Bill Gates cảnh báo: Không giàu như Elon Musk thì đừng chơi Bitcoin!

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg, nhà sáng lập Bill Gates của Microsoft đã cảnh báo các nhà đầu tư có ý định theo bước Elon Musk đổ tiền vào Bitcoin. Theo đó, tỷ phú Bill Gates cho rằng nhà sáng lập Elon Musk của Tesla có những chiến lược đầu tư mà một người bình thường khó theo được và họ nên cực kỳ cẩn trọng trừ khi có nhiều tiền hơn cả Musk.

"Elon Musk có hàng tấn tiền và cậu ấy rất sành sỏi… Bởi vậy nếu không có nhiều tiền như Elon Musk thì bạn nên cẩn trọng", tỷ phú Bill Gates nói với hãng tin Bloomberg.

Bill Gates: Nếu không giàu như Elon Musk đừng đổ tiền vào Bitcoin! - Ảnh 1.
Tỷ phú Bill Gates

Theo nhà sáng lập Microsoft, ông khá lo lắng đến việc nhiều người điên cuồng đổ tiền vào Bitcoin dù chẳng có nhiều tiền cũng như kiến thức cần thiết cho thị trường này. Tỷ phú Bill Gates cho biết mình không quan tâm đến Bitcoin bởi chúng tiêu thụ quá nhiều điện năng cũng như sử dụng quá nhiều giao dịch ẩn danh không kiểm soát được.

Tuy nhiên nhà sáng lập Bill Gates lại khá ủng hộ công nghệ tiền ảo: "Tiền kỹ thuật số là một công nghệ tốt".

Theo Bill Gates, tiền ảo không phải thứ xấu xa mà điều quan trọng là chúng cần tuân thủ pháp luật nhưng vẫn giữ được ưu điểm tiện lợi, chi phí thấp trong quá trình giao dịch.

Trước đó trong bài phỏng vấn với hãng tin CNBC, tỷ phú Bill Gates thừa nhận mình "trung lập" với Bitcoin, đồng thời ghi nhận vai trò của loại đồng tiền ảo này trong nỗ lực giảm chi phí giao dịch. Dẫu vậy, Bill Gates cho biết mình hiện không nắm giữ bất kỳ loại tiền điện tử nào.

Vốn là một người ủng hộ bảo vệ môi trường nên Bill Gates khá thận trọng với vấn đề tiền ảo. Ông từng cho rằng tiền kỹ thuật số là "phát minh thừa thãi" với môi trường và hành tinh xanh của con người sẽ tươi đẹp, bớt ô nhiễm hơn nếu không có tiền ảo.

Tuyên bố của Bill Gates được đưa ra sau khi hãng Tesla của Elon Musk đổ 1,5 tỷ USD vào Bitcoin trong tháng 1/2021. Nhờ đồng tiền này tăng giá mạnh mà hãng thu về tới 930 triệu USD chỉ sau 1 tháng, cao hơn gần 30% so với lợi nhuận bán xe của Tesla trong cả năm 2020.

Theo CafeBiz