Cúc họa mi là loại hoa vừa đẹp lại rất dễ cắm, chỉ cần biết cách chọn bình hoa cũng như cách sắp đặt phù hợp với từng không gian trong nhà là chúng ta sẽ có những bức ảnh "sống ảo" đẹp hết ý.

Lại một mùa cúc họa mi về giữa tiết trời mát mẻ ở Hà Nội. Thời điểm này chúng ta dễ dàng bắt gặp các gánh hàng hoa hay những chiếc xe đạp chở hoa cúc họa mi ở khắp mọi nẻo đường. Vẻ đẹp mộc mạc và nhẹ nhàng của cúc họa mi thực sự làm làm say đắm biết bao người.

Tại sao bạn không chọn cho mình vài bó cúc họa mi và đem cắm ở các không gian trong nhà. Chắc chắn ngôi nhà bạn sẽ rực rỡ và có sức sống hơn nhiều đấy!

Cách chọn, sơ chế hoa và cắm cúc họa mi

Chọn hoa và sơ chế

Khi chọn hoa cúc họa mi bạn nên chọn cành có cả hoa và nụ. Hoa nên là những bông không nở quá to, không nát. Khi mua, bạn cần chọn hoa tươi, ít lá héo, cành hoa không bị dập nát.

Họa cúc họa mi - Ảnh 1.
Hãy chọn những bông hoa cúc họa mi còn tươi và có nhiều nụ để có thể "chơi" hoa được lâu các chị em nhé!

Khi sơ chế bạn cần cắt gốc và loại bỏ lá thừa ở phần thân. Khi cắt gốc bạn nên cắt chéo 45 độ để giúp hoa hút nước được tốt hơn.

Chọn bình hoa

Khi cắm cúc họa mi bạn nên chọn loại lọ thủy tinh hoặc bình sứ, gốm nhưng nên là loại trơn màu hoặc có ít họa tiết. Bình thấp hay bình cao đều có thể phù hợp với cúc họa mi. Nếu bạn muốn thêm vài bức ảnh "sống ảo" thì bạn có thể đặt hoa cúc họa mi vào các giỏ mây nhé!

Họa cúc họa mi - Ảnh 3.
Một số bình hoa bạn có thể lựa chọn để cắm hoa cúc họa mi.

Cách cắm hoa

Thật ra cúc họa mi cắm rất đơn giản. Bạn chỉ cần xếp từng cành hoa lên tay, xếp chồng các cành hoa lên nhau và chéo dần theo chiều kim đồng hồ. Sau đó, các bạn dùng tay giữ chắc hoa để các cành hoa không bị xô lệch rồi thả hoa vào trong lọ. Cuối cùng các bạn căn chỉnh, sắp xếp các cành hoa sao cho vừa mắt là xong.

Ngoài ra bạn cũng có thể phối thêm một chút hoa thạch thảo trắng cùng với hoa cúc họa mi cũng sẽ rất đẹp.

Đặt hoa cúc họa mi ở từng không gian phù hợp

Phòng bếp: Lọ cúc họa mi kích thước vừa phải, cùng tone với màu căn bếp

Đối với không gian bếp thì một lọ hoa cúc họa mi có kích thước vừa phải, độ cao thấp sẽ rất phù hợp. Các chị em có thể chọn lọ hoa cùng tone màu với phần gạch ở bếp để tổng thể gian bếp trở nên "tone sur tone" với nhau.

Họa cúc họa mi - Ảnh 6.

Lọ hoa cúc hoa mi ở trên bàn bếp chắc chắn sẽ giúp bạn có cảm hứng nấu nướng hơn đấy. Thế nhưng khi làm bếp các bạn có thể di chuyển lọ hoa ra xa khu vực nấu một chút để hoa đỡ bị thức ăn bắn vào nhé!

Họa cúc họa mi - Ảnh 7.

Phòng ăn: Bình cúc họa mi đặt trên bàn hoặc bát hoa cúc họa mi tạo điểm nhấn

Nếu nhà bạn có đông người và sử dụng bàn ăn lớn thì cũng nên chọn một bình hoa cúc họa mi có kích thước to một chút. Một bình hoa gốm sứ sẽ rất phù hợp với bộ bát đĩa của bàn ăn các chị em ạ. Bên cạnh đó, hãy để bình hoa cúc họa mi ra phía đầu bàn để không làm vướng thức ăn trên bàn nhé!

Ngoài ra một gợi ý vui cho các chị em đó chính là bát hoa cúc họa mi. Đối với những bông cúc họa mi bị rụng mọi người hoàn toàn có thể tận dụng để làm một bát hoa xinh xắn. Bạn có thể đặt bát hoa này ở trên bàn ăn trong lúc chưa có đồ ăn hoặc để trên bàn phòng khách cũng sẽ rất hợp.

Họa cúc họa mi - Ảnh 9.

Phòng khách: Bình cúc họa mi to hoặc bình cúc nhỏ để đặt trên kệ tủ

Nếu phòng khách nhà bạn có không gian rộng thì hãy chọn một bình hoa cúc họa mi có kích thước lớn để phù hợp với diện tích của phòng. Một chiếc bình cúc họa mi bằng gốm sứ sẽ phù hợp với thiết kế phòng khách kiểu truyền thống. Còn nếu không gian hiện đại thì bạn có thể lựa chọn bình hoa thủy tinh nhé!

Họa cúc họa mi - Ảnh 10.

Ngoài ra nếu phòng khách bạn có những chiếc kệ hay tủ đặt ở góc thì cũng có thể đặt một bình cúc họa mi nhỏ để tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng.

Họa cúc họa mi - Ảnh 11.

Phòng ngủ: Bình cúc họa mi mộc mạc đặt ở đầu giường

Không gian phòng ngủ của bạn nếu sử dụng nhiều đồ gỗ thì một bình hoa cúc họa mi được cắm bằng lọ tre sẽ rất phù hợp. Đối với phòng ngủ thì bạn cũng nên chọn mình bình hoa nhỏ để có thể đặt ở tủ đầu giường.

Họa cúc họa mi - Ảnh 13.

Để bình hoa cúc họa mi vào trong kệ để đồ trong phòng ngủ cũng là một gợi ý hay ho mà các chị em có thể áp dụng. Chiếc giá để đồ bỗng trở nên có sức sống hơn hẳn nhờ lọ cúc họa mi nhỏ nhắn và xinh xắn.

Họa cúc họa mi - Ảnh 14.

Nhà vệ sinh: Lọ cúc họa mi nhỏ và thanh mảnh

Với những không gian nhỏ như nhà vệ sinh thì các chị em có thể chọn những chiếc bình hoa nhỏ và cắm chỉ khoảng một vài cành cúc họa mi mà thôi. Bạn có thể chọn một chiếc bình gốm hoặc bình thủy tinh để cắm nhé. Nếu bồn rửa tay thấp thì bạn nên cũng nên chọn bình thấp, còn nếu bồn rửa tay cao thì một chiếc bình mảnh và cao sẽ hợp hơn.

Họa cúc họa mi - Ảnh 15.

Vị trí thích hợp nhất để trang trí lọ hoa cúc họa mi trong nhà vệ sinh là ở cạnh gương, gần bồn rửa mặt. Vừa rửa tay vừa ngắm cúc họa mi cũng hay đấy chứ?

Họa cúc họa mi - Ảnh 16.

Góc sống ảo: Giỏ hoa cúc hoa mi chụp lên xinh xắn hết nấc

Một gợi ý vui cho các chị em thích chụp ảnh đó là xếp hoa cúc họa mi vào những chiếc giỏ mây hoặc cói. Nét đẹp nhẹ nhàng của cúc họa mi sẽ rất phù hợp với sự mộc mạc của chất liệu mây, cói.

Họa cúc họa mi - Ảnh 17.

Các chị em lưu ý rằng cách cắm hoa này chỉ để chụp ảnh sống ảo cho vui thôi chứ cắm hoa thì vẫn cần phải cắm vào bình và có nước để hoa được tươi lâu nhé!

Họa cúc họa mi - Ảnh 18.

Chúc các chị em có những lọ hoa cúc họa mi thật đẹp vào những ngày này!

Cảm ơn cửa hàng Trại Cá đã hỗ trợ thực hiện bài viết này.

Theo Afamily