Nấu nhanh, ăn gọn và nhẹ bụng! Chị em vừa muốn no, vừa muốn đẹp nhất định phải vào bếp ngay.

Dù bạn có đang ăn kiêng hay không, món canh mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này cũng đều đáp ứng được mọi yêu cầu chỉ chị em: Đang giữ dáng, ăn vào không lo béo. Ăn cùng cơm hay "ăn vã" đều được cả!

Canh thịt bò cùng nấm kim châm

Bữa tối đủ rau, đủ thịt cho hội chị em ăn kiêng: 20 phút vào bếp là no căng!  - Ảnh 1.

Nguyên liệu

300gr ba chỉ bò

200gr nấm kim châm

3 củ hành tím, 4 nhánh hành lá, 1 củ cà rốt

100gr đậu hũ non

Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt nêm

Cách làm

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để loại sạch bụi bẩn và mùi tanh, ba chỉ bò sau khi mua về các bạn mang ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút, sau đó xả sạch lại với nước rồi để ráo. Nấm kim châm ngâm với nước muối pha loãng tầm 15 phút rồi rửa lại cho sạch và để ráo rồi xé nấm thành các phần nhỏ vừa ăn.

Bữa tối đủ rau, đủ thịt cho hội chị em ăn kiêng: 20 phút vào bếp là no căng!  - Ảnh 2.

Đậu hũ rửa sạch với nước, sau đó cắt thành các khoanh tròn dày khoảng 1 móng tay.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng vừa ăn. Hành tím lột vỏ, cắt lát mỏng.

Hành lá sơ chế sạch. Cắt phần đầu hành trắng để riêng. Phần lá hành bạn cắt lấy 2/3 mang trụng qua nước sôi rồi vớt ra để ráo, 1/3 lượng hành lá còn lại mang đi cắt nhỏ. 

- Bước 2: Cuộn bò cùng nấm kim châm

Cho một lượng nấm kim châm vừa đủ vào giữa miếng bò sau đó cuộn lại. Kế đến, dùng 1 cọng hành lá vừa trụng khi nãy quấn quanh và buộc chặt lại. Lặp lại các bước này cho đến khi hết hoàn toàn phần nguyên liệu đã chuẩn bị.

- Bước 3: Xào nguyên liệu

Bắc nồi lên bếp, cho tiếp 2 muỗng canh dầu ăn vào và đun nóng, sau đó cho tiếp phần hành tím vào rồi phi thơm. Khi hành tím đã dậy mùi, cho cà rốt và đậu hũ non vào và đảo nhẹ tay trong khoảng 2 - 3 phút. 

- Bước 4: Nấu canh

Khi đậu hũ và cà rốt vừa chín tới, chị em cho vào nồi khoảng 2 lít nước sôi. Thêm tiếp 1/3 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Khuấy đều và đun cho nước sôi sau đó nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn.

Tiếp theo, cho phần bò cuộn nấm vào nồi và tiếp tục nấu cho đến khi nước sôi trở lại.

Bữa tối đủ rau, đủ thịt cho hội chị em ăn kiêng: 20 phút vào bếp là no căng!  - Ảnh 6.

Cuối cùng, các bạn cho đầu hành lá, hành lá băm nhỏ và 1 ít tiêu xay vào, đảo đều rồi tắt bếp. Bạn chỉ nên nấu bò và nấm cho đến khi nước sôi trở lại là được, tránh nấu quả lâu sẽ làm bò, nấm bị dai và mất đi chất dinh dưỡng.

Thành phẩm: Chỉ với vài bước đơn giản, chị em đã có ngay món canh thịt bò nấu nấm kim châm thơm ngon, đẹp mắt rồi. Nước dùng thanh ngọt, đậu hũ mềm béo, thịt bò thấm đều gia vị kết hợp cùng với độ dai giòn của nấm kim châm tạo nên mùi vị thơm ngon khó cưỡng.

Bạn có thể dùng canh chung với cơm hoặc bún đều phù hợp và sẽ giúp làm nổi bật hương vị của món ăn.

Bữa tối đủ rau, đủ thịt cho hội chị em ăn kiêng: 20 phút vào bếp là no căng!  - Ảnh 7.
Theo Afamily