với một chiếc bình đun nước siêu tốc hiện đại nếu biết cách mua và sử dụng thích hợp cuộc sống của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. vấn đề là làm sao để chọn mua và sử dụng một bình đun siêu tốc đem lại nhiều lợi ích nhất cho mình.

Chọn bình đun siêu tốc phù hợp với gia đình

Chọn bình đun nước có dung tích thích hợp cho gia đình bạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hàng bình đun siêu tốc tốt cho bạn lựa chọn như Philips, Sanyo, Sunhouse… với giá cả tầm khoảng từ 150.000 – 1.200.000 đồng, tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà lựa chọn bình đun thích hợp.

+ Gia đình chỉ có 2, 3 thành viên, nhu cầu dùng nước nóng không nhiều, bạn không nên mua loại bình đun có dung tích lớn sẽ rất lãng phí, dung tích bình đun khá đa dạng cho bạn chọn có loại nhỏ 0.8 lít đến loại lớn 1.8 lít.

Nên chọn bình có khóa nắp chống trào khi bình đổ ngã, chế độ ngắt điện tự động, những tính năng này sẽ giúp bạn tránh những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra như chập điện, cháy nổ, bỏng…

Một số bình đun nước có chức năng giữ ấm nước đã được đun sôi trong một thời gian nên chọn loại bình này khi nhà bạn có con nhỏ còn bú sữa hay gia đình nhu cầu sử dụng nước nóng thường xuyên.

Sử dụng bình đun an toàn, bền, tiết kiệm điện

Sử dụng chức năng giữ ấm sẽ tiết kiệm điện hơn

+ Bình đun nước được thiết kế để đun nước cho nên chỉ sử dụng bình để đun nước nóng, không sử dụng cho mục đích khác.

+ Trên bình có thang đo mực nước, bạn nên canh nước không thấp hơn mực tối thiểu và cao hơn mực nước tối đa.

Sử dụng chức năng giữ ấm sẽ tiết kiệm điện hơn

+ Bạn nên sử dụng chức năng giữ ấm của bình đun nước, chức năng này duy trì nước nóng ở một mức nhiệt độ nhất định, khi cần bạn có thể sử dụng ngay hoặc đun thêm để nóng hơn, công suất và điện năng hao phí ở đây ít hơn rất nhiều so với khi bạn đun một bình nước nóng mới.

+ Sau khi đổ nước vào bình, luôn nhớ đóng khóa an toàn.

+ Vệ sinh bình đun nước thường xuyên để tránh đóng cặn trong bình, sử dụng khăn vải mềm lau chùi không làm hỏng chất liệu của bình đun.

Ngoài ra có thể tham khảo thêm một số sản phẩm: Bình đun siêu tốc Tefal tại đây

Một bình đun nước nóng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc và chăm sóc sức khỏe gia đình mình tốt hơn đấy, nên mua ngay từ bây giờ bạn nhé. Bạn có đang sử dụng bình đun siêu tốc, bạn thích nó chứ ? Chia sẻ với chúng tôi nhé! 

Theo VnExpress