máy lọc không khí có công dụng rất tốt trong việc bảo vệ môi trường sống của gia đình bạn. hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những tiện ích của nó là gì để có thể mang lại không gian sống trong lành.

Lọc mùi bằng than hoạt tính

Tấm lọc than hoạt tính khử mùi có thành phần chủ yếu là Carbon hoạt tính, giúp chúng có khả năng hấp thụ cực tốt các phân tử hóa chất lơ lửng trong không khí.

Than hoạt tính có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ mùi hôi, vi khuẩn trong không khí… đồng thời không gây độc cho sức khỏe con người và an toàn với môi trường.

Lọc mùi than hoạt tính
Bộ lọc than hoạt tính

Bộ lọc HEPA

Bộ lọc Hepa là bộ lọc quan trọng nhất trong máy lọc không khí, có khả năng lọc đến 99,97%  những phân tử bụi có kích thước nhỏ từ 0.3 micromét (khoảng bằng 0,0025 đường kính 1 sợi tóc) trở lên như là phấn hoa, bụi bẩn, nấm mốc nhằm tăng hiệu quả thanh lọc không khí.

Bộ lọc HEPA
Bộ lọc HEPA

Chế độ HAZE lọc nhanh

Đây là một chế độ dùng để lọc nhanh không khí tức thì. Với chế độ này thì máy sẽ vận hành ở tốc độ cao trong vòng 60 phút đầu tiên (10 phút đầu tốc độ cao nhất, 50 phút còn lại tốc độ cao), sau đó sẽ vận hành luân phiên ở 2 chế độ cao và thấp trong 40 phút.

CHế độ HAZE
Chế độ HAZE lọc nhanh

Đèn báo chất lượng không khí

- Tính năng này có khả năng cảm biếnthể hiện chất lượng không khí thông qua đèn báo trên máy lọc.

  • Màu đỏ: Không khí bị ô nhiễm.
  • Màu xanh: Không khí đã được lọc sạch.

- Từ cách nhận biết qua đèn báo hiệu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được chế độ lọc không khí theo ý muốn.

Đèn báo chất lượng không khí
Đèn báo chất lượng không khí

Kết nối với Google Asistant

Máy lọc không khí có chế độ điều khiển bằng giọng nói, giúpbạn có thể thao tác từ xa thiết bị thông qua Google Assistant được cài đặt trên điện thoại. Dễ dàng điều khiển thiết bị ở bất cứ đâu trong căn nhà của bạn. Luôn giữ căn phòng có bầu không khí trong sạch nhưng không mất nhiều thao tác.

Máy lọc không khí kết nối với Google Assistant
Máy lọc không khí kết nối với Google Assistant

Đèn báo thay bộ lọc

Máy lọc không khí có chế độ đèn thông báo khi cần thay hay vệ sinh bộ lọc, nhờ đó bạn không cần phải lo lắng đến việc tháo bộ lọc ra để kiểm tra và luôn chủ động giữ được bầu không khí sạch trong không gian sống.

Đèn báo thay màng lọc
Đèn báo hiệu thay bộ lọc

Bắt muỗi bằng đèn UV

Máy sẽ thu hút muỗi bằng đèn UV và dẫn dụ muỗi bay vào các khe hẹp và đen trên thân máy. Sau đó máy sẽ bắt muỗi bằng dòng khí hút muỗi vào và giữ muỗi lại bằng tấm keo được dán bên trong tấm lưới lọc.

Với khả năng thu hút và bắt muỗi bằng đèn UV cùng keo dính, không thải ra môi trường khí thải độc hại đảm bảo an toàn với sức khoẻ của người dùng.

Chức năng bắt muỗi trên máy lọc không khí

Qua những thông tin trên, các bạn cũng đã hiểu thêm về những tiện ích của máy lọc không khí rồi. Từ đó có thể giúp bạn chọn được sản phẩm máy lọc không khí phù hợp với gia đình của mình.

Theo VnExpress