tìm hiểu về bếp hồng ngoại, tia hồng ngoại, tác dụng của tia hồng ngoại, những lợi ích của bếp hồng ngoại sẽ chứng minh rằng tác hại của bếp hồng ngoại là hoàn toàn không có. ngoài ra bài viết còn cung cấp cho bạn một số bếp hồng ngoại giá rẻ, chất lượng tốt mà bạn có thể lựa chọn để nấu những món ăn thơm ngon cho gia đình mình.

Tia hồng ngoại có gây hại sức khỏe không?

Bếp hồng ngoại hoạt động nhờ vào bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, vậy tia hồng ngoại là gì? Thực ra tia hồng ngoại có khả năng sinh nhiệt, hay còn là tia nhiệt, là bức xạ điện từ có bước sóng dài hơn ánh sáng khả kiến (có thể nhìn thấy được) nhưng ngắn hơn tia bức xạ vi ba (có trong lò vi sóng). “Hồng ngoại" trong tia hồng ngoại có nghĩa là "ngoài mức đỏ” và không thể nhìn thấy được bằng mắt thông thường.

Bên cạnh việc ứng dụng để tạo nhiệt trong bếp hồng ngoại thì từ lâu nó đã được sử dụng để chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Vì thế tia này hoàn toàn không hề gây hại gì cho sức khỏe chúng ta.

Bếp hồng ngoại hoạt động nhờ vào bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại hoàn toàn an toàn cho sức khỏe

Những lợi ích của bếp hồng ngoại

-Không tạo khói, khí CO2: khi vận hành bếp, bếp sẽ tạo ra tia hồng ngoại với lượng nhiệt cao làm nóng mặt bếp từ đó nồi chảo đặt trên mặt bếp cũng sẽ nóng lên để bạn tiến hành nấu ăn. Toàn bộ quá trình hoạt động của bếp đều không tạo ra ngọn lửa, không sinh ra khói, cũng không có khí CO2 gây ảnh hưởng xấu đến hô hấp của người sử dụng hay sinh ra khí gas gây khó chịu cho bạn như bếp gas.

- Không tích điện, không có bức xạ, không bị rò rĩ: Tia hồng ngoại đi qua mặt bếp chỉ có một tác dụng duy nhất là phát nhiệt và hoàn toàn không độc hại.

- Không kén nồi: không giống như bếp điện từ bạn cần phải chọn đúng nồi phù hợp mới sử dụng bếp được, bếp hồng ngoại có thể sử dụng mọi loại nồi để đun nấu.

- Nhiệt lượng tập trung, tiết kiệm năng lượng: ưu điểm của loại bếp điện này là giúp tiết kiệm nhiệt lượng tối đa, nếu bếp gas có tỉ lệ thất thoát nhiệt lượng lên đến 60% thì bếp hồng ngoại tỉ lệ này chỉ khoảng 10% nhờ cơ chế hoạt động thông minh, với nhiệt lượng được tập trung tại một vùng cố định trên bếp.

- Vệ sinh dễ dàng, tiện lợi cho người sử dụng: Mặt bếp làm bằng kính cường lực, lớp kính không những hỗ trợ cho bếp hoạt động tốt hơn mà còn giúp chị em nội trợ vệ sinh bếp dễ dàng hơn. Sau khi nấu ăn xong, với những vết bẩn bạn chỉ cần sử dụng một khăn ẩm mềm lau chùi qua là bếp sẽ được làm sạch ngay.

Bếp hồng ngoại Sanaky AT-04HG kiểu dáng đẹp và an toàn
Bếp hồng ngoại Sanaky AT-04HG kiểu dáng đẹp và an toàn

Trong thời buổi giá gas tăng, chi phí gia đình nhiều và quan trọng là cần chăm sóc sức khỏe gia đình tốt hơn, chọn mua bếp hồng ngoại sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Bạn đang sử dụng bếp hồng ngoại, bạn cảm thấy như thế nào khi sử dụng loại bếp này? 

Xem thêm:

Bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại dùng nồi gì?

Những lỗi thường gặp của bếp hồng ngoại

Theo VnExpress