để rửa xe máy nhanh và sạch như ngoài tiệm bạn cần một bộ dụng cụ rửa xe chuyên dụng. vậy bộ rửa xe máy gồm những gì và công dụng của nó? các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Các thiết bị cơ bản để rửa xe máy chuyên nghiệp gồm:

- Cầu nâng một trụ ben chuyên để rửa xe máy.

- Máy nén khí cho tiệm rửa xe hoặc máy rửa xe gia đình.

- Bình tạo bọt tuyết rửa xe.

- Một số thiết bị khác như: Máy hút nhớt xe máy, dây hơi ruột gà để nối đường ống dẫn khí vào máy hút nhớt hoặc bình bọt tuyết, súng xịt khô, khăn lau,...
Các thiết bị cơ bản

1. Cầu nâng một trụ ben chuyên rửa xe gắn máy

Nếu bạn muốn mở một tiệm sửa xe chuyên nghiệp thì đây là thiết bị đầu tiên cần phải có để rửa xe chuyên nghiệp. Thiết bị này giúp nâng cao xe gắn máy để việc thao tác dễ dàng hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Cầu nâng một trụ ben

2. Máy nén khí 

Máy nén khí là loại máy hút không khí bên ngoài và dự trữ trong bình hơi, do đó áp suất không khí trong bình hơi rất lớn. Từ bình hơi, khí sẽ được phân phối đến các công cụ khác nhau như súng xịt khô, xịt nước, tạo áp lực để nâng trụ ben, tạo áp lực cho bình bọt tuyết, bơm hơi bánh xe,...

 Máy nén khí

Tùy vào qui mô của tiệm rửa xe mà sử dụng máy nén khí to hay nhỏ, máy có công suất 1-2 HP đủ để nâng 1-2 ben nâng, máy hơi công suất 3 HP trở lên sẽ phục vụ đủ cho tiệm 4-5 ben nâng, cứ như vậy tiệm rửa xe càng lớn thì công suất máy nén khí càng lớn và có thể phải đầu tư nhiều máy.

3. Máy rửa xe

Hiện nay, nhu cầu rửa xe tại nhà ngày càng tăng cao nên bên cạnh các loại máy bơm áp lực cao để rửa xe chuyên nghiệp thì các loại máy rửa xe gia đình cũng rất phổ biến. 

máy bơm áp lực cao để rửa xe chuyên nghiệp

Máy rửa xe gia đình nhỏ gọn, dễ di chuyển tạo áp lực phun nước rửa xe thuận tiện. Bạn có thể tham khảo các máy rửa xe của Bosch, Makita, Kachi, Honda,... 

Máy rửa xe gia đình

Máy rửa xe gia đình đa dạng mẫu mã, công suất, giá cả phù hợp với nhiều mục đích khác nhau cho bạn lựa chọn.

4. Bình tạo bọt tuyết rửa xe

Bình bọt tuyết có tác dụng dùng để pha dung dịch rửa xe và tạo bọt mịn khi phun lên xe. Bình hoạt động bằng khí nén cung cấp từ máy hơi. Bình bọt tuyết làm sạch các vết bẩn bám trên xe đặc biệt là các vết bẩn ở vị trí khó cọ rửa như gầm xe, bánh xe,...

Bình tạo bọt tuyết rửa xe

Bình bọt tuyết cũng có nhiều loại tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng. Nếu bạn muốn mở một tiệm rửa xe chuyên nghiệp thì không thể thiếu loại bình tạo bọt tuyết này.

Bình tạo bọt tuyết rửa xe

5. Một số thiết bị khác

Để hoàn thành việc rửa xe thì bạn cần đến các dụng cụ khác như bàn chải, khăn lau khô và ướt, găng tay, dây hơi ruột gà, ủng bảo hộ, súng xịt khô,... Các dụng cụ lặt vặt này giúp bạn thuận tiện hơn trong việc rửa xe đồng thời bảo vệ sức khỏe của bạn khi phải tiếp xúc hóa chất tẩy rửa lâu ngày.

Một số thiết bị khác

Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn khi muốn rửa sạch "xế yêu" nhé!

Theo VnExpress