bạn hoàn toàn có thể tự tay nướng một chiếc bánh sô cô la mà không cần vất vả đong đếm bột mì. chiếc bánh không bột đảm bảo vẫn mềm mịn, thơm ngon, mà lại dễ làm hơn rất nhiều! cùng vào bếp với cách làm bánh kem trong bài viết sau nhé!

Nguyên liệu:

Các nguyên liệu cho món bánh sô cô la
  • ⅔ chén đường – đong 160ml nước
  • ¼ chén bơ nhạt – đong 60ml bơ
  • 1 chén rưỡi sô cô la – đông 360ml sô cô la
  • 4 quả trứng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng
  • 1 muỗng cà phê bột hòa tan
  • 1 muỗng tinh dầu vani
  • Nước sôi
  • Một ít muối

Cách làm

Quét bơ hoặc xịt dầu chống dính vào khuôn

Đầu tiên, làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 400 độ F (200 độ C). Dùng khuôn bánh có đấy rời xịt một ít dầu chống dính hoặc phết bơ lên thành khuôn. Bạn nên dùng khuôn có đáy rời vì khi không có bột, bánh rất dễ dính và mềm, nên không thể lật úp để lấy ra khi dùng loại khuôn bánh thường.

Đánh bông lòng trắng trứng

Đánh lòng trắng trứng bông lên. Sau đó cho sô cô la cùng nước sôi vào máy xay sinh tố rồi xay một chút đến khi sô cô la hơi chảy ra là được.

Cho lần lượt các nguyên liệu vào

Tiếp đó cho lần lượt các nguyên liệu còn lại vào. Đầu tiên là đường, lòng đỏ trứng, bơ nhạt, một chút tinh dầu vani, cuối cùng là bột cà phê hòa tan và chút muối. Bạn không nhất thiết phải cho bột cà phê vào, nhưng nó sẽ giúp cân bằng vị ngọt của bánh và làm dậy mùi sô cô la hơn.

Xay đến khi các nguyên liệu tan đều

Đậy nắp máy lại rồi tiếp tục xay đến khi các nguyên liệu đã hòa quyện vào nhau.

Cho vào lòng trắng trứng trộn đều

Đổ hỗn hợp sô cô la vào lòng trắng trứng đánh bông rồi trộn đều.

Đổ vào khuôn rồi đem nướng

Cho hỗn hợp vào khuôn, nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 35 đến 45 phút. Sau khi lấy bánh ra khỏi lò, bánh sẽ hơi phồng lên rồi từ từ xẹp xuống ở giữa, Chuyện này hoàn toàn bình thường nên bạn đừng lo nhé!

Món bánh thơm ngon đã sẵn sàng để dùng ngay

Bạn có thể trang trí bánh với kem tươi, dâu tây, hoặc rắc chút đường bột lên mặt bánh như trong hình.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món bánh sô cô la cực ngon để tráng miệng cho cả nhà rồi. Món bánh rất đơn giản nên dù bạn mới bắt đầu tập nướng bánh cũng có thể tự tin thực hiện. Hãy chia sẻ thành quả của mình với chúng tôi trong ô bình luận nhé.

Theo VnExpress