đã bao giờ thử trêu bạn bè mình bằng chính chiếc iphone của họ chưa? hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một vài cách troll bạn bè bằng iphone nhé!

Cách 1: Sự chờ đợi “thế kỷ”

Đầu tiên, các bạn hãy tải file ảnh động của biểu tượng “đang nhập tin nhắn” trong khi chat tại đây. Sau đó, trong một cuộc nói chuyện với bạn bè qua Facebook, Zalo, iMessage, Viber, Line … hãy gửi ngay cho họ biểu tượng đó và chắc hẳn họ sẽ phải đợi chờ tin nhắn của bạn được tải xong. Và rồi họ sẽ phải thốt lên “Cái quái gì thế?” và tìm mọi cách kiểm tra kết nối mạng của mình, kiểm tra phần mềm gửi tin và thậm chí có thể khởi động lại máy chỉ vì tin nhắn của bạn “suốt nhiều thế kỷ” vẫn chưa tới.

Bạn của bạn sẽ phải đợi chờ mãi cho tin nhắn này!

Cách 2: Thiết đặt Auto Correct

Đa số người dùng iPhone đều biết đến tính năng viết tắt Auto Correct đã được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên điện thoại. Và sẽ thật tuyệt nếu như bạn biết được thói quen trả lời nhanh của bạn bè và biết cách biến nó thành một trò đùa.

Nếu như bạn bè của bạn có thói quen trả lời nhanh bằng những từ như “Uhm”, “Ok” hay bất cứ từ nào khác, hãy thật khéo léo “trộm lấy” chiếc điện thoại iPhone của hắn và thêm ngay một trường hợp viết tắt mới với từ khóa cực độc. Bạn có thể thiết đặt theo đường dẫn Cài đặt → Cài đặt chung → Bàn phím → Phím tắt và nhấn vào dấu Æ ở góc trên bên phải màn hình (Setting → General → Keyboard → Shortcuts).

Chẳng hạn, bạn có thể thay thế từ “Ok” bằng câu “Oke vậy chiều nay mình sẽ mặc bộ đồ bikini màu hồng cánh sen nhé”. Và sau đó, bạn có thể nhắn tin cho hắn rằng “Chiều nay đi đá bóng không?” và theo thói quen, hắn sẽ bấm “Ok” và gửi mà không cần phải kiểm tra lại. Còn gì tuyệt hơn với việc bạn sẽ chia sẻ công khai cuộc nói chuyện ngắn và “đáng yêu” này lên Facebook nhỉ!

Đôi khi tính năng viết tắt cũng có thể trở thành một trò đùa

Cách 3: “Vô hiệu hóa” ứng dụng

Với cách này, việc cần làm đầu tiên là bạn hãy chụp lại màn hình điện thoại của người bạn đó bằng cách nhấn giữ nhanh nút Home và nút Nguồn rồi thả ra. Sau đó, hãy chuyển những ứng dụng có trong màn hình hiện tại sang một màn hình khác và chỉ để lại duy nhất một ứng dụng ở góc trên bên trái màn hình. Cuối cùng, hãy thiết đặt ảnh chụp màn hình vừa rồi làm ảnh nền điện thoại của hắn.

Hãy theo dõi khuôn mặt “khó hiểu” của hắn khi mở điện thoại lên và ngơ ngác chẳng hiểu vì sao điện thoại mình lại bị đơ bất đắc kỳ tử và mọi ứng dụng trên màn hình hiện tại đều đã bị vô hiệu hóa.

Sẽ thật khó để nhận ra đâu là ứng dụng thật và đâu là ứng dụng trong hình nền

Cách 4: Ứng dụng thì nhiều nhưng dùng được chỉ có một

Đây là cách làm cho người bạn của bạn chỉ sử dụng được duy nhất một ứng dụng và không thể thoát khỏi ứng dụng cho đến khi hắn biết được mật khẩu bạn đã đặt. Tính năng này được gọi là Guided Access với khả năng giữ cho chiếc điện thoại iPhone chỉ chạy trên một ứng dụng duy nhất, nếu muốn thoát ra phải nhập đúng mật mã được cài vào.

Việc đầu tiên cần làm là bạn hãy kích hoạt tính năng này bằng đường dẫn Cài đặt → Cài đặt chung → Trợ năng → Truy cập được hướng dẫn (Setting → General → Accessibility → Guided Access). Sau đó, bạn chọn Cài đặt Mật khẩu (Set Passcode) và chọn Đặt M.khẩu Truy cập Được h.dẫn rồi nhập 4 chữ số mà bạn muốn dùng làm mật khẩu để thoát khỏi ứng dụng.

Các bước để kích hoạt tính năng Guided Access

Tiếp theo, bạn hãy chọn một ứng dụng cực chán trên điện thoại như là La bàn chẳng hạn và truy cập vào ứng dụng đó. Sau đó, bạn hãy nhấn thật nhanh nút Home ba lần để kích hoạt tính năng Guided Access. Vậy là hắn chỉ có thể sử dụng chiếc điện thoại của mình như là một chiếc la bàn cho đến khi hắn nhập đúng mật khẩu mà bạn đã cài đặt.

Thật đơn giản để troll bạn bè bằng iPhone đúng không nào các bạn! Hãy áp dụng ngay những trò đùa vô hại này với bạn thân của mình rồi theo dõi những khuôn mặt “ngạc nhiên” và cực kỳ đáng thương của họ nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress