cuộc sống càng phát triển, diện tích sinh hoạt của chúng ta dần thu hẹp lại, nhất là những ngôi nhà ở thành phố. cùng chúng tôi khám phá ngay vài mẹo vặt bố trí, sắp xếp đồ đạc trong nhà để có thể tận dụng tối đa diện tích cho căn phòng nhỏ bớt chật của mình!

Sử dụng đồ nội thất nhỏ gọn

Đồ nội thất sẽ giúp trang trí thêm cho ngôi nhà của bạn. Nhưng bạn cũng chỉ nên kê những đồ nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích. Việc kê những đồ nội thất cỡ lớn hoặc quá nhiều sẽ khiến cho bạn cảm thấy không thoải mái khi di chuyển.

Sử dụng ít đồ nội thất để tiết kiệm diện tích

Sử dụng đồ nội thất một cách khôn ngoan

Bạn nên cố gắng sử dụng những đồ nội thất có màu trùng với tường sẽ khiến cho căn phòng trở nên rộng hơn. Ngoài ra, những đồ dùng bằng thủy tinh cũng sẽ giúp bạn ăn gian thêm diện tích đấy.

Sử dụng đồ nội thất trùng màu tường sẽ có cảm giác căn phòng rộng thêm

Loại bỏ những thứ lộn xộn

Bạn nên sắp xếp mọi thứ trong phòng cho gọn gàng, ngăn nắp. Điều đó giúp cho căn nhà trở nên thoáng hơn. Những vật dụng nhỏ như remote điều khiển tivi hay quạt nên để chung với thiết bị để tránh phải xới tung mọi thứ lên mỗi khi cần tìm chúng.

Sắp xếp đồ đạc gọn gàng để không bị “lấn chiếm” không gian

Sử dụng ánh sáng, màu sắc và vải

Sơn tường và rèm nên sử dụng loại có màu sáng. Ngoài ra, cũng nên thiết kế cửa sổ nhà sao cho căn phòng đầy ánh sáng. Được như vậy, căn phòng của bạn sẽ trở nên thông thoáng hơn.

Nên có cửa sổ để căn phòng trở nên thông thoáng

Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên

Sử dụng nhiều đèn điện trong nhà có thể khiến bạn cảm thấy tù túng, nóng nực. Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu và có cảm giác căn phòng rộng rãi hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên kê một tấm kiếng đối diện với cửa sổ, nó sẽ giúp phản chiếu ánh sáng cho căn phòng bạn rất tốt, đồng thời nó cũng tạo cho bạn một cảm giác ảo về chiều sâu của căn phòng.

Gương đối diện cửa sẽ tạo cảm giác về chiều sâu

Treo tranh nghệ thuật

Bạn nên treo những tấm ảnh nghệ thuật cỡ lớn lên tường sẽ tạo cảm giác về không gian tốt hơn là treo nhiều tấm ảnh nhỏ. Đây cũng là một cách để bạn trang trí thêm cho căn phòng nhỏ của bạn.

Nên treo một tấm ảnh lớn hơn là treo nhiều tấm ảnh nhỏ

Sử dụng điều hòa di động

Việc lắp đặt một chiếc điều hòa di động mini cho căn phòng sẽ mang lại không khí trong lành thoáng đãng, hạn chế bụi, ẩm cho căn phòng. Cảm giác căn phòng của bạn sạch sẽ và rộng rãi hơn so với một căn phòng đầy mùi ẩm mốc, nóng bức phải không nào!

Với diện tích không gian sống và làm việc của bạn quá nhỏ, những mẫu điều hoà di động chính là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng và tiết kiệm để xua tan cái nóng bức của thời tiết.

Điều hòa di động mini

Tùy vào căn phòng của bạn ra sao mà bạn nên có những mẹo gia đình hay  riêng mình. Nếu biết sắp xếp đồ đạc một cách hợp lý, bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng với căn phòng của mình dù cho nó không rộng.

Mời bạn tham khảo thêm một số điều hòa di động giải pháp cho các căn phòng nhỏ đang được bày bán tại Điện Máy XANH:

Theo VnExpress