trong quá trình sử dụng loa amazon echo dot, bạn có thể bắt gặp một số sự cố khá phổ biến. hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sự cố này là gì và cách khắc phục chúng như thế nào nhé!

Loa Amazon Echo Dot

 Loa không kết nối được Wifi

Nếu bạn nhận thấy loa phản hồi chậm thì đó có thể là kết quả của việc loa không kết nối được Wifi. Trong trường hợp này, ban có thể khắc phục bằng cách lần lượt tắt loa Echo Dot, modem và router wifi của bạn. Sau đó, đợi khoảng 15 giây và lần lượt bật lại mỗi thiết bị và kiểm tra xem loa đã kết nối được Wifi chưa.

Bạn cũng nên lưu ý rằng loa càng ở gần router thì khả năng kết nối với Wifi sẽ cao hơn. Trong trường hợp cần thiết, việc nâng cấp modem cũng như router Wifi của bạn sẽ là phương pháp hữu hiệu để loa Echo Dot dễ dàng kết nối với Wifi hơn.

 Loa không thể kết nối với các thiết bị khác

Hiện nay, đa số người dùng sử dụng loa Echo Dot để điều khiển những thiết bị thông minh trong nhà mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, loa không thể kết nối được với những thiết bị đó. Để khắc phục sự cố này, đầu tiên, bạn cần mở ứng dụng Alexa, sau đó xóa rồi thêm lại thiết bị đang gặp sự cố.

Thêm lại các thiết bị

Nếu như cách trên không hữu hiệu, bạn hãy tắt thiết bị thông minh và loa của mình, sau đó khởi động cả hai và kết nối lại.

Trợ lý Alexa không nhận lệnh

Nếu bạn nói một điều gì đó cho Alexa nhưng không được phản hồi thì đây là một sự cố khá phổ biến. 

Bạn nên kiểm tra kết nối internet của Echo Dot. Echo Dot chưa kết nối internet là một trong những nguyên nhân khiến trợ lý Alexa không nhận lệnh.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra xem liệu micro trên Echo Dot đã bật hay chưa. Nếu như vòng sáng trên thiết bị là màu đỏ có nghĩa micro đang tắt. Bạn cần nhấn nút micro trên Echo Dot để bật lại.

Micro đang bị tắt

Alexa tự khởi động khi không ra lệnh

Giả sử bạn đang xem TV và ai đó vô tình gọi Alex, Alexa sẽ tự động sáng lên bởi Alex là từ được dùng để khởi động trợ lý Alexa. Đây cũng là một trong những sự cố người dùng hay gặp phải với loa Echo Dot.

Để khắc phục điều này, hãy thay đổi từ để khởi động trợ lý Alexa của bạn. Bạn cần thực hiện những bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Alexa.

Bước 2: Tại phía trên cùng bên trái, chọn biểu tượng 3 gạch ngang, sau đó chọn Settings

Bước 3: Chọn Device Settings rồi chọn thiết bị (loa Echo Dot) mà bạn muốn thay đổi từ khởi động.

Chọn Settings, chọn Device Settings và chọn thiết bị

Bước 4: Chọn mục Wake Word và thay đổi từ khởi động Alexa.

Thay đổi Wake Word

Cách thứ hai, bạn có thể nhấn nút Mute (Tắt âm thanh) trên loa Echo Dot khi đang xem tivi. Cách này sẽ giữ cho Alexa không nghe thấy gì, tuy nhiên điều này cũng khá bất tiện nếu Alexa được dùng để điều khiển các thiết bị như tivi.

Bạn cũng có thể đặt Alexa ở một vị trí nào đó cách xa khu vực xem tivi để Alexa không có cơ hội nghe thấy tiếng nói.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu một vài sự cố trên loa Amazon Echo Dot và cách khắc phục. Hi vọng bạn sẽ sử dụng tốt chiếc loa của mình và biết cách giải quyết khi loa gặp sự cố.

Theo VnExpress