an toàn điện khi sử dụng máy nước nóng là vấn đề hàng đầu mà người tiêu dùng quan tâm. hãy cùng điểm qua các chế độ an toàn điện cơ bản trên máy nước nóng ngay sau đây nhé.

ELCB chống giật

ELCB (Earth Leakage Circuit Breaker) được người tiêu dùng quen thuộc với tên gọi: Cầu dao chống rò điện ELCB. Đúng với tên gọi của mình, cầu dao này có khả năng tự động ngắt nguồn điện ngay lập tức khi phát hiện sự cố rò rỉ điện, bảo vệ an toàn cho tính mạng của người tiêu dùng khỏi nguy cơ điện giật.

Ngoài ra, nhờ việc ngắt điện khi phát hiện rò rỉ, ELCB còn có thể hạn chế sự cố chạm mạch điện bên trong máy, kịp thời phòng chống cháy nổ, vô cùng nguy hiểm.

ELCB chống giật

Hệ thống an toàn TSS

Hệ thống an toàn TSS được tích hợp 2 bộ cảm biến TBSE và TBST nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da của người sử dụng khỏi nguy cơ bị bỏng.

Hệ thống an toàn TSS

Bộ cảm biến TBSE

TBSE là bộ cảm biến thứ nhất của hệ thống. Bộ cảm biến này sẽ cảm nhận được khi nhiệt độ nước đạt đến yêu cầu cài đặt, từ đó tự động tắt chức năng làm nóng, tiết kiệm điện năng.

Bộ cảm biến TBST

Là bộ cảm biến thứ 2 của hệ thống, nếu phát hiện nguồn nước đầu ra nóng vượt mức cho phép, cảm biến TBST sẽ tắt trực tiếp nguồn điện để bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Tương thích điện từ EMC

Ngày trước, nếu như bạn sử dụng máy nước nóng, các thiết bị điện, điện tử trong gia đình (ti vi, radio,...) sẽ bị nhiễu từ và quan trọng hơn, các thiết bị y tế, theo dõi sức khỏe trong gia đình như máy đo nhịp tim, đo huyết áp cũng sẽ hoạt động không chính xác, đẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Chính vì vậy, tương thích điện từ EMC ra đời, mở ra "kỉ nguyên mới" cho ngành sản xuất máy nước nóng.

Với EMC, sóng điện từ phát ra khi sử dụng máy nước nóng sẽ chỉ nằm ở mức cực thấp, không còn gây nhiễu cho các thiết bị khác, đặc biệt là thiết bị y tế, góp phần bảo vệ an toàn cho sức khoẻ của người tiêu dùng.

Trên đây là những chế độ an toàn điện cơ bản mà hầu hết mọi máy nước nóng trên thị trường được trang bị mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Nếu bạn có thắc mắc cần được giải đáp, hãy bình luận ở cuối bài viết để Điện máy XANH có thể hỗ trợ bạn tốt nhất nhé.

Theo VnExpress