người ta thường đôi chân phản ánh sức khỏe hiện tại của con người. đôi chân có khỏe mạnh thì bạn mới có thể cảm thấy thoải mái để di chuyển và làm việc hàng ngày. vì vậy, đừng chủ quan mà hãy quan tâm nhiều hơn đến đôi chân của mình, vì nhiều khi chỉ là một chấn thương khớp cũng có thể hủy hoại đôi chân của bạn.

Bổ sung dinh dưỡng

Những phụ nữ đang mang thai thường có hiện tượng chuột rút là do cơ thể trở nên nặng nề hơn, trọng tâm phân bố không đều khiến cho hiện tượng căng cơ diễn ra thường xuyên. Thêm một nguyên nhân nữa khiến cho việc bị chuột rút thường xuyên là do bạn thiếu chất ma-giê, đây là một chất có tác dụng thư giãn các hệ cơ của chân.

Với những lý do đó, bạn có thể khắc phục được tình trạng chuột rút ở chân bằng cách bổ sung hợp chất ma-giê qua các bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên cho đôi chân mình thư giãn bằng cách ngâm chân vào nước ấm để sưởi ấm các cơ và gân bàn chân.

Ngâm chân trong nước ấm để các cơ chân được thư giãn

Thư giãn với đôi chân

Việc ngồi quá lâu sẽ khiến cho đôi chân của bạn trở nên mệt mỏi, thế nên hãy để chúng thư giãn. Bạn chỉ việc ngồi vào ghế, duỗi căng chân để xương cốt giãn ra. Có một cách để thư giãn chân rất hiệu quả đó là bạn hãy chuẩn bị cho mình một quả bóng tennis, sau đó dùng hai chân đá qua lại và cho bóng lăn từ ngón chân đến gót chân và ngược lại, các cơ ngón chân, bàn chân hay cổ chân của bạn sẽ được vận động. Chỉ cần thực hiện hành động này trong 3 phút, bạn sẽ cảm thấy các cơ chân của mình được thoải mái.

Duỗi chân thư giãn khi ngồi quá lâu

Mát xa

Hãy ngồi lên một chiếc ghế sofa thật êm, sau đó co chân, gập đầu gối lại để bắt đầu mát xa. Nếu được, bạn nên dùng thêm dầu mát xa sẽ hiệu quả hơn. Cho dầu vào lòng bàn tay và bắt đầu thoa lên đôi chân từ vùng đầu gối xuống dưới gót chân. Để cho đôi chân đạt trạng thái dễ chịu nhất, bạn nên lặp đi lặp lại động tác này khoảng 30 lần cho mỗi chân.

Thường xuyên mát xa để đôi chân luôn đạt trạng thái dễ chịu

Rèn luyện cho đôi chân

Cách tốt nhất để giữ sức khỏe cho đôi chân là bạn hãy rèn luyện nó. Hãy duy trì thói quen chạy bộ hàng ngày để các cơ bắp chân thêm săn chắc. Nếu cảm thấy nhàm chán với việc chạy bộ, bạn có thể tham gia các môn thể thao sử dụng chân nhiều như bóng đá hay bóng rổ. Việc chơi thể thao không chỉ giúp cho đôi chân khỏe mạnh mà nó còn giúp cho cơ thể tăng cường sức khỏe, tránh các bệnh về tim mạch, huyết áp.

Chạy bộ là cách tốt nhất để rèn luyện đôi chân thêm khỏe khoắn

Đôi chân khỏe mạnh sẽ giúp cho bạn tự tin hơn với những công việc hàng ngày. Hãy tập thói quen chăm sóc cho đôi chân hàng ngày để tránh xảy ra những tác hại không mong muốn.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress