Bát canh đầy đủ từ protein đến tinh bột, chất xơ, vừa dễ làm vừa dễ nấu.

Cuối năm bận rộn, ăn ngoài là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, chị em nên hạn chế ra ngoài tối đa để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh.

Ở nhà tự nấu, vừa ngon vừa tiết kiệm tiền! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách nấu canh miso ngao nhanh gọn mà vẫn đảm bảo ăn đến đâu, mê đến đấy.

Bữa tối chỉ cần bát canh miso nấu ngao này, vừa ấm bụng vừa chẳng sợ ngấy! - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Nguyên liệu nấu canh miso ngao

500gr ngao

15gr tảo bẹ

15gr cá bào khô, 2gr rong biển khô

7gr tương miso

100gr nấm ngọc châm, 100gr đậu hũ non

20gr hành lá, 5gr gừng băm, 2 quả ớt

Gia vị: Muối, hạt nêm, hạt tiêu

Cách nấu canh miso

- Bước 1: Sơ chế và luộc ngao

Để sơ chế ngao sạch và không còn mùi hôi, bạn ngâm 500gr ngao vào nước muối pha loãng, cho thêm vài quả ớt cắt nhỏ, ngâm khoảng 30 phút - 60 phút cho ngao nhả bớt cát. Sau đó đem đi rửa sạch qua vài lần nước.

Bắc nồi lên bếp cho vào 500ml nước, nước sôi cho ngao vào luộc trong 3 phút, khi nghêu mở hết nắp thì vớt ra. Bạn dùng 1 tấm vải mỏng hoặc vải mùng để chắt lấy nước luộc ngao và loại bỏ phần cát cặn ở dưới. 

Cách nấu canh miso
Cách nấu canh miso

Cách nấu canh miso

- Bước 2: Nấu nước dùng Daishi

Bạn dùng khăn thấm một ít nước ấm rồi lau sạch bụi trắng trên tảo bẹ. Bắc nồi lên bếp cho 700ml nước và 15gr tảo bẹ vào, đun 10 phút với lửa vừa rồi vớt ra. Sau đó cho thêm 15gr cá bào khô vào, đun với lửa lớn đến khi sôi lại thì tắt bếp, chắt lấy nước và bỏ phần xác cá.

Cách nấu canh miso
Cách nấu canh miso
Cách nấu canh miso
Cách nấu canh miso

Cách nấu canh miso

- Bước 3: Nấu canh

Cho nước luộc ngao vào chung nồi nước dùng Daishi, thêm 5gr gừng băm, 2gr rong biển khô và 100gr nấm ngọc châm vào nồi đun sôi với lửa vừa khoảng 5 phút. Sau đó tắt bếp, múc nước canh ra chén pha loãng 7gr tương miso rồi cho hỗn hợp này lại vào nồi.

Sau khi thêm tương Miso, mở lửa nhỏ để tránh đun sôi nhằm giữ trọn vẹn hương vị Miso. Nêm vào canh 1 muỗng canh hạt nêm, thêm 100gr đậu hũ non cắt miếng vừa ăn vào nồi, khuấy đều khoảng 5 phút, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cách nấu canh miso
Cách nấu canh miso

Cách nấu canh miso

Múc canh vào bát rồi cho thêm ít hành lá là chị em đã hoàn thành xong món canh ngao miso này rồi!

Tô canh nghêu miso với thịt nghêu thơm ngọt, nấm dai, đậu hũ trắng mịn, và mùi thơm đặc trưng của rong biển, tất cả hòa quyện lại trong một tô canh. Nước canh ngọt thanh, dùng với cơm trắng là không gì sánh bằng.

Bữa tối chỉ cần bát canh miso nấu ngao này, vừa ấm bụng vừa chẳng sợ ngấy! - Ảnh 5.
Theo Afamily