ngô là món ăn rất quen thuộc với nhiều người và xuất hiện rất nhiều trong bữa ăn hằng ngày. tuy nhiên nhiều người chỉ ăn ngô khi nào bắt gặp nó mà không biết rằng nếu ăn ngô thường xuyên sẽ rất có lợi cho cơ thể bạn.

8 lợi ích đến từ ngô có thể bạn chưa biết

Ăn nhiều ngô sẽ không phải lo lắng căn bệnh ung thư

Ung thư là một căn bệnh khó chữa và nguy hiểm nhất hiện nay, thậm chí rất nhiều người trẻ cũng gặp phải. Cách ăn uống cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều ngô có thể bạn sẽ không phải hoang mang vì các chứng ung thư. Một hạt ngô có chứa rất nhiều Beta-cryptoxanthin là chất chống lại oxy hoá và ung thư hiệu quả. Người ăn nhiều chất này sẽ giảm thiểu đến 27% nguy cơ gây ung thư phổi. Ngoài ra căn bệnh ung thư vú cũng được đẩy lùi.

Ăn nhiều ngô giúp bạn không cần lo lắng về bệnh ung thư

Ăn ngô bạn sẽ có một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Trong ngô có hàm lượng chất xơ rất cao. Chất xơ không hoà tan này giúp bạn lợi tiểu và giúp phát triển các loại vi khuẩn có lợi cho ruột già. Như vậy ăn nhiều ngô sẽ giúp cơ thể bạn tránh tình trạng rối loạn tiêu hoá, giảm nguy cơ mắc các bệnh về ruột kể cả bệnh ung thư ruột kết.

Ngô cung cấp chất xơ có lợi cho tiêu hoá

Ngô giúp bạn giảm cân một cách lành mạnh

Ngô chính là một trong những loại thực phẩm nằm trong danh sách thực phẩm giúp giảm cân an toàn mà bạn nên tham khảo. Nếu bạn đang có một thân hình quá khổ thì việc ăn nhiều ngô sẽ giúp bạn nhanh no và không thèm ăn vặt nữa. Hàm lượng chất xơ cao cũng giúp cơ thể bạn nhanh no mà không bị dư chất béo.

Ngô sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Rất tốt cho não bộ

Trong ngô có rất nhiều vitamin đặc biệt là vitamin B1. Vitamin B1 này giúp cho acetylcholine là chất truyền tín hiệu thần kinh não bộ hoạt động tốt hơn. Bạn sẽ hiếm khi gặp phải tình trạng mệt mỏi hay nhức đầu trong giờ làm việc.

Ngô giúp đầu óc bạn thoải mái bớt căng thẳng

Giàu vitamin A có lợi cho đôi mắt

Bắp ngô rất giàu Beta-carotenoid và folate giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng của mắt. Vitamin A có trong ngô sẽ giúp cải thiện đôi mắt ngày càng sáng hơn.

Ngô giúp đôi mắt sáng

Phương pháp làm đẹp da lành mạnh

Nhiều hãng mỹ phẩm trên thế giới dùng ngô để chiết xuất vào trong sản phẩm của họ nhằm mục đích cải thiện làn da và làm chậm quá trình lão hoá da. Cách đơn giản nhất là việc ăn ngô thường xuyên cũng giúp da bạn ngày càng đẹp hơn. Nếu da bị dị ứng, bạn có thể dùng ngô non giã nhuyễn rồi đắp lên chỗ bị dị ứng.

Ngô là “mỹ phẩm” tốt nhất cho da

Phụ nữ mang thai nên ăn ngô

Phụ nữ khi mang thai nếu ăn ngô sẽ giúp đảm bảo không xảy ra tình trạng sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Ngô con giúp tế bào thai nhi tổng hợp tế bào mới và khoẻ mạnh hơn.

Ăn ngô lúc mang thai sẽ giúp thai nhi khoẻ mạnh

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Ngô cũng là thực phẩm rất tốt và còn ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Trong ngô có nhiều chất xơ hoà tan và không hoà tan. Lượng vitamin B có trong ngô sẽ giúp làm giảm lượng homocysteine là chất có hại cho các mao mạch dẫn đến hiện tượng ngồi máu cơ tim. Mỗi một trái ngô cung cấp cho cơ thể 19% lượng vitamin B cần thiết.

Hãy ăn ngô nếu muốn bảo vệ tim mạch

Với 8 lợi ích bất ngờ có được từ ngô chắc hẳn sẽ giúp bạn an tâm thưởng thức loại thực phẩm ngon miệng này. Nếu muốn trẻ lâu chắc chắn ngô là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hy vọng bài viết này giúp bạn thấy được tầm quan trọng từ ngô mang đến. Nếu bạn còn biết những tác dụng nào từ ngô hãy chia sẻ bên dưới bài viết nhé!

Theo VnExpress