Năm covid thứ 2, mọi hoạt động kinh doanh, dịch vụ đều trở nên khó khăn hơn. Giữa sự ảm đạm đó thì thú chơi bể cá lại nổi lên đến khó tin.

Nổi bật và dẫn đầu giữa vô vàn sản phẩm bể cá, BigFarm đã tạo ra bể cá "3 năm không cần thay nước". Xóa bỏ sự đắn đo về việc phải chăm sóc và thay nước quá nhiều của người chơi cá.

Anh Nguyễn Quốc Quân người sáng tạo ra công nghệ Vi Canh, để tạo ra một sản phẩm khác biệt là điều không hề đơn giản, đó là cả một sự kiên trì, lòng quyết tâm, sự đam mê và cả may mắn nữa. Từ một kỹ sư lĩnh vực xây dựng giao thông, năm 2016, khi tình cờ được biết mô hình Aquaponics (Trồng rau – nuôi cá) từ nước ngoài và nhận thấy đây là một mô hình nông nghiệp của tương lai và rất phù hợp với điều kiện ở Việt Nam. Anh Quân quyết định từ bỏ công việc đáng mơ ước với nhiều người để chuyên tâm tìm hiểu học hỏi công nghệ Aquaponics từ các tài liệu nước ngoài.

Bốn năm, trải qua hàng ngàn thí nghiệm với mục đích tích hợp hệ thống tuần hoàn lọc nước kết hợp với các loại vi sinh chuyển hoá, anh Quân đã thành công trong việc tạo ra công nghệ lọc và vi sinh vật chuyển hoá mang tên là công nghệ Vi Canh (canh tác nông nghiệp, thuỷ hải sản bằng vi sinh vật).

BigFarm giấc mơ Aqua của người Việt  - Đam mê hay cơ hội? - Ảnh 1.

Theo như lời anh Quân, công nghệ Vi Canh có rất nhiều lợi ích trong việc canh tác nông nghiệp khi đất nông nghiệp bị thu hẹp, bị xâm nhập mặn và trong cả nuôi trồng thuỷ hải sản. Để chứng minh cho mọi người thấy công nghệ này thực sự hiệu quả, anh Quân đã ứng dụng công nghệ vào sản phẩm bể cá để tạo nên Bể cá cảnh 3 Năm Không Phải Thay Nước.

Anh chia sẻ "Chúng tôi sáng tạo ra sản phẩm này vì thấy người chơi bể cá gặp vấn đề nhức nhối mà không bể thông thường nào khắc phục được là vấn đề thay nước, việc thay nước bể cá nếu không có kinh nghiệm sẽ làm môi trường sống của cá mất cân bằng dẫn tới việc cá hay bị bệnh và stress. Chưa kể việc thay nước hay lau dọn bể sẽ làm mất rất nhiều thời gian của khách hàng, đó là việc rất không đáng"

BigFarm giấc mơ Aqua của người Việt  - Đam mê hay cơ hội? - Ảnh 2.

Với hệ thống lọc và công nghệ vi sinh kết hợp với trồng thêm các loại cây trồng trong nhà, bể cá có tên rất kêu GeTa có hoạt động đơn giản, tất cả chất thải của bể cá được đưa lên hệ thống trồng cây phía trên, các vi sinh vật có lợi sẽ chuyển hoá chất thải của cá thành chất dinh dưỡng nuôi cây, sau quá trình chuyển hoá này nước đã được lọc sạch cùng ô xi hoà tan và các vi sinh vật có lợi sẽ được đưa trở lại bể cá. Bể cá GeTa có thể nuôi được tất cả các loại cá cảnh phổ biến trên thị trường như cá Rồng, Koi, Dĩa, tép cảnh, rùa… mà không cần thay nước, nước rất trong, các loại rêu, tảo và các vi sinh vật có hại cho động thực vật sẽ bị ức chế bởi hệ thống vi sinh có lợi của công nghệ Vi Canh. Những lợi ích này thực sự đã giải quyết được rất nhiều "Nỗi Đau" của những khách hàng là người đã từng chơi cá cảnh. Điều khó khăn nhất, như anh Quân chia sẻ, là làm sao thiết kế được tỷ lệ vi sinh thích hợp cho từng loại cá và từng loại cây trồng để làm sao cá và cây luôn cân bằng, phát triển và khỏe mạnh.

BigFarm giấc mơ Aqua của người Việt  - Đam mê hay cơ hội? - Ảnh 3.

Với thiết kế hài hoà, cân bằng, thẩm mỹ, Anh Quốc Quân và các cộng sự của mình đã lắp đặt bể cá GeTa cho rất nhiều gia đình chung cư tại Hà Nội, sản phẩm này thật sự là điểm nhấn giúp ngôi nhà thêm đẹp và chứa nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Trong năm 2021 định hướng của Bigfarm là mở rộng thị trường, phát triển thị trường đến các Dự Án Bất Động Sản và chung cư của các thành phố lớn, đồng thời xây dựng dự án trang trại kết hợp du lịch Vi Canh. Ngoài bể cá cảnh GeTa, Bigfarm sẽ cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho sản phẩm Ban Công Xanh và Vườn Sân Thượng với mục đích giảm thiểu ô nhiễm môi trường đô thị, hạ nhiệt độ trực tiếp tạo ra một nguồn cung cấp thực phẩm Organic cho gia đình đồng thời tạo ra một không gian thư giản rất tốt cho khách hàng.

Thật sự, nếu dự án của công ty Bigfarm và các dự án nông nghiệp hữu cơ khác đang được triển khai trên khắp đất nước thành công sẽ đóng góp không nhỏ vào việc hiện thực hoá ước mơ về nền nông nghiệp xanh – sạch của Việt Nam.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ nông nghiệp BigFarm - Aquaponics

Địa chỉ: Số 46/56 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội (Đối diện cung văn hoá Việt - Trung)

Website: https://bigfarm.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/bigfarmfanpage

SĐT: 0964.07.66.00

Theo CafeBiz