn uống.

Oreo và sữa

Chấm toàn bộ bánh vào sữa không sợ bẩn tay

Dĩ nhiên bạn có thể xoay bánh, liếm kem, chấm sữa như trên quảng cáo, nhưng như thế thật phiền và dễ bẩn tay. Bạn chỉ cần dùng nĩa cắm vào bánh Oreo là có thể tha hồ chấm sữa rồi!

Ăn cupcake đúng cách

Làm cupcake thành bánh sandwich

Khi ăn cupcake, nếu cứ để nguyên chiếc bánh mà cắn thì ta không thể cảm nhận được trọn vẹn phần bánh và kem, sẽ có khi thừa kem còn bánh, hoặc ngược lại. Vậy đâu mới là cách ăn cupcake lý tưởng? Ta cắt một nửa phần bánh bông lan, rồi úp ngược lên lớp kem như miếng bánh sandwich. Bây giờ bạn có thể tha hồ thưởng thức món bánh mà không sợ dây kem lên quanh miệng.

Trứng có bị ung không

Trứng ung nổi trong nước

Chỉ cần cho quả trứng vào một ly nước để kiểm tra xem trứng còn dùng được không. Trứng ung sẽ nổi trong nước, còn trứng mới thì không!

Tự làm kem

Nên đeo bao tay khi lắc túi đá

Để làm kem tại nhà, bạn cần đường, sữa, kem tươi, muối, đá và hai túi Ziplock (loại túi ni-lông có khóa).

Pha nửa cốc sữa, một cốc kem tươi và 2 muỗng canh đường vào chén, khuấy đều, đổ hỗn hợp vào túi Ziplock. Cho nước đá và muối vào túi Ziplock còn lại, lắc đều, muối sẽ làm cho đá lạnh hơn. Bạn cho túi kem sữa vào túi nước đá, kéo lại rồi lắc liên tục trong 15 phút, lắc càng lâu thì kem càng đông, sau khi lắc xong, bạn múc kem ra và dùng với sốt sô cô la nếu muốn.

Đá bào tại nhà

Món đá bào ngon miệng trong nháy mắt

Tương tự như cách trên, nhưng lần này ta sẽ thay hỗn hợp kem sữa với nước trái cây. Cho nước cam vào bịch Ziplock, kéo lại, bỏ vào túi đá có rắc muối rồi lắc liên tục. Nước cam giờ sẽ trở nên sền sệt như đá bào, rất ngon miệng!

Luộc bắp

Luộc bắp bằng lò vi sóng

Để luộc bắp, bạn chỉ cần cho bắp vào quay lò vi sóng trong 4 phút. Sau đó lột vỏ là đã có thể dùng ngay.

Làm bơ tại nhà

Bạn có thể thử làm bơ với whipping cream (kem tươi) và máy đánh trứng. Đánh nửa cốc whipping cream đến khi phần bơ tách ra khỏi nước, đổ phần chất lỏng đi là bạn đã có bơ để ăn sáng kèm bánh mì rồi.

Chiếc bánh trong ly

Bánh cốc trong 5 phút

Đầu tiên, bạn cần một cái cốc an toàn với lò vi sóng. Cho vào cốc 4 muỗng canh bột, 4 muỗng canh đường, 2 muỗng bột ca cao, trộn đều. Cho tiếp một quả trứng vào, đánh đều ra, tiếp tục cho thêm 3 muỗng canh sữa, trộn đến khi các nguyên liệu quyện vào nhau, có thể cho thêm một chút chiết xuất vani và một ít sô cô la. Cho vào lò vi sóng quay công suất cao trong 3 phút là xong, món bánh rất xốp và thơm mùi sô cô la.

Theo VnExpress