đĩa cd của bạn bị hỏng, bạn chỉ còn cách bỏ nó đi. làm vậy sẽ quá lãng phí, sao bạn không biến nó thành vật trang trí làm đẹp thêm cho không gian nội thất của ngôi nhà bạn nhỉ? nếu bạn thích ý tưởng này thì hãy bật lò vi sóng lên, chuẩn bị thêm vài chiếc cd hỏng và sẵn sàng để thực hiện phép màu nào!

Đặt chiếc đĩa CD hỏng của bạn vào lò vi sóng, nhớ đặt đứng chiếc CD như trong hình, bạn cần chuẩn bị thêm một vật để làm điểm tựa cho đĩa CD, có thể là một chiếc ly bằng sứ, giấy.

Tuy nhiên, không phải là ly hay vật dụng bằng chất liệu kim loại, sẽ không an toàn khi sử dụng vật liệu bằng kim loại trong lò vi sóng trừ khi trong hướng dẫn sử dụng lò vi sóng của bạn cho phép sử dụng vật dụng bằng kim loại.

Xem thêm: 13 món tuyệt đối không được cho vào lò vi sóng

Sau khi đặt đĩa CD vào lò, bạn đóng cửa lò lại, chọn mức công suất cao, hẹn thời gian là 5 giây và nhấn “khởi động” để bắt đầu nấu.

Lưu ý: Khi “nấu” CD, bạn cần làm thông thoáng căn bếp, hoặc xung quanh lò vi sóng vì sẽ có khói bốc ra từ lò, loại khói này không tốt cho sức khỏe, để tránh hít vào cơ thể, bạn nên đứng xa lò.

Thông qua cửa lò bạn có thể dễ dàng quan sát quá trình “nấu” CD, nó có thể tạo ra một vài tia lửa điện rất nhỏ nhưng không gây nguy hiểm cho bạn.
 
Hết thời gian hẹn, bạn nên đợi vài phút sau đó mới lấy đĩa CD ra. Bởi, dù chỉ “nấu” trong 5 giây nhưng đĩa vẫn rất nóng, nếu bạn chạm vào đĩa ngay lập tức, bạn có thể sẽ bị bỏng. Vì thế, hãy đợi vài phút rồi mới lấy đĩa ra và đừng hít không khí bên ngoài lò, hãy làm thông thoáng xung quanh lò trước khi lại gần và lấy thành phẩm của bạn ra.
 
Nếu sau 5 giây, bạn chưa thấy CD tạo nên những hình ấn tượng như trong ảnh, bạn có thể cho đĩa vào lò vi sóng và “nấu” thêm 1 lần nữa.
Đây là thành phẩm của bạn, lớp kim loại mỏng trên đĩa đã tạo nên những ốc đảo sống động hay những hình ảnh khác lạ, trông thật đẹp, bạn có thể dùng làm vật trang trí cho phòng khách, phòng làm việc hay thậm chí là phòng ngủ của bạn nhé.

Tận dụng CD hỏng để làm vật trang trí không những làm sáng đẹp hơn cho nội thất nhà bạn mà còn giúp bạn sử dụng vật dụng hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn. Ngoài dùng để nấu ăn, biến CD hỏng thành vật trang trí bạn còn biết lò vi sóng có nhiều công dụng tuyệt vời khác, chia sẻ với chúng tôi nhé!

Xem thêm:

Các công dụng bất ngờ của lò vi sóng

Theo VnExpress