không phải là món ăn quá xa lạ, nhưng sự kết hợp giữa cá trê và mắm gừng thay cho nước mắm me đã tạo nên vị ngon khó tả, khiến bạn ăn no vẫn thèm ăn tiếp. vậy chiên cá sao cho giòn, mắm gừng pha sao cho vừa miệng thì bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ mách cho bạn.

Món cá trê chiên mắm gừng phải đạt được vị giòn của lớp vỏ ngoài, vị ngọt của lớp thịt cá bên trong, ăn kèm với nước mắm gừng sền sệt, cay cay, chua ngọt hài hòa.

Nguyên liệu:

  • 2 con cá trê cỡ vừa
  • 1 củ gừng cỡ vừa
  • 2 trái ớt đỏ
  • 4 tép tỏi lột bỏ vỏ
  • 4 muỗng cà phê đường phèn (dạng bột càng tốt)
  • 1 quả chanh
  • 5 muỗng canh nước mắm ngon
  • Dầu ăn.
  • Rau sống, dưa leo ăn kèm.

Thực hiện:

Chiên cá trê:

Đầu tiên bạn tiến hành làm sạch phần nhớt, bỏ ruột cá, bạn có thể mua cá đã được làm sạch ở chợ hoặc siêu thị, cắt bỏ đầu và đuôi hay không là tùy thích. Lưu ý, nếu không chế biến ngay, bạn có thể cấp đông cá trong tủ lạnh để dùng sau đều được.

Cá trê làm sạch và để ráo nước khi chiên không bị bắn dầu

Bắt chảo lên bếp cho nóng, sau đó cho dầu vào, bạn nên cho nhiều một chút để cá được giòn. Đợi dầu thật nóng thả cá vào cho đến khi chín một mặt thì trở cá cho chín đều. Để cá không bị cháy mà bên trong thịt còn sống, bạn để lửa cao vừa để cá chín và giòn như ý.

Cá chín vàng hai mặt thì vớt ra

Khi hai mặt cá đã chín vàng, bạn vớt ra cho vào rổ có giấy thầm dầu phần dầu thừa không bị hút ngược vào cá ăn dễ ngán. Vậy là xong phần cá trê chiên giòn rồi đấy.

Pha chế nước mắm gừng:

Gừng cạo bỏ vỏ, rửa sạch, thái mỏng rồi bạn cắt hạt lựu bằng đầu cây tăm. Ớt đỏ, tỏi bạn cũng cắt lát sau đó cho hết vào cối và giã thật nhuyễn. Sau khi giã xong bạn cho đường phèn, đổ một ít nước sôi vào khuấy đều.

Cắt nhỏ các nguyên liệu để pha chế dễ hơn

Kế đó, bạn cho nước cốt chanh, nước mắm. Nêm nếm cho vừa với khẩu vị của bạn nhất thì hoàn thành nhé.

Nước mắm sền sệt ăn sẽ đậm đà hơn

Để phần nước mắm trông đẹp hơn, lúc cắt gừng hạt lựu bạn để lại chừng 1 muỗng cà phê và cho phần gừng này vào nước mắm sau khi hoàn thành. Gừng tươi trông vừa đẹp mắt, lúc ăn cắn phải có cảm giác giòn giòn rất thích.

Ăn kèm rau sống và cơm trắng rất ngon

Bây giờ, bạn chỉ việc bày ra dĩa, ăn kèm cơm trắng và rau sống dưa leo đảm bảo ngon ngất ngây. Chúc bạn thành công với món ăn này và đừng quên chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon của bạn với DienmayXANH.com ở phần bình luận bên dưới nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress