bánh sô cô la chảy hay lava cake có lớp vỏ cứng giòn trong khi phần nhân sô cô la thì nóng và chảy ra khi bạn cắt bánh. đây là một món rất dễ ăn và lạ miệng, thích hợp để bạn thêm vào thực đơn tráng miệng của gia đình mình.

Nguyên liệu

250 g sô cô la

3 quả trứng

100 g bơ

⅓ chén bột – đong 80ml bột

⅓ chén đường – đong 80ml đường

Đường bột để rắc lên mặt bánh

Cách làm

Bước đầu tiên là xắt nhỏ sô cô la

Ta sẽ bắt đầu với việc xắt nhỏ sô cô la rồi nấu chảy nó. Bạn có thể nấu chảy sô cô la tronglò vi sóng ở công suất trung bình thấp từ 3-5 phút, hoặc bỏ chúng vào tô để trên một nồi nước sôi như trong hình, đun cách thủy, khuấy luôn tay để sô cô la chảy đều và mịn.

Nấu chảy sô cô la

Tiếp theo, cho bơ và đường vào tô rồi đánh đều. Cho lần lượt từng quả trứng vào, đánh đều rồi mới cho thêm quả tiếp theo.

Cho trứng vào, đánh đều

Đánh đều tay đến khi các nguyên liệu đã hòa thành hỗn hợp có màu vàng nhạt.

Cho từng muỗng bột vào và tiếp tục đánh đều, ta sẽ cho sô cô la vào sau cùng. Trộn đều tất cả các nguyên liệu thành một hỗn hợp mịn và chúng đã sẵn sàng để cho vào khuôn.

Cho sô cô la nấu chảy vào sau cùng, trộn đều

Phết bơ lên khuôn bánh, rồi cho ít đường vào. Quay khuôn bánh để đường phủ khắp khuôn, như thế sẽ giúp bánh không bị dính. Ngoài ra, khi lớp đường chảy ra sẽ tạo thành một lớp caramen cứng giòn bên ngoài vỏ bánh.

Quay khuôn bánh để trải đều đường quanh thành khuôn

Cho hỗn hợp bột bánh sô cô la vào khuôn.

Cho hỗn hợp bột bánh sô cô la vào khuôn.

Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 400 độ F (200 độ C) trong vòng 10 đến 15 phút.

Đổ bột bánh vào khuôn

Để bánh nguội trong 5 đến 10 phút rồi dùng dao khoét quanh khuôn để lấy bánh ra một cách dễ dàng, hoặc bạn có thể trực tiếp thưởng thức bánh trong cốc luôn cũng được. Rắc thêm ít đường bột lên mặt bánh là xong! Bánh nên dùng khi ấm.

Món bánh thơm ngon với nhân sô cô la tan chảy

Bánh sô cô la chảy lạ miệng sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn vô cùng thích thú! Tiết trời đêm lành lạnh mà được thưởng thức bánh sô cô la béo ngậy âm ấm thì còn gì bằng phải không?

Bạn có thể xem thêm:

(click vào hình để xem các bài viết khác)

Theo VnExpress