trong quá trình sử dụng bếp từ teka, thỉnh thoảng trên màn hình hiển thị của bếp sẽ xuất hiện các ký hiệu mã lỗi như e0, e3, e6... hoặc bếp phát ra các âm thanh lạ. để biết các mã lỗi, âm thanh lạ này biểu thị cho lỗi gì, bạn hãy tham khảo nội dung bên dưới ngay nhé.

Các mã lỗi, lỗi thường gặp trên bếp từ Teka và cách khắc phục

Cách xem tên sản phẩm đang sử dụng

Để xem model bếp đang sử dụng, bạn xem thông tin trên tem được dán ở sau mặt bếp.  

Cách xem tên - model bếp đang sử dụng

Cách khắc phục các mã lỗi từ E0 - E6 trên bếp từ

1. Mã lỗi E0

- Khi trên màn hình hiển thị của bếp từ Teka xuất hiện mã lỗi E0, bếp phát ra tiếng bíp gián đoạn thì nguyên nhân là do không có dụng cụ nấu trên mặt bếp, dụng cụ nấu không có đế nhiễm từ hoặc đường kính dụng cụ nấu nhỏ hơn 10 cm.

Chọn nồi có đế nhiễm từ, kích cỡ vừa vặn, từ 10 cm trở lên để nấu ăn hiệu quả, không xuất hiện mã lỗi E0

- Cách khắc phục: Nếu không có dụng cụ nấu, bạn đặt dụng cụ nấu lên bếp, mã lỗi E0 sẽ biến mất. Nếu là lỗi do dùng sai loại nồi, bạn chọn lại nồi có đế nhiễm từ và đường kính nồi phải từ 10 cm, bếp sẽ đun nấu như bình thường, không còn hiện mã lỗi nữa.

2. Mã lỗi E1

- Nguyễn nhân: Bếp quá nóng do người dùng đun nấu quá lâu với công suất lớn, trên màn hình hiển thị của bếp sẽ xuất hiện mã lỗi E1.

- Cách khắc phục: Tắt bếp, lấy dụng cụ nấu ra khỏi bếp, kiểm tra các lỗ thông khí của bếp có bị chắn, bịt kín hay không? Nếu có, hãy lấy các vật cản ra để bếp thông khí, làm nguội nhanh. Để bếp nguội tối thiểu 10 phút rồi bật bếp lên, mã lỗi sẽ biến mất.

3. Mã lỗi E2

- Nguyên nhân: Nếu nguồn điện gia đình cao hơn 260 V hoặc đặt dụng cụ nấu không có thức ăn trên bếp quá lâu, mã lỗi E2 sẽ hiện ra trên màn hình hiển thị của bếp.

Các mã lỗi, lỗi thường gặp trên bếp từ Teka và cách khắc phục

- Cách khắc phục: Khi điện áp quá cao, bạn có thể sử dụng ổn áp hoặc chờ khi điện áp ổn định thì tiếp tục nấu ăn. Trường hợp để dụng cụ nấu không có thức ăn trên bếp quá lâu, bạn chỉ cần cho thức ăn vào nấu, nếu mã E2 không biến mất, bạn tắt bếp, chờ sau 10 phút thì bật bếp lại đun nấu.

4. Mã lỗi E3

- E3 xuất hiện khi nguồn điện trong gia đình thấp hơn 170 V hoặc nguồn điện quá tải.

- Cách khắc phục: Tắt bếp, kiểm tra nguồn điện trong nhà, sử dụng ổn áp để ổn định nguồn điện, dùng bếp từ Teka an toàn hơn.

5. Mã lỗi E4

- Khi mã lỗi E4 xuất hiện trên màn hình của bếp thường kết hợp thêm tiếng bíp gián đoạn. Nguyên nhân là do điện áp quá cao, nhiệt độ của dụng cụ nấu cao hơn 280 độ C.

- Cách khắc phục: Tắt bếp, kiểm tra nguồn điện, chờ điện áp ổn định hoặc dùng ổn áp. Trường hợp, nhiệt độ dụng cụ nấu quá cao, bạn cần tắt bếp để dụng cụ nấu hạ nhiệt rồi mới nấu ăn tiếp.

6. Mã lỗi E5

- Nguyên nhân: IGBT bị quá nhiệt thì màn hình hiển thị của bếp từ Teka sẽ hiện ra mã lỗi E5.

- Cách khắc phục: Bếp sẽ tự khắc phục khi nhiệt độ giảm xuống.  

7. Mã lỗi E6

- Lỗi E6 thường đi kèm tiếng bíp gấp, nguyên nhân thường là do đáy dụng cụ nấu đạt nhiệt độ quá cao hoặc khi bếp muốn cảnh báo người dùng bếp bị lỏng cảm biến nhiệt, cảm biến nhiệt bị tắc hay nối tắc.

- Cách khắc phục: Nếu nguyên nhân là do nhiệt độ đáy nồi, chảo cao, bạn tắt bếp, nhấc nồi, chảo lên, chờ nguội rồi nấu ăn tiếp. Còn nguyên nhân là do cảm biến nhiệt, nếu không là thợ sửa bếp từ chuyên nghiệp tốt nhất bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa bếp lành nghề.

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục

1. Lỗi đã bật bếp nhưng dụng cụ nấu không nóng

- Nguyên nhân: Do chọn dụng cụ nấu không đúng chất liệu, không có đáy nhiễm từ hoặc dụng cụ nấu đặt không ngay trong phạm vi vùng nhiệt của bếp.

Để tránh lỗi đã bật bếp nhưng dụng cụ nấu không nóng, bạn nển đặt nồi ngay giữa vùng nhiệt của bếp

- Cách khắc phục: Khi lỗi do chọn sai chất liệu dụng cụ nấu, bạn chỉ cần chọn đúng nồi có đế nhiễm từ, còn nếu nguyên nhân là do đặt dụng cụ nấu không đúng phạm vi vùng nhiệt, bạn đặt lại ngay ngắn, chọn đúng kích cỡ dụng cụ nấu để nấu ăn hiệu quả hơn.

2. Lỗi bếp đột ngột phát tiếng bíp

- Nguyên nhân: của lỗi này là do có đồ vật, chất lỏng che bộ phận kiểm soát bằng xúc giác, bộ thời gian đặt trước đã kết thúc.

Cách khắc phục: Nếu do vật cản, bạn chỉ cần lấy vật hoặc làm sạch chất lỏng trên bộ phận kiểm soát bằng xúc giác hoặc người dùng chạm vào nút khóa bảng điều khiển, tiếng bíp sẽ ngừng phát.

3. Lỗi bếp tự động tắt khi đang dùng

- Nguyên nhân: Bếp quá nóng, bị quá nhiệt hoặc do bảng điều khiển bị che bởi các dụng cụ nấu, khăn, chất lỏng, vụn thức ăn…

Lỗi bếp tự động tắt khi đang dùng do có chất lỏng, vật che trên bảng điều khiển, bạn cần lấy đi vật che, làm sạch bàn phím sẽ dùng được như bình thường ngay

- Cách khắc phục: Khi bếp quá nóng, bạn cần tắt bếp, rút phích cắm để giảm nhiệt sau đó kết nối điện, bật bếp, nấu ăn như bình thường. Còn nếu nguyên nhân là do bề mặt bảng điều khiển bị che, bẩn, bạn cần lấy các đồ dùng ra, làm sạch bề mặt bảng điều khiển.

4. Lỗi bếp không tắt khi đã hết thời gian hẹn giờ nấu

- Nguyên nhân: Người dùng không hẹn giờ đúng cách, giờ hẹn không được đặt chính xác.

- Cách khắc phục: Xem lại hướng dẫn sử dụng và hẹn giờ đúng cách.

5. Lỗi nhấn nút nguồn quá 5 giây mà đèn tín hiệu không sáng

- Nguyên nhân: Do công tắc hoặc dây điện không cắm vào ổ điện, bị hỏng, tiếp xúc nguồn bị lỏng.

Cắm lại phích điện chắc chắn vào ổ để tránh lỗi nhấn nút nguồn quá 5 giây mà đèn tín hiệu không sáng

Cách khắc phục: Kiểm tra dây điện, công tắc, nếu chưa cắm, cắm bị lỏng thì bạn cắm vào ổ điện chắc chắn. Nếu công tắc, dây điện bị hỏng, hãy thay thế phụ kiện mới.

6. Lỗi không sử dụng được bảng điều khiển cảm ứng

- Lỗi này xuất hiện khi tay người dùng bị ẩm, ướt hoặc do kích hoạt khóa bảng điều khiển.

- Cách khắc phục: Lau khô tay rồi thao tác với bàn phím như bình thường. Nếu nguyên nhân do kích hoạt khóa, bạn chỉ cần mở khóa là xong.

7. Lỗi bật bếp có tiếng ooo

- Tiếng ooo là do sử dụng không đúng dụng cụ nấu phù hợp với bếp, đáy dụng cụ nấu quá mỏng, nguyên liệu làm đáy kém chất lượng.

- Cách khắc phục: Giảm nhiệt bếp từ xuống, nếu tiếng ooo vẫn còn, bạn cần đổi dụng cụ nấu khác phù hợp hơn, đáy dày, chất lượng hơn.

8. Lỗi đột ngột không gia nhiệt cho dụng cụ nấu và phát ra tiếng ồn

- Lỗi này có nguyên nhân là do nhiệt độ môi trường xung quanh bếp quá cao, lỗ thông khí bị cản, chắn, tắc nghẽn.

Để tránh lỗi đột ngột không gia nhiệt cho dụng cụ nấu và phát ra tiếng ồn, bạn cần làm thông các lỗ thông khí của bếp

Cách khắc phục: Lắp đặt bếp từ ở vị trí thông thoáng, tránh xa các thiết bị phát nhiệt cao, làm thông lỗ thông khí.

9. Lỗi các vùng nấu giảm nhiệt khi có nhiệt độ 1 vùng nấu tăng cao

Đây không phải lỗi chỉ là do cơ chế phân phối năng lượng tự động thông minh của bếp, nó điều hòa nhiệt độ giữa các vùng nấu, tránh tình trạng quá tải cho bếp, đảm bảo an toàn cho người dùng và kéo dài tuổi thọ cho bếp.

10. Lỗi có âm thanh rì rầm

- Nguyên nhân: là do nồi quá nhẹ hoặc được sản xuất với nhiều bộ phận.

- Cách khắc phục: Chọn nồi đáy nặng hơn, thay nồi mới hoặc hạ thấp nhiệt độ nấu xuống.

11. Lỗi âm thanh quạt phát ra từ đầu đến lúc tắt bếp

- Âm thanh này là của quạt đặt trong khu vực cảm ứng để làm mát bếp từ.

- Cách khắc phục: Khi bếp nóng, âm thanh này sẽ phát ra nên chỉ cần chờ nhiệt độ giảm, quạt tự động tắt.

Bạn có thể liên hệ đến tổng đài miễn phí của chúng tôi 1800 1061 để được hỗ trợ từ xa hoặc sẽ có kỹ thuật viên về tận nhà bạn nếu cần.

Bạn cũng có thể truy cập vào website hãng Teka.com hoặc hotline của hãng 1800 1227 để được hỗ trợ về lỗi của sản phẩm.

Ghi nhớ các lỗi thường gặp này để khi nấu ăn với bếp từ Teka, bạn sẽ không còn bối rối mà dễ dàng xử lý, nấu ăn tiện lợi, hiệu quả hơn. 

Theo VnExpress