được nhiều người yêu công nghệ và thiết bị thông minh tin dùng bởi sự tiện lợi cùng các tính năng hiện đại, song google nest mini vẫn gặp phải một số sự cố nhất định. cùng chúng tôi tìm hiểu về các sự cố thường gặp trên loa google nest mini và cách khắc phục nhé!

Nest Mini không thể kết nối

Nếu gặp tình trạng Nest Mini không thể kết nối, hãy kiểm tra kết nối mạng wifi của bạn có được kết nối và ổn định hay không. Nếu vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, hãy khởi động lại thiết bị bằng cách rút dây nguồn ra khỏi Mini (không phải ổ cắm) trong khoảng hai phút rồi cắm lại. 

 Nest Mini không thể kết nối

Ngoài ra, bạn có thể mở ứng dụng Home, chọn mục Settings > More > Reboot để khởi động lại thiết bị

 Nest Mini gặp lỗi khi phát nhạc

Một sự cố mà bạn thường gặp khi sử dụng Google Nest Mini là chúng không thể phát nhạc. Để khắc phục vấn đề này, trước tiên bạn hãy kiểm tra âm lượng có bật đủ to không hoặc tài khoản nghe nhạc của bạn đã được liên kết với ứng dụng Google Home hay chưa. 

Nest Mini gặp lỗi khi phát nhạc

Nếu Google không thể tự động kết nối với Spotify hoặc Pandora, bạn cần truy cập và cung cấp thông tin tài khoản của mình. 

Trong trường hợp tài khoản của bạn được kết nối và hoạt động mà vẫn không thể phát nhạc, hãy mở ứng dụng, vào phần cài đặt xóa bộ nhớ cache hoặc lịch sử, sau đó khởi động lại điện thoại của bạn.

 Nest Mini không nhận diện được các sản phẩm khác

Đôi khi, Nest Mini không nhận diện được các sản phẩm khác và gây rắc rối trong quá trình sử dụng, bạn hãy nói “OK Google, sync my devices”-”OK Google, đồng bộ hóa các thiết bị của tôi” để giải quyết tình trạng này nhé!

 Nest Mini không nhận diện được các sản phẩm khác

 Nest Mini không nhận lệnh

Nest Mini không nhận lệnh cũng là sự cố thường thấy trên Nest Mini, đầu tiên, bạn hãy thử kiểm tra âm lượng có bật đủ lớn hay không, đã bật micro trên máy hay chưa.

Nest Mini không nhận lệnh

Nếu Nest Mini vẫn không nhận lệnh, bạn nên kiểm tra vị trí của Nest Mini, vì có thể luồng khí từ các lỗ thông hơi gần đó, âm thanh từ các loa khác, tín hiệu từ các thiết bị như lò vi sóng và nhiều yếu tố môi trường khác có thể gây nhiễu trong quá trình sử dụng loa. Tốt nhất là bạn nên di chuyển nó đến một khu vực yên tĩnh hơn.

Một cách khác để khắc phục vấn đề này mà bạn có thể sử dụng là khôi phục cài đặt gốc và bắt đầu từ đầu.

 Nest Mini tự kích hoạt

Đôi khi Nest  Mini có thể tự kích hoạt bằng các cuộc trò chuyện trong nhà hoặc âm thanh từ tivi, loa phát nhạc của bạn, tuy nhiên, có một số trường hợp Nest Mini tự kích hoạt ngay cả khi căn phòng của bạn yên tĩnh và không có bất kì âm thanh nào.

Nest Mini tự kích hoạt

Trong trường hợp này, nguyên nhân có thể là do các thiết bị gần đó rung lên hoặc do tác động các hệ thống HVAC (Hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hoà không khí). Điều này có xu hướng xảy ra thường xuyên nếu Nest Mini của bạn nằm trên bề mặt không bằng phẳng. Vì vậy hãy kiểm tra và đảm bảo thiết bị của bạn được thiết bị đặt chắc chắn trên một bề mặt phẳng và không chịu bất kỳ rung động nhỏ nào.

 Nest Mini không phản hồi chính xác

Nest Mini cho phép bạn kích hoạt cảm biến siêu âm có khả năng phát hiện sự hiện diện của bạn khi tiến lại gần loa. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta lại thấy các cảm biến siêu âm này không phản ứng với sự hiện diện của mình dù bạn đứng ngay bên cạnh chúng.

Nest Mini không phản hồi chính xác

Trên đây là thông tin về các sự cố thường gặp trên loa Google Nest Mini và cách khắc phục mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress