khi chọn mua bàn ủi hơi nước, nên lựa chọn những chức năng tích hợp nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình? bài viết sẽ giới thiệu các chức năng chính của bàn ủi hơi nước để bạn có thể khai thác tối đa tiềm năng của chiếc bàn ủi nhà mình.

Phun hơi

Đây là tính năng thường thấy ở hầu như tất cả mọi loại bàn ủi hơi nước. Nước được đun nóng bởi mặt đế bàn ủi, sinh ra hơi liên tục giữ ẩm cho bề mặt vải, giúp quần áo khỏi bị mòn, phai màu, ngoài ra áp suất từ luồng hơi nóng dễ dàng làm phẳng mọi vết nhăn mà không cần đè mạnh. Mức hơi phun ra đạt đến 40g/phút, tiết kiệm công sức, thời gian ủi đồ.

Bàn ủi hơi nước Philips GC1418 có chức năng phun hơi của bàn ủi

Phun tia

Là chức năng cơ bản ở bàn ủi hơi nước, khi nhấn vào nút phun tia, sẽ cho ra một tia nước thẳng vào vị trí cần ủi, thấm sâu và làm mềm vải giúp dễ dàng ủi hơn. Khác với chức năng phun hơi thường, chức năng phun tia đặc biệt hiệu quả khi sử dụng ủi li quần áo hoặc những vết nhăn cứng đầu hoặc vải dày thô.

Bàn ủi hơi nước Electrolux ESIi400 có chức năng phun tia

Phun hơi tăng cường

Tương tự như chức năng phun hơi, song mức hơi có thể đạt đến 100g/phút. Hơi nước được phun ra với áp lực mạnh mẽ nhanh chóng làm phẳng các bề mặt vải dày như jean, denim. Khi sử dụng bàn ủi với chức năng phun hơi tăng cường, bạn có thể tiết kiệm đến 1 nửa thời gian ủi đồ. Bề mặt vải được giữ ẩm song khô ráo, không làm bay màu, biến dạng sợi vải.

Bàn ủi hơi nước Philips GC2040 có chức năng phun hơi tăng cường ở công suất cao

Phun hơi thẳng đứng

Là chức năng ủi phun hơi thẳng đứng dễ dàng ủi thẳng rèm cửa, quần áo treo trên móc. Chức năng phun hơi thẳng đứng ở bàn ủi hơi nước vô cùng tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng.

Xem thêm: Cách sử dụng chức năng phun hơi thẳng đứng

Bàn ủi hơi nước Electrolux ESI400 có chức năng ủi thẳng đứng
Bàn ủi hơi nước Electrolux ESI400 có chức năng ủi thẳng đứng

Theo bạn, chức năng nào của bàn ủi hơi nước là tiện dụng và đáng quan tâm nhất? Bạn yêu thích bàn ủi của hãng sản xuất nào? Hãy để lại ý kiến trong ô bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm: Sử dụng bàn ủi hơi nước đúng cách

Theo VnExpress