sử dụng máy lọc nước ro karofi k9iq 2.0 thỉnh thoảng bảng điều khiển báo mã lỗi e1, e2, e4, e5, thời gian sử dụng lõi nhảy liên tục hay các lỗi máy không hoạt động, máy lâu ngắt... mà không biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào. tham khảo bài viết ngay sau đây.

Các mã lỗi, lỗi thường gặp trên máy lọc nước RO Karofi K9IQ 2.0

Nguyên nhân, cách khắc phục các mã lỗi từ Er1 - Er5

Mã lỗi Er1

- Khi mã lỗi Er1 xuất hiện, chớp sáng liên tục trên màn hình hiển thị có nghĩa máy đã hoạt động liên tục trong 5 giờ không nghỉ, cần cho máy nghỉ để bảo vệ tuổi thọ cho máy.

- Cách khắc phục: Rút phích cắm điện cho máy nghỉ từ 1- 2 tiếng rồi mới cắm phích điện vào dùng tiếp.

Mã lỗi Er2

- Mã lỗi Er2 hiển thị trên màn hình, chớp sáng liên tục khi lõi số 1 bị tắc, bẩn hoặc áp lực nước cấp yếu.

- Cách khắc phục: Thay lõi lọc số 1 hoặc đấu tắt van áp thấp, mã lỗi này sẽ không còn xuất hiện nữa.

Mã lỗi Er4

- Màn hình hiển thị của máy có mã lỗi Er4 khi không có nước cấp đầu vào.

- Cách khắc phục: Người dùng cần kiểm tra khóa nước cấp, mở khóa hoặc đấu tắt van áp thấp để có nước vào máy lọc.

Mã lỗi Er5

- Mã lỗi Er5 hiển thị khi có sự cố nước bị rò rỉ.

Mã lỗi 5

- Cách khắc phục: Rút phích cắm điện, kiểm tra các đầu cút nối, khoá vặn các cốc lọc, xác định nước rò rỉ ở đâu, bạn cần sửa chữa, thay thế để nước không rò rỉ nữa. Nếu không thể tự xử lý nên gọi ngay cho trung tâm bảo hành hoặc thợ sữa máy lọc nước chuyên nghiệp.

Máy không hoạt động

- Có nhiều nguyên nhân khiến máy lọc nước không hoạt động, có thể là do người dùng không kết nối điện năng cho máy, do đấu tắt van áp thấp, đấu tắt van áp cao, hoặc do Adaptor, bơm có vấn đề, bị hỏng.

- Cách khắc phục:

+ Kiểm tra phích cắm điện, nếu chưa cắm vào ổ điện thì bạn cắm và vận hành máy cho trường hợp máy không hoạt động do lỗi chưa kết nối điện năng cho máy.

Máy lọc nước không hoạt động

+ Nếu lỗi đấu tắt van áp thấp thì đầu tiên, bạn cần kiểm tra nguồn nước cấp, mở van khóa nếu nước không có. Thứ hai, bạn cần kiểm tra lõi lọc số 1, 2, 3 xem nó có bị bẩn không? Nếu có, bạn cần thay thế lõi, máy sẽ hoạt động bình thường. Thứ 3, nếu lỗi không phải là do nguồn nước cấp, lõi lọc thì van áp thấp đã hỏng, bạn cần thay thế van mới.

+ Khi máy không hoạt động do lỗi ở đấu tắt van áp cao, bạn chỉ cần thay van áp cao mới là máy sẽ chạy tốt.

+ Adaptor hoặc máy bơm có vấn đề, kiểm tra nếu xác định đúng là lỗi Adaptor thì bạn cần sửa chữa hoặc thay thế mới.

Các mã lỗi, lỗi thường gặp trên máy lọc nước RO Karofi K9IQ 2.0

Máy lọc nước hoạt động lâu ngắt

- Khi máy hoạt động liên tục, lâu ngắt nguyên nhân thường là do van áp cao hỏng, đường nước thải có vấn đề. Một nguyên nhân khác là bình áp hỏng hoặc bình áp hết hơi.

- Cách khắc phục:

+ Để kiểm tra xem máy hoạt động lâu tắt có phải do van áp cao hỏng, nước không thải hoặc thải yếu thì bạn kiểm tra đường nước tinh khiết của máy. Nếu thấy nước chảy thành dòng, van áp cao hỏng cần thay thế ngay.

+ Trường hợp, thấy nước chảy nhỏ giọt hoặc không có nước thì kiểm tra tiếp đường nước thải, nếu nước thải chảy tốt thì có thể Flow, vi mạch của máy đã hỏng, màng lọc RO bị tắc, người dùng cần thay mới Flow, vi mạch, RO.

Các mã lỗi, lỗi thường gặp trên máy lọc nước RO Karofi K9IQ 2.0

+ Thấy nước thải không chảy ra, có thể van điện từ xảy ra sự cố, hỏng, cần sửa chữa hoặc thay van điện từ mới.

+ Nếu thấy nước thải chảy yếu, có thể Adaptor yếu, bơm yếu, các lõi lọc thô bị bẩn, người dùng cần sửa chữa, thay mới Adaptor, bơm, lõi lọc thô.

+ Máy hoạt động lâu ngắt do bình áp, bạn thử khóa bình áp, khóa vòi sử dụng, nếu máy ngừng hoạt động thì xác định lỗi ở bình áp. Người dùng cần bơm hơi 0.7 – 0.8 kg/cm2 hoặc thay mới bình áp.

Các mã lỗi, lỗi thường gặp trên máy lọc nước RO Karofi K9IQ 2.0

Thời gian sử dụng của các lõi lọc nhảy liên tục trên màn hình hiển thị

- Khi bộ vi mạch thông minh của máy bị lỗi, xuất hiện sự cố thời gian dùng của các lõi lọc bị nhảy lung tung như 699 h, 399 h, 299 h… do người dùng nhấn vào nút OK (phím "v") và giữ quá 5 giây trên bảng mạch điều khiển hoặc mở khóa bàn phím 2 lần liên tiếp, nhấn và giữ nút mở khóa quá lâu trên màn hình cảm ứng.

- Cách khắc phục: Để cài đặt lại thời gian, bạn tiếp cận màn hình hiển thị thời gian, nhấn và giữ nút Enter/Select đến khi có tiếng bíp phát ra thì nhấn và giữ nút TăngGiảm để điều chỉnh thời gian. Cuối cùng, nhấn và giữ nút OK (phím "v") đến khi có tiếng bíp phát ra thì thả tay, máy đã được cài đặt lại đúng thời gian.

Các mã lỗi, lỗi thường gặp trên máy lọc nước RO Karofi K9IQ 2.0

Khi chọn thời gian, bạn có thể tham khảo bảng thời gian sử dụng của các lõi lọc tương ứng với từng lõi lọc và chỉ số TDS như sau:

Lỗi thời gian nhảy lung tung trên màn hình hiển thị

Máy kêu tit tit liên tục
Các mã lỗi, lỗi thường gặp trên máy lọc nước RO Karofi K9IQ 2.0

Với các lỗi của máy trong quá trình sử dụng, nếu bạn vẫn không thể hoặc không có thời gian để tự xử lý bạn có thể gọi qua tổng đài bảo hành của chúng tôi 1800 1065 hoặc tổng đài bảo hành hãng Karofi 1900 6418.

Theo VnExpress