Cách để có thể tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tuần liệu có khả thi không? Bạn có thể thử với những hướng dẫn dưới đây của Hello Bacsi.

Có chiều cao lý tưởng luôn là một việc tốt, giúp bạn gây được ấn tượng với tất cả mọi người trong lần gặp đầu tiên. Chiều cao không chỉ giúp bạn đẹp hơn trong bất kỳ bộ trang phục nào mà còn giúp bạn gia tăng sự tự tin đối với bản thân.

Gien di truyền là yếu tố chính để quyết định chiều cao của một người. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách khác như chế độ ăn uống, lối sống có thể ảnh hưởng tới việc phát triển chiều cao. Chỉ cần biết cách cải thiện những yếu tố này, bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao của mình.

Tăng chiều cao trong vòng một tuần liệu có phải chỉ là một giấc mơ hão huyền? Hello Bacsi tin rằng việc này hoàn toàn có thể. Bạn hãy làm theo những hướng dẫn dưới đây và thử trải nghiệm nhé.

1. Cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần: Tập thể thao

Cách đơn giản nhất để tăng chiều cao trong một tuần là kéo dài cột sống. Sau khi qua tuổi dậy thì, bạn chỉ có thể cải thiện chiều cao bằng cách can thiệp vào cột sống và thay đổi tư thế của bản thân. Tập thể dục thường xuyên giúp bạn cải thiện sức mạnh ở lưng, giúp ích trong việc làm cho cột sống phát triển tốt hơn cũng như cải thiện tư thế của mình.

Các bài tập kéo giãn là rất cần thiết và hiệu quả cho vấn đề này. Các bài tập này giúp cột sống linh hoạt hơn và tối ưu hóa cơ hội phát triển chiều cao của bạn. Với cột sống linh hoạt và tư thế tốt, các đốt sống không phải chịu quá nhiều áp lực. Do đó, sụn giữa các đốt sống không bị chèn ép mà có cơ hội phát triển và chứa đầy các dịch khớp.

Khi dịch khớp đầy đủ, cột sống của chúng ta tự nhiên sẽ được kéo dài ra thêm 2-3cm. Các hoạt động thể chất có thể giúp kéo dài chiều cao như bơi lội, chạy bộ, tennis, bóng đá và bóng rổ.

Tập luyện thể thao cũng giúp thúc đẩy sản sinh ra các hormone tăng trưởng giúp tăng chiều cao và cơ bắp cho cơ thể.

2. Yoga và thiền, một trong những cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần

Nghe có vẻ lạ nhưng thật sự yoga và thiền đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Yoga giúp cho các hormone trong cơ thể hoạt động bình thường. Nó cũng giúp kéo dài xương ra. Nếu chúng ta có quá nhiều vấn đề gây căng thẳng trong tâm trí thì hoạt động của cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, những bài tập này cần phải được thực hành thường xuyên để đạt được kết quả như mong muốn.

Mặt khác, thiền cũng mang lại những ích lợi khi bạn thực hành kết hợp cùng với quá trình vận động của mình. Thiền giúp tâm trí bình yên và tập trung được sức mạnh vào việc bạn muốn làm.

Sau đây là các tư thế yoga có thể hỗ trợ cho việc kéo dài cột sống và tăng chiều cao:

Tadasana

Ở tư thế này, bạn kiễng chân lên để đứng trên các đầu ngón chân
  • Đứng thẳng trên sàn nhà với chân, eo, cổ trên cùng một đường thẳng. Hai bàn chân để sát nhau, hai tay thả lỏng hai bên hông, lòng bàn tay hướng về đùi.
  • Khi bạn hít vào, nâng hai tay lên cao qua đầu. Hai tay có thể để song song, lòng bàn tay hướng vào nhau hoặc hai bàn tay chạm nhau ngay trên đỉnh đầu đều được.
  • Từ từ vươn người lên cao, đứng trên các ngón chân.
  • Kéo cả người lên càng nhiều càng tốt. Lưu ý là luôn giữ hai tay và hai chân thẳng.

Động tác này rất tốt khi kéo dài tất cả các cơ bắp từ đầu đến chân. Động tác này sẽ tạo áp lực để điều chỉnh lại tư thế của cơ thể, thúc đẩy sản sinh các hormone tăng trưởng.

Sarvangasana

  • Nằm ngửa trên thảm, lòng bàn tay úp xuống.
  • Từ từ nâng chân, mông và hông của bạn lên cao. Lúc này vai và đầu là điểm tựa của toàn bộ cơ thể bạn. Đỡ lưng bằng tay để giữ thăng bằng.
  • Duỗi dài chân và cột sống.
  • Cố gắng giữ tư thế 15–30 giây rồi từ từ hạ người xuống tư thế ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy cổ bị căng thẳng hoặc khó chịu thì nên rời khỏi tư thế ngay.

Động tác Sarvangasana kết hợp cùng với tư thế trồng cây chuối bằng đầu sẽ tạo thành tư thế Shirshasana. Shirshasana là tư thế chống lại trọng lực. Tư thế này sẽ gây áp lực lên tuyến yên, kích thích sản sinh hormone tăng trưởng.

3. Ăn uống khoa học

Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng và khoa học, cung cấp cho cơ thể đầy đủ các chất thiết yếu là cách tự nhiên để thúc đẩy phát triển chiều cao trong vài ngày. Lượng dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao. Bất kể thứ gì bạn ăn cũng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone tăng trưởng của cơ thể. Một chế độ ăn hợp lý sẽ kích thích sản sinh ra hormone tăng trưởng và tối đa hóa việc tăng chiều cao của cơ thể.

Để tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần, bạn cần có nhiều protein, khoáng chất, vitamin A và D trong chế độ ăn hàng ngày. Bạn cần hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chứa carbohydrate và nhiều chất béo. Tiêu thụ thức ăn có nhiều đường hoặc chiên ngập dầu có thể làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của các hormone trong cơ thể. Các thực phẩm như hamburger, pizza, donut hoặc các loại bánh ngọt là những thứ bạn nên hạn chế, nếu được thì cần tránh xa.

Khẩu phần ăn cũng cần phải được chú ý. Bạn chỉ cần cung cấp đủ lượng chất mà cơ thể cần. Khi bạn cung cấp nhiều hơn mức cần thiết, nó sẽ không được hấp thu mà lắng đọng lại trong cơ thể bạn, gây nên những nguy hại về sức khỏe. Để có khẩu phần ăn vừa đủ và cung cấp đầy đủ các chất cần thiết, bạn nên tham vấn chuyên gia dinh dưỡng.

4. Cách tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tuần: Uống đủ nước

Luôn luôn phải cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể là điều bạn cần ghi nhớ không chỉ để tăng chiều cao mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh. Nếu cơ thể bạn tích tụ quá nhiều độc tố, các chức năng sẽ không còn hoạt động chính xác nữa. Do đó tất cả các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên chúng ta cần phải uống đủ lượng nước để hệ tiêu hóa hoạt động tốt và các hormone trong cơ thể cũng có thể hoạt động bình thường.

Khi bạn uống đủ nước thì hệ tiêu hóa sẽ hoạt động tốt, ruột cũng sẽ hoạt động tốt. Khi ruột hoạt động tốt thì các chất độc sẽ được bài tiết ra khỏi cơ thể và không làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của các hormone và cả cơ thể nói chung.

Mỗi người mỗi ngày cần uống từ 8–10 cốc nước. Nếu bạn hoạt động thể thao nhiều thì có thể tăng lượng nước lên từ 10–12 cốc.

5. Ngủ đủ giấc

Ngủ là một cách khác giúp bạn tăng chiều cao nhanh nhất trong vòng 1 tuần. Nghiên cứu cho thấy hormone tăng trưởng được sản xuất nhiều nhất trong khi bạn ngủ. Do đó, một giấc ngủ ngon và sâu không chỉ giúp cơ thể hồi phục sau một ngày dài mà còn giúp sản xuất nhiều hơn hormone tăng trưởng và thúc đẩy sự phát triển chiều cao của bạn.

Mỗi người nên ngủ ít nhất 8 tiếng vào ban đêm. Cơ thể sẽ phát triển trong lúc ngủ nên ngủ càng nhiều thì cơ thể sẽ càng có nhiều thời gian để phát triển.

6. Những thứ nên tránh

♦ Cách tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tuần là bạn nên tránh xa các loại nước ngọt, nước có ga, cả những thức uống dành cho người ăn kiêng như diet coke.

♦ Lựa chọn lối sống không lành mạnh không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà còn hạn chế sự phát triển chiều cao của bạn. Caffeine, rượu và thuốc phiện hay ma túy có thể gián tiếp hoặc trực tiếp cản trở sự phát triển của cơ thể bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc thường sẽ thấp hơn những người không hút thuốc.

Hút thuốc thường xuyên sẽ dẫn tới xương kém linh hoạt. Điều này cũng xảy ra với những người uống quá nhiều trà và cà phê trong một ngày. Do đó, bạn cần từ bỏ việc hút thuốc cũng như dùng quá nhiều trà và cà phê nếu muốn xương linh hoạt và chắc khỏe hơn.

♦ Sử dụng caffeine nhiều sẽ làm cho các tế bào trong cơ thể mệt mỏi. Hơn nữa caffeine có thể gây mất ngủ, gián tiếp gây trở ngại cho quá trình phát triển chiều cao của bạn.

Tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì là một việc không dễ. Tăng chiều cao trong vòng 1 tuần càng khó hơn. Nhưng chỉ cần bạn kiên trì và cố gắng thực hiện đầy đủ các bước trên, việc tăng chiều cao trong vòng 1 tuần không phải là bất khả thi.

Theo Hellobacsi