một sản phẩm làm sạch cho máy lạnh sẽ giúp bạn đánh bay những bụi bẩn tích tụ lâu ngày bên trong chiếc máy lạnh nhà mình. cùng tham khảo bài viết bên dưới để biết về tiêu chí chọn dung dịch vệ sinh máy lạnh hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất nhé!

Dung dịch vệ sinh máy lạnh là một sản phẩm làm sạch cho máy lạnh, máy điều hoà sẽ giúp bạn đánh bay những bụi bẩn tích tụ lâu ngày bên trong chiếc máy lạnh nhà bạn.

Tiện lợi và tiết kiệm chi phí khi bạn không cần đến sự giúp đỡ của những nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài. Thay vào đó, bạn sẽ có thể tự vệ sinh máy thật dễ dàng ngay tại nhà.

Việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên bằng dung dịch chuyên dụng thích hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm điện, làm sạch không khí và tăng tuổi thọ cho điều hòa của mình. Đặc biệt giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo hành, bảo dưỡng máy lạnh.

Dựa theo bộ phận của máy lạnh

Dung dịch phun tia để làm sạch vây ở cửa hút khí

Vây có chức năng làm mát được bố trí ở cửa hút khí là những nơi bẩn nhất. Bụi, chất bẩn có thể xâm nhập và bám vào những nếp gấp kim loại, do đó, bạn cần chọn loại bình xít có khả năng phun tia với lực mạnh để thổi bay bụi bẩn.

Khi chọn mua loại này, bạn sẽ không cần phải rửa bằng xà phòng, chất bẩn sẽ được rửa sạch hoàn toàn theo đường ống dẫn nước thải. Do đó, nếu bạn là người vừa mới bắt đầu sử dụng chất làm sạch cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Dung dịch phun tia để làm sạch vây ở cửa hút khí

Nếu bạn chọn mua vòi có phạm vi phun rộng, bạn sẽ có thể làm sạch máy nhanh chóng, nhưng bạn cần che chắn những bức tường và có biện pháp bảo vệ đôi mắt của bạn.

Loại xịt mouse làm sạch vết bẩn cứng đầu

Quạt phía sau vây là bộ phận hút không khí của máy điều hoà. Vì khó tiếp cận và khó làm sạch, bụi và hơi ẩm có thể tích tụ và khiến nấm mốc hình thành và dính chặt nơi đây.

Đối với bụi bẩn cứng đầu ở khu vực này, hãy chọn loại xịt mousse. Đây là loại dung dịch có chất tẩy rửa tạo bọt, có khả năng bám vào vết bẩn và đánh trôi chúng một cách hiệu quả.

Loại xịt Mouse làm sạch vết bẩn cứng đầu

Với sự hỗ trợ của chất tẩy dạng bọt ẩm, bụi bẩn sẽ bong ra và bạn có thể dễ dàng rửa sạch lại bằng nước. Đây sẽ là lựa chọnđáng cân nhắccho những ai không vệ sinh điều hoà trong một thời gian dài.            

Dung dịch được thiết kế vòi phun dài

Cấu trúc bên trong của chiếc máy điều hoà rất phức tạpnên một chiếc bình xịt có công suất phun chất tẩy rửa loại mạnh vẫn có thể không làm sạch được toàn bộ mọi góc bên trong thân máy.

Vì vậy, nên dùng vòi phun dài, có thể phun được bằng cách chèn vòi vào những khoảng trống nhỏ.

Dung dịch được thiết kế vòi phun dài

Dựa theo thành phần của dung dịch

Có nguồn gốc an toàn

Nếu bạn muốn chọn một sản phẩm có độ an toàn cao, nên sử dụng nước điện giải alkaline. Chất tẩy rửa điều hoà là loại dung dịch được sản xuất phù hợp với các bộ phận của máy và không gây bất kì tác dụng phụ nào đối với sức khoẻ con người nếu không trực tiếp hít vào cơ thể.

Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại loại nước này gây thiệt hại cho các bộ phận của máy điều hoà và sức khoẻ người sử dụng, hãy chọn mua những loại dung dịch có thành phần gốc nước.

Có nguồn gốc an toàn

Có thành phần khử mùi

Nếu lo lắng về mùi khó chịu gây ra từ máy điều hoà, hãy chọn loại dung dịch sở hữu thành phần khử mùi. Sẽ là một công đôi việc nếu dung dịch vệ sinh máy điều hoà lại có thêm chức năng cải thiện mùi không khí, bụi bẩn, thuốc lá hay mùi từ vật nuôi,... bị lưu lại trên máy lạnh. 

Nếu bạn vẫn lo lắng về mùi, nên chọn những dung dịch có chứa thành phần khử mùi bạc và hoặc lyphenol trà xanh

Có thành phần khử mùi

Có thành phần kháng khuẩn

Nguyên nhân gây ra mùi khó chịu cho máy điều hoà chính là nấm và các loại vi khuẩn đã sinh sôi từ bên trong, nên mùi hôi sẽ xuất phát từ chính máy điều hoà của bạn.

Do đó, bạn nên chọn mua loại dung dịch có chứa thành phần kháng khuẩn giúp đẩy lùi lượng vi khuẩn và nấm mốc, giúp giữ không khí sạch sẽ trong thời gian dài và giảm đi số lần bạn cần vệ sinh máy điều hoà.

Có thành phần kháng khuẩn

Chọn dung dịch nhanh khô

Sau khi dùng dung dịch vệ sinh máy, bạn sẽ không thể sử dụng máy cho đến khi tất cả những bộ phận bên trong máy được khô tuyệt đối, nếu không sẽ gây ra hỏng hóc kim loại bên trong. Do đó, nên làm sạch máy vào mùa xuân hoặc mùa thu. 

Nếu chọn mua những loại dung dịch có khả năng khô nhanh chóng, bạn có thể vệ sinh máy điều hoà ngay cả vào mùa đông giá lạnh của miền Bắc và mùa mưa ẩm ướt của miền Nam mà không phải đợi lâu.

Chọn dung dịch nhanh khô

Tuy nhiên, đối với loại chất lỏng có khả năng khô nhanh, cần có kỹ năng phun xịt chính xác vào những vị trí bụi bẩn.

Tùy chọn theo mùi hương

Mùi của dung dịch vệ sinh cũng rất quan trọng. Những dung dịch vệ sinh điều hoà có thể có mùi hoặc không mùi. Nếu muốn có hương thơm, hãy chọn loại dung dịch có mùi hương yêu thích

Tuy nhiên, nếu sau khi dùng, bạn nhận ra mình không thích hợp với mùi hương đã chọn, bạn phải chịu đựng một mùi hương khó chịutrong một khoảng thời gian dài. Vì vậy, nếu bạn chọn mua dung dịch có mùi, tốt nhất là bạn nên thử mùi hương trước khi mua.

Tùy chọn theo mùi hương

Nếu bạn hay sử dụng nước hoa cho căn phòng thì khi chọn dung dịch vệ sinh, hãy chọn loại không mùi.

Tham khảo một số mẫu máy lạnh đang kinh doanh tại chúng tôi: 

Hi vọng với những chia sẻ bên trên, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua dung dịch làm sạch máy lạnh. Chúc bạn thực hiện thành công.

Theo VnExpress