với tính năng nướng đồ ăn trực tiếp trên bề mặt bếp, nhiều bà nội trợ đã tận dụng và nướng đồ ăn cho gia đình bằng bếp hồng ngoại sanaky. tuy nhiên không phải ai cũng biết được tính năng này, rất nhiều người có thắc mắc nướng thịt trên bếp hồng ngoại như thế nào? mời bạn tham khảo bài viết sau để có câu trả lời.

Tẩm ướp nguyên liệu

Để có được món thịt nướng thơm ngon thì khâu tẩm ướp gia vị rất quan trọng. Thông thường, bạn nêm ướp thịt trước khoảng 1 giờ để thịt thấm đều gia vị hơn. Đối với những loại thịt lâu chín như thịt heo, thịt cừu... bạn nên thái mỏng, đồng thời dùng tăm hoặc 1 chiếc nĩa xăm những lỗ nhỏ trên thịt để thịt được thấp gia vị đều và cũng nhanh chín hơn.

Đối với món thịt nướng, thay vì dùng muối bạn có thể thay bằng nước mắm hoặc nước tương sẽ giúp món thịt thơm ngon và không bị cứng khi nướng. Để món thịt có màu đẹp, bạn có thể cho vào một tí mật ong. Còn nếu muốn thịt được mềm hơn, khi ướp bạn có thể cho vào một ít sữa tươi hoặc dầu ăn (tùy vào số lượng thịt mà bạn cân nhắc cho nhiều hay ít).

bi-quyet-nuong-thit-ngon-bang-bep-hong-ngoai-sanaky

Chú ý đến nhiệt độ nướng

Vỉ nướng là lựa chọn an toàn nhất khi nướng thức ăn bằng bếp hồng ngoại. Khi nướng bạn cần nướng liên tục và chú ý đến thực phẩm vì nhiệt của bếp hồng ngoại là rất lớn.

Đối với những loại thịt dày, lâu chín bạn nên nướng ở mức nhiệt thấp để thịt chín từ từ, tránh nướng ở nhiệt độ quá cao dẫn đến cháy mặt ngoài mà bên trong vẫn chưa chín.

Xem thêm: Cách sử dụng vỉ nướng để nướng thực phẩm trên bếp hồng ngoại Sanaky

Nên chú ý điều chỉnh nhiệt độ nướng phù hợp cho từng loại thực phẩm

Thức ăn cần được nướng theo đúng trật tự

Để nướng thịt trên bếp hồng Sanaky ngoại được chín vàng đều mà không bị quá khô bạn nên chú ý đến những miếng thịt đã cho vào trước đó khi thấy gần chín thì cho ra phía bên cạnh, còn những miếng thịt mới cho vào thì để ở trung tâm để luôn có thịt chín liên tục.

Khi nướng thịt hay bất kỳ đồ ăn nào bạn cũng nên sử dụng kẹp gỗ để trở đồ ăn,tránh việc sử dụng tay để lật đồ ăn vừa không đảm bảo vệ sinh, vừa đảm bảo an toàn, tránh những trường hợp bỏng do bếp gây ra.

Trước đây để ăn món nướng bạn thường phải sử dụng than hoa không đảm bảo vệ sinh và gây khói khó chịu. Với bếp hồng ngoại Sanaky vừa có khả năng nấu nướng tốt vừa có tính năng nướng trực tiếp khiến nhiều chị em nội trợ thấy yên tâm hơn. Nếu có thêm mẹo vặt nào nữa khi nướng thức ăn bằng bếp hồng ngoại, đừng ngần ngại chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Theo VnExpress