bên cạnh việc chọn mua một chiếc máy giặt sao cho phù hợp với nhu cầu của mình thì sử dụng máy giặt sao cho hợp lý, bền và hiệu quả cũng là điều chúng ta thường hay thắc mắc. hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng chiếc máy giặt của gia đình mình sao cho bền và hiệu quả nhất có thể.

Không giặt quá tải trọng lượng quy định của máy

Nếu lượng quần áo bỏ vào vượt quá khối lượng máy giặt cho phép sẽ làm máy phải vận hành quá sức và kéo theo sự hư hỏng của một số bộ phận. Khi bị quá tải, máy thường sẽ kêu to và có thể sẽ dừng hoạt động, ngoài ra nếu cho quá nhiều quần áo vào có thể còn làm cho quần áo bị rơi ra khỏi lồng giặt và mắc kẹt giữa lồng giặt và khung máy.

Không nhồi quần áo vào máy quá trọng lượng quy định

Bên cạnh đó, việc giặt quá tải như vậy chắc chắn sẽ khiến máy không thể làm sạch được quần áo như mong muốn.Giặt quần áo với khối lượng vừa phải, đúng với tiêu chuẩn của máy không chỉ giúp bảo vệ chiếc máy giặt của bạn khỏi các sự cố hư hỏng mà còn bảo đảm làm sạch hiệu quả đống quần áo của gia đình.

Dùng bột giặt vừa phải và phù hợp

Các loại máy giặt ngày nay thường được tích hợp bên trong nhiều công nghệ cùng những bảng mạch điện tử phức tạp. Việc cho quá nhiều bột giặt có thể dẫn đến việc có quá nhiều bọt được tạo ra và tràn ra khỏi lồng giặt, hơi ẩm từ bọt sẽ theo đó len lỏi làm ẩm và gây hư hỏng các mạch điện tử này và làm gỉ sét cả bộ phận khác của máy giặt.

Cho quá nhiều bột giặt có thể làm bọt trào ra ngoài và làm hư hỏng má

Tốt nhất là bạn nên sử dụng các loại bột giặt hoặc nước giặt chuyên dùng cho việc giặt giũ bằng máy để hạn chế tạo quá nhiều bọt xà bông. Lượng bột giặt và loại bột giặt nên tuân theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt

Việc này sẽ giúp bạn không chỉ giặt quần áo sạch sẽ hơn mà còn giúp bạn bảo vệ lồng giặt của máy, tránh được việc va chạm với các dị vật như bật lửa, chìa khóa… bị bỏ quên bên trong quần áo làm hư hỏng lồng giặt.

Nhớ kiểm tra và phân loại quần áo trước khi giặt

Trước khi cho đồ vào trong máy, nên kiểm tra xem còn bỏ sót gì trong túi quần áo không, kéo khóa và cài hết cúc quần áo lên nếu bạn không muốn một ngày đẹp trời nào đó phải mang chiếc máy giặt của mình đi sửa chữa vì lồng giặt bị hư.

Xem thêm: 8 lỗi giặt sấy tàn phá quần áo khủng khiếp

Đặt máy ở nơi cân bằng và khô thoáng

Nếu đặt máy ở vị trí không cân bằng sẽ rất dễ xảy ra các lỗi như: nước không chảy vào ngăn đựng bột giặt và nước xả, nước bị rò ra ngoài, lồng giặt bị nghiêng dẫn đến làm máy phát ra tiếng động khi vận hành, giảm tuổi thọ của máy.

Đặt máy ở nơi khô thoáng để nước không rơi vào bàn phím, bảng điều khiển hay hơi ẩm xâm nhập vào các linh kiện điện tử bên trong máy. Nếu lỡ làm rơi vào thì phải lau khô ngay lập tức.

Xem thêm: Lưu ý khi lắp máy giặt

Không phải giặt ít là tiết kiệm

Việc giặt quá ít đồ không những không giúp tiết kiệm điện, nước cho bạn mà còn khiến bạn phải giặt làm nhiều lần, hơn nữa cho quá ít quần áo vào cũng không khiến quần áo của bạn sạch hơn so với bình thường. Nên nhớ, càng phải vận hành nhiều lần thì máy càng nhanh giảm tuổi thọ và tiêu tốn nhiều điện, nước hơn.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng

Thường xuyên lau chùi vệ sinh máy không chỉ giúp cho chiếc máy và căn nhà của bạn trông sạch sẽ thoáng mát mà còn giúp bảo vệ cỗ máy của bạn khỏi việc có cặn bã đóng trong và ngoài lồng giặt, dẫn đến tăng độ ma sát khiến máy chạy ồn. Nếu lâu ngày không vệ sinh, máy còn có thể xuất hiện phèn, rong rêu, đất cát.v.v.. đóng ở van dẫn, van xả làm nước vào không chính xác gây lãng phí điện năng và không làm sạch được quần áo.

Vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt thường xuyên để tránh hư hỏng, sửa chữa

Vệ sinh máy giặt thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy, giúp máy vận hành an toàn và ổn định hơn, quần áo được giặt sạch hơn. Ngoài ra, việc vệ sinh máy thường xuyên còn giúp bạn phát hiện nhưng hư hỏng tiềm tàng, từ đó có biện pháp phòng chống.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn sử dụng chiếc máy giặt của mình một cách đúng đắn, hiệu quả và tăng tuổi thọ cho máy, qua đó giảm bớt chi phí sửa chữa và sắm sửa máy giặt. 

Theo VnExpress