Bạn vẫn có thể giải quyết cả núi công việc hàng ngày nhưng luôn đảm bảo ngôi nhà của mình gọn gàng, sạch sẽ chỉ nhờ những bí quyết hữu ích trong bài viết dưới đây.

Có rất nhiều người, vì thời gian có hạn và vì phải hoàn thành vô số trách nhiệm, công việc, chúng ta không thể dành đủ thời gian để dọn dẹp nhà cửa của mình.

Đối với những người bận rộn, hoặc có khách đột xuất thông báo đến chơi nhà, việc có một kế hoạch khẩn cấp để không gian sống trong đẹp đẽ hơn chỉ trong vài phút sẽ hữu ích hơn cả.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước để bạn hoàn toàn có thể tự tin giúp ngôi nhà của mình đẹp như trong tạp chí dù chẳng mất quá nhiều thời gian và công sức để dọn dẹp, sắp đặt.

Tập trung vào khu vực khách ngồi hoặc nhìn thấy

Khi thời gian có hạn, điều đầu tiên bạn nên làm chính là xác định những không gian mà khách sẽ nghỉ ngơi, tham quan hoặc những khu vực vệ sinh khách thường sử dụng.

Các khu vực mà khách có khả năng nhìn thấy và sử dụng thường là phòng khách, nhà bếp, phòng tắm, lối vào hoặc sảnh. Đây sẽ là những không gian nằm trong danh sách ưu tiên khi bắt tay vào việc.

Bí quyết giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ chỉ trong vài phút khi khách đến chơi đột xuất - Ảnh 1.

Thông gió cho cả ngôi nhà

Ngôi nhà của bạn chỉ có thể loại bỏ những mùi hôi, khó chịu khi được thông gió. Đó là điều cần thiết nên lưu ý. Hãy mở tất cả các cửa sổ trong khi tiến hành dọn dẹp. Thông gió đầy đủ sẽ giúp ngôi nhà của bạn thoáng mát và dễ chịu hơn.

Bí quyết giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ chỉ trong vài phút khi khách đến chơi đột xuất - Ảnh 2.

Thu dọn và sắp xếp

Nhà luôn trong tình trạng lộn xộn bởi bạn cùng mọi người trong gia đình chưa có thói quen cất gọn đồ sau khi sử dụng. Trước khi vệ sinh nhà cửa, bạn nên thu dọn mọi thứ vứt bừa bãi khắp nơi hoặc bất kỳ thứ gì khiến căn nhà trông bừa bộn.

Trong khi thu thập những thứ này, bạn có thể bỏ bớt đồ không cần sử dụng vào thùng rác, những đồ thường xuyên sử dụng vào đúng vị trí cũ. Nếu thời gian quá hạn hẹp, hãy cất mọi thứ vào một hộp kín, giỏ hoặc tủ và sắp xếp sau khi có thời gian.

Bí quyết giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ chỉ trong vài phút khi khách đến chơi đột xuất - Ảnh 3.

Khử trùng phòng tắm

Khi nhà chuẩn bị có khách, thường khách sẽ sử dụng khu vực phòng tắm. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần vệ sinh thật kỹ khu vực này. Bạn có thể giúp nhà vệ sinh ngay lập tức sạch sẽ bóng loáng bằng một vài bước:

Bỏ một viên khử trùng vào bồn cầu, viên này sẽ ngấm cùng với những chất lỏng tẩy rửa đa năng để bạn tiện dụng cho việc lau dọn.

Đảm bảo có đủ xà phòng, nước rửa tay...

Thay đổi và sắp xếp khăn tắm, thảm tắm.

Chà vòi nước, vòi tắm bằng một ít chanh để làm cho chúng sáng bóng.

Làm sạch bồn rửa để loại bỏ các vết bẩn hoặc cặn xà phòng, kem đánh răng.

Chà sạch bồn cầu bằng bàn chải không sử dụng.

Làm sạch gương nhanh chóng.

Bí quyết giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ chỉ trong vài phút khi khách đến chơi đột xuất - Ảnh 4.

Đảm bảo nhà bếp trông trang nhã

Khi khách đến nhà, có thể họ sẽ không vào bếp nhưng họ có thể bước vào khu vực bếp để tìm nơi vứt bỏ vỏ kẹo hay bã cà phê... Tất cả những lý do này cần bạn luôn giữ bếp sạch sẽ, trang nhã. Bạn có thể giúp phòng bếp đẹp đẽ ngay lập tức khi tập trung vào việc:

Nhặt vụn thức ăn thừa.

Nếu có nhiều rác hoặc thức ăn thừa gây mùi nặng, hãy vứt bỏ chúng ngay lập tức.

Nếu thấy bát đĩa bẩn, hãy nhanh chóng rửa sạch và để khô. Nếu bạn đang vội, hãy giấu chúng bên trong bồn rửa hoặc máy rửa bát để xử lý sau.

Bí quyết giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ chỉ trong vài phút khi khách đến chơi đột xuất - Ảnh 5.

Loại bỏ lông thú cưng ở bất kỳ bề mặt nào

Nếu nhà nuôi thú cưng, có thể sẽ xuất hiện rất nhiều lông thú ở khắp mọi nơi, ở khắp các bề mặt. Vì vậy, cần phải loại bỏ chúng bằng máy hút bụi cầm tay hoặc bàn chải, đặc biệt là khu vực ghế sofa, nơi khách sẽ ngồi. Nếu không, bạn có thể thấy khách giũ sạch lông chó, mèo trên quần áo trước khi rời đi.

Bí quyết giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ chỉ trong vài phút khi khách đến chơi đột xuất - Ảnh 6.

Quét nhà cấp tốc

Bây giờ, sau khi thu dọn, sắp xếp mọi thứ nằm la liệt khắp nơi, đã đến lúc nhanh chóng quét dọn các phòng trong nhà mà khách sẽ đặt chân đến. Bằng cách này, nếu bạn có nuôi thú cưng, sẽ không còn lông trên mặt đất.

Bí quyết giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ chỉ trong vài phút khi khách đến chơi đột xuất - Ảnh 7.

Loại bỏ bụi và các vết bẩn có thể nhìn thấy

Dùng một ít khăn giấy hoặc khăn vải, thêm bình xịt khử bụi hoặc khử khuẩn để lau bàn, đồ đạc tối màu và tivi. Điều cần thiết là phải làm sạch các bề mặt này vì bụi tích tụ ở những vị trí này do sử dụng thường xuyên.

Bí quyết giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ chỉ trong vài phút khi khách đến chơi đột xuất - Ảnh 8.

Thu dọn sảnh ra vào

Sảnh ra vào là nơi đầu tiên mà khách sẽ nhìn thấy khi bước vào nhà. Do đó, đây sẽ là nơi họ có ấn tượng đặc biệt. Đó là lý do bạn nên dọn dẹp khu vực này một cách gọn gàng, trang nhã. Để giữ cho lối vào của bạn sạch sẽ và gọn gàng, hãy cất hoặc sắp xếp giá treo áo khoác và ô, đồng thời cất giày vứt lộn xộn trên nền nhà.

Bí quyết giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ chỉ trong vài phút khi khách đến chơi đột xuất - Ảnh 9.

Lau nhanh bằng nước

Nếu đang cần dọn dẹp gấp, có thể bạn sẽ không có thời gian để lau kỹ từng khu vực trong nhà. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên lau sàn với một chút nước. Thao tác đơn giản này sẽ giúp ngôi nhà nhanh chóng trở nên sạch sẽ khi loại bỏ mọi vết bẩn cứng đầu và bụi bám trên sàn.

Bí quyết giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ chỉ trong vài phút khi khách đến chơi đột xuất - Ảnh 10.

Thêm mùi hương

Ngôi nhà sẽ thơm hơn khi loại bỏ được mùi hôi khó chịu còn sót lại, bạn có thể sử dụng một ít chất làm mát không khí, máy khuếch tán, tinh dầu, nến thơm hoặc hương liệu tự nhiên... Cách đơn giản này sẽ giúp những người đến chơi nhà cảm thấy thoải mái, dễ chịu và thư thái.

Bí quyết giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ chỉ trong vài phút khi khách đến chơi đột xuất - Ảnh 11.

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ

Nếu bạn muốn khách của mình cảm thấy vui vẻ, thân thiện như ở nhà, hãy chuẩn bị một vài món khai vị. Một số loại như giăm bông, pho mát, một số loại hạt, khoai tây chiên... hay bánh quy, thêm chút trà, cà phê để những cuộc trò chuyện thêm vui vẻ.

Bí quyết giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ chỉ trong vài phút khi khách đến chơi đột xuất - Ảnh 12.

Theo Brightside

Theo Afamily