Nồi cơm mà chỉ dùng để nấu cơm thì quả là phí phạm lắm các chị em ơi!

Mặc kệ mọi người, mặc những cô nàng đang thi nhau chạy đua để giành lấy danh hiệu "giỏi việc nước, đảm việc nhà", xung quanh chúng ta kiểu gì cũng có ít nhất một người lười! Lười ăn, lười giao tiếp nhưng chơi và ngủ thì không!

Nghe đến đây, chắc hẳn không ít chị em sẽ thầm nghĩ "ôi như vậy là không thể được". Nhưng khoan vội phán xét, bởi tỷ phú Bill Gate đã từng nói một câu thế này: "Tôi luôn chọn những người lười biếng cho những công việc khó khăn. Bởi vì họ luôn biết cách tìm ra những con đường dễ dàng nhất để thực hiện nó."

Người lười đôi khi lại chính là những người thông minh nhất! 

Nhiều chị em thường nghĩ rằng lười và đảm đang là 2 khái niệm không đội trời chung. Bài viết này của chúng tôi sẽ cho chị em thấy rằng đó là một nhận định hoàn toàn sai!

Bữa tối "3 trong 1" với nồi cơm điện

Bí quyết nấu bữa tối
Ảnh minh họa

Chỉ với chiếc nồi cơm điện và thao tác "bấm nút" đơn giản, chị em sẽ có ngay rau hấp, thịt luộc và cơm nóng hổi. Quá đủ đầy cho 1 bữa tối và điều quan trọng nhất là bạn chẳng tốn mấy công sức để cho ra đời bữa cơm này!

Nguyên liệu

Thịt ba chỉ lợn

Gạo

Rau/củ theo sở thích

Dụng cụ: Xửng hấp, nồi cơm điện

Cách làm

- Bước 1: Rửa thịt, vo gạo

Chị em hãy rửa sạch thịt với nước, tiến hành vo gạo và đong nước nấu cơm như bình thường. Thao tác tương tự với loại rau/củ đã chuẩn bị.

- Bước 2: Nấu cơm, luộc thịt, hấp rau  

3 món ăn này sẽ được nấu cùng 1 lúc chỉ với nồi cơm điện. Bí quyết nằm ở cách sắp xếp sau đây:

Đầu tiên, chị em hãy đặt miếng thịt đã rửa sạch vào chung với gạo và nước nấu cơm.

Lưu ý: Chị em hãy cho lượng nước nấu cơm nhiều hơn bình thường khoảng 150-200ml nước.

Tiếp theo, cho xửng hấp vào nồi.

Bí quyết nấu bữa tối

Đặt rau/củ đã rửa sạch lên trên.

Bí quyết nấu bữa tối

Đậy nắp nồi cơm, bấm nút "cook". Thế là xong!

Trong thời gian đợi cơm, thịt và rau chín, chị em có thể thảnh thơi đi tắm hoặc gội đầu. Vệ sinh cá nhân xong cũng là lúc bữa tối đã hoàn thành. Bạn chỉ cần bày biện mọi thứ ra và "chén".

Khi cho thịt vào gạo để nấu cùng như vậy, chị em không chỉ tiết kiệm thời gian cũng như công sức mà thịt cũng sẽ ngon hơn.

Hương vị thơm, béo ngậy của miếng thịt sẽ hòa quyện vào từng hạt gạo, giúp bát cơm sẽ có mùi vị khác thường ngày, thơn ngon hơn rất nhiều. Cùng với đó, miếng thịt sẽ được chín đều, không còn nhiều chất nhờn, thơm ngon và cũng rất hấp dẫn.

Bí quyết nấu bữa tối
Ảnh minh họa

Với cách làm này, hy vọng chị em sẽ có những bữa ăn ngon, đủ chất mà chẳng cần lỉnh kỉnh xoong nồi! 

Theo Afamily