trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn các loại vá sạn và công dụng của từng loại. tham khảo ngay để chọn mua và sử dụng đúng cách bạn nhé.

Các loại vá

Các loại vá

- Một dụng cụ nấu ăn quen thuộc trong nhà bếp. Vá có cán dài, đầu múc tròn, lòng sâu. Tiện đo lường, nêm nếm gia vị, múc các thức ăn lỏng như canh, cháo, súp, nước dùng của món kho… hoặc dùng vá để tách thực phẩm khỏi chất lỏng dễ dàng.

- Chất liệu được dùng làm vá: Inox, nhôm, nhựa chịu nhiệt, silicon, gỗ.

Các loại vá

- Vá nhỏ: Có cán dài từ 32 cm trở xuống, đầu vá đường kính dưới 8 cm. Phù hợp để sử dụng trong gia đình ít người, người độc thân, nhóm sinh viên, học sinh ở trọ ít người.

Các loại vá

- Vá lớn: Có đầu múc lớn khoảng 8 cm trở lên, cán từ 33 cm. Giúp việc nêm nếm, múc các thức ăn lỏng nhanh hơn, thích hợp sử dụng trong quán ăn, nhà hàng, gia đình đông thành viên.

Các loại vá

- Vá có lỗ: Thiết kế với nhiều lỗ nhỏ trên đầu múc, dùng để tách các thực phẩm ra khỏi chất lỏng như tách đồ chiên khỏi dầu, thịt, rau củ luộc khỏi nước luộc…

Các loại vá

- Vá cách nhiệt: Là loại vá có tay cầm (cán) cách nhiệt, lớp bọc cách nhiệt thường làm bằng nhựa hoặc silicon. Để nấu ăn an toàn, không sợ bỏng, nóng khi cầm vá, bạn nên chọn mua loại vá cách nhiệt này nhé.

Các loại sạn

Các loại sạn

- Sạn được thiết kế với phần đầu sạn dẹp, phẳng, một số sạn có các góc được gập đứng lên để chiên xào, múc thức ăn từ chảo, nồi ra đĩa, chén… thuận tiện.

Các loại sạn

- Sạn nhỏ: Loại sạn này có đường kính đầu sạn dưới 8 cm, cán từ 33 cm trở xuống. Dùng để chiên xào lượng thức ăn ít, đáp ứng nhu cầu của người độc thân, gia đình, nhóm ít người.  

Các loại sạn

- Sạn lớn: Loại sạn có cán sạn dài 34 cm, đường kính đầu sạn 9 cm trở lên. Giúp chiên xào được lượng lớn thức ăn, dùng tốt trong gia đình đông người, nhà hàng, khách sạn, quán ăn…

Các loại sạn

- Sạn có khe: Là loại sạn trên đầu sạn có khoét các khe rãnh dài, thích hợp để dùng tách thực phẩm khỏi chất lỏng trong khi chiên xào, múc. Cá, thịt, rau củ chiên xào được đảo, múc bởi sạn này sẽ khô ráo nhanh hơn.

Các loại sạn

- Sạn cách nhiệt: Tay cầm của sạn có khả năng cách nhiệt tốt, tay cầm bọc nhựa cách nhiệt hoặc làm bằng gỗ, silicon. Lớp cách nhiệt của sạn giữ cho tay bạn không bị nóng, bỏng khi cầm sạn trong quá trình nấu ăn.

Qua bài viết này chúng tôi hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về các loại vá sạn, để có thể chọn mua được loại thích hợp với nhu cầu sử dụng. Cần tư vấn thêm liên hệ qua tổng đài miễn phí 1800 1061.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress