trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra, bạn nên cập nhật thông tin từ những kênh/nguồn chính thống và đáng tin cậy. cùng chúng tôi tìm hiểu về các kênh thông tin chính thức dịch bệnh do virus corona bạn nên biết nhé!

Cẩn trọng trước các thông tin giả về Virus Corona

Hiện nay, dưới sự phổ biến của mạng xã hội, các tin tức giả, sai lệch, không đúng sự thật về Virus Corona cũng như tình hình bệnh dịch do chúng gây nên đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Từ đó hoang mang dư luận và tạo nên vô số hậu quả nghiêm trọng. 

Do đó, mỗi chúng ta cần trang bị cho mình khả năng đánh giá, sàng lọc thông tin và chú ý cập nhật thông tin từ các trang chính thống, uy tín.

Cẩn trọng trước các thông tin giả về Virus Corona

Các kênh thông tin đáng tin cậy về bệnh dịch do virus nCovi 2019

Website của Bộ Y tế

Website của Bộ Y tế hay còn được biết đến là cổng thông tin điện tử của Bộ Y Tế, tại đây thông tin các quyết định, văn bản của Bộ Y tế cũng như cung cấp những thông tin chuẩn xác, tin cậy về y tế, chăm sóc sức khoẻ và các vấn đề nóng khác của xã hội.

Website của Bộ Y tế

Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh từ virus Corona hiện nay, bạn có thể truy cập website của Bộ Y tế để cập nhật những thông tin mới nhất và có cách phòng tránh bệnh thích hợp.

Zalo của Bộ Y tế

Theo Bộ trưởng Tiến, trang chính thức của Bộ Y tế tại ứng dụng Zalo trên điện thoại di động đang hỗ trợ tích cực trong việc thông tin y tế cho người dân trong việc cập nhật tin tức, cách phòng tránh và hạn chế khả năng lây lan của bệnh dịch từ Virus Corona. 

Zalo của Bộ Y tế

Báo sức khỏe và đời sống

Là cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, Báo Sức khỏe và Đời sống có các bài viết mang tính chuyên môn và độ chính xác cao, mang lại sự tin cậy và hữu ích trong việc chăm sóc và chữa bệnh. Bạn có thể cập nhật thông tin trên báo được phát hành vào thứ 2,4,6 và chủ nhật trên toàn quốc cũng như website chính thức của báo.

Báo sức khỏe và đời sống

Số điện thoại, đường dây nóng

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đường dây nóng tư vấn về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019- nCoV) là 1900 9095 hoặc 1900 3228.

Đường dây này được đưa vào vận hành từ 7 giờ ngày 2/2/2020 và các cuộc gọi đến đường dây này đều miễn phí.

Số điện thoại, đường dây nóng

 Website của Tổ chức Y tế Thế giới WHO (dành cho những ai biết tiếng Anh)

Ngoài các kênh thông tin trong nước, bạn cũng có thể theo dõi thông tin về dịch bệnh này qua website của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, đây là kênh chuyên cung cấp thông tin chính xác về diễn biến bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp trên phạm vi toàn cầu để có cái nhìn tổng quát nhất về vấn đề sức khỏe của cộng đồng trên toàn cầu.

Website của Tổ chức Y tế Thế giới WHO
 

Trên đây là thông tin về các kênh thông tin chính thức dịch bệnh do virus corona bạn nên biết mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress