nồi cơm điện là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. nồi cơm điện hiện đại được trang bị một số chức năng đặc biệt giúp nấu cơm ngon hơn và tăng thêm tính tiện nghi cho người dùng. tìm hiểu một số chức năng đó trong bài viết sau.

Van thoát hơi thông minh

Van thoát hơi thông minh điều khiển quá trình thoát hơi nước, hạn chế hơi nước thoát ra, đồng thời giữ lại vitamin và dưỡng chất trong hạt gạo.

Nắp thoát hơi thông minh của nồi cơm nắp gài
Nắp thoát hơi thông minh của nồi cơm nắp gài
Nắp thoát hơi thông minh ở nồi điện tử
Nắp thoát hơi thông minh ở nồi điện tử

Hẹn giờ nấu xong

Các phím điều khiển hiển thị trên màn hình Led giúp bạn dễ dàng sử dụng. Đặc biệt chức năng hẹn giờ nấu xong thích hợp cho gia đình bận rộn, không có thời gian nấu cơm đúng bữa, chỉ cần buổi sáng trước khi đi làm vo gạo, đong nước cho vào nồi và chọn thời gian nấu xong, tới chiều tối về là đã có được nồi cơm nóng hổi. Cơm sẽ chín vào đúng giờ hẹn và chuyển sang chế độ Giữ ấm.

Ví dụ: Sáng 7 giờ bạn cho gạo vào nồi, nhấn 7 giờ tối nấu cơm xong. Là buổi tối đúng 7 giờ, nồi nấu chín cơm cho bạn, bạn đã có được nồi cơm nóng dùng ngay.

Xem thêm: Cách nấu cơm bằng chế độ hẹn giờ nấu của nồi cơm điện tử

Sử dụng chức năng hẹn giờ nấu xong
Sử dụng chức năng hẹn giờ nấu xong

Đồng hồ hiển thị giờ

Chức năng này chỉ có ở nồi cơm điện tử có bảng điều khiển. Khi mua về, bạn cài thời gian của nồi cơm theo thời gian thực tế thì đồng hồ trên nồi cơm sẽ hiển thị giờ chính xác với thời gian bên ngoài.

Đồng hồ hiển thị 10 giờ 25 phút
Đồng hồ hiển thị 10 giờ 25 phút

Công nghệ giữ ấm 12 - 24 tiếng

Đa số các nồi cơm điện tử, nồi cơm cao tần đều được trang bị cài đặt về chức năng giữ ấm, hẹn giờ nấu. Chức năng này giúp chúng ta dễ dàng chủ động trong việc nấu nướng hơn rất nhiều.

Thiết kế lòng nồi dày nhiều lớp với gợn sóng đối lưu

Với thiết kế lòng nồi sâu, dày và nhiều lớp gợn sóng tối ưu, nồi cơ điện giúp bạn giữ nhiệt cho cơm lâu và bền với thời gian hơn. Bên cạnh đó, nồi cơm điện này còn được thiết kế thêm các vạch hướng dẫn điều chỉnh nước cho các loại gạo. Dưới lòng nồi có những gợn sóng đối lưu, theo nhà sản xuất điều này sẽ giúp gia tăng lưu chuyển nhiệt khắp thể tích nồi để cơm chín đều hơn.

Chế độ nấu đa dạng

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ kỹ thuật. Chính vì vậy, nồi cơm điện cũng dần được cải tiến sao cho đáp ứng đủ nhu cầu người dùng hơn. Giờ đây, nồi cơm điện không chỉ nấu cơm mà còn có thể nấu nhiều nguyên liệu khác nhau với chế độ nấu đa dạng.

Chế độ Double Cook

Cụ thể, nồi có chế độ nấu riêng cho các loại gạo phổ biến gồm gạo trắng, gạo thơm/gạo Nhật, gạo nếp, gạo lứt và gạo trộn. Nấu cháo, làm bánh và hấp cũng có chế độ riêng. Đặc biệt hơn, nồi cơm điện còn có thể nấu song song Hitachi Double Cook  tận dụng hơi nước và nhiệt từ quá trình nấu cơm để nấu thức ăn.

Khi cần mua nồi cơm điện mới, đừng quên hỏi nhân viên bán hàng về những tính năng tiện dụng này để chọn được sản phẩm hiện đại, chất lượng, nấu cơm ngon nhé. Đừng quên để lại bình luận của mình ở ô bên dưới.

Theo VnExpress