chiffon đã trở nên rất quen thuộc với những ai yêu thích bánh ngọt với phần bánh mềm mịn, xốp, nhẹ và ẩm. tranh thủ cuối tuần rảnh rỗi, bạn hãy cùng chúng tôi thử làm món bánh này theo công thức đơn giản dưới đây nhé.

Bông xốp, mềm mịn với bánh Chiffon tự làm

Nguyên liệu:

Nguyên liệu:
- 3 quả trứng gà

- ½ muỗng cà phê vani

- ½ muỗng cà phê bột nở

- 6 muỗng canh bột bánh bông lan. Nếu không có bột bánh bông lan bạn cho 3 muỗng canh bột mì, 3 muỗng canh bột bắp, trộn đều và rây mịn tối thiểu 3 lần.

- 3 muỗng canh dầu ăn

 - 3 muỗng canh sữa tươi

- ½ muỗng cà phê cream of tartar

- 3 muỗng canh đường

- ½ muỗng cà phê muối (nếu muốn vị thêm đậm đà)

Dụng cụ cần thiết:

Chiffon thực sự là loại bánh khó làm, không phải do nguyên liệu hay đánh trứng hoặc trộn bột mà là do cách nướng. Mỗi một lò nướng có dung tích khác nhau dẫn đến nhiệt độ khác nhau. Nướng không đủ nhiệt và thời gian, bánh ra lò dễ xẹp, lõm, hay thắt eo, nướng nhiệt cao bề mặt bánh dễ bị nứt, nướng lâu ở nhiệt độ thấp thì bánh không nở hay khô. Do vậy, mỗi lần nướng đều phải canh lò thiệt chuẩn, ghi lại nhiệt độ và thời gian, rút kinh nghiệm mới có thể cho ra 1 mẻ bánh hoàn hảo.

Cách làm:

Cách làm:

Làm nóng lò ở 145 độ C, dùng chế độ 2 lửa (bật quạt), trước 10 phút.

Cách làm:

Đập 3 quả trứng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Sau đó cho vào tô đựng lòng đỏ, 1/2 muỗng cà phê vani, 1/2 muỗng cà phê bột nở, 6 muỗng canh bột, 3 muỗng canh dầu ăn, 3 muỗng canh sữa. Rồi dùng máy đánh trứng, đánh ở tốc độ thấp trong 10 giây (không đánh lâu, vì hỗn hợp có bột nở, đánh lâu sẽ bị chai)

Cách làm:

Cho lòng trắng trứng vào một chiếc tô khác, cho 1/2 muỗng cà phê cream of tartar (để ổn định lòng trắng trứng khi đánh bông) vào tô, để máy ở tốc độ thấp, tăng dần đến tốc độ vừa, đánh cho lòng trắng nổi bọt lớn rồi nhỏ dần. Thêm từ từ 3 muỗng canh đường vào, tăng tốc độ máy lên cao nhất, đánh cho lòng trắng trứng bông mềm, mịn. Lòng trắng trứng đạt khi nhấc que đánh lên tạo chóp nhọn và úp ngược tô mà không đổ. Tránh đánh lòng trắng bông cứng quá, sẽ khó trộn vào hỗn hợp lòng đỏ.

Lưu ý: Nếu không có cream of tartar thì thay bằng 1/2 muỗng cà phê muối và 4-5 giọt nước chanh

Cách đánh bông lòng trắng trứng

Múc 1/3 lòng trắng trứng, dùng cây trộn trộn phần bột cho đều, rồi đổ ngược phần bột vào lòng trắng trứng, trộn nhanh, dứt khoát nhưng nhẹ nhàng, theo kiểu từ ngoài vào trong. Lót giấy nến ở đáy khuôn rồi cho bột vào khuôn, nhớ vỗ nhẹ cho bớt bọt khí.

Nướng bánh:

Nướng bánh:

Cho khuôn vào rãnh thấp nhất của lò nướng, vặn thời gian 55 phút. Sau thời gian đó, lấy bánh ra khỏi khuôn. Kiểm tra bánh bằng cách ấn nhẹ ngón tay vào mặt bánh, vết lõm phồng trở lại ngay là bánh đã chín.

Khi bánh chín lấy ra úp ngược khuôn xuống rãnh, đợi tới khi bánh nguội hẳn thì dùng dao lóc bánh ra khỏi khuôn.

Thành phẩm:

Thành phẩm:
Theo VnExpress