làm sao để giảm vừa nhanh vừa khoẻ lại vừa an toàn? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ăn tỏi đen để giảm cân hiệu quả và 3 cách làm tỏi đen tại nhà.

Cách ăn tỏi đen để giảm cân

Một thân hình cân đối không chỉ khiến bạn trở nên thanh thoát, tự tin mà còn giúp cho sức khoẻ được tốt hơn. Hiện nay, có rất nhiều cách để giảm cân tuy nhiên giảm cân làm sao vừa khoẻ vừa nhanh chóng mới và vừa an toàn là vấn đề đáng được quan tâm. 

Cách ăn tỏi đen giảm cân

Tỏi đen là một trong những nguyên liệu quen thuộc ở nhà bếp. Không chỉ có công dụng tốt cho sức khoẻ mà tỏi đen còn giúp người dùng giảm cân nhanh chóng.

Tỏi đen

Để giúp quá trình giảm cân diễn ra tốt nhất, bạn hãy ăn tối đa 3 củ chia thành 3 bữa mỗi ngày.  Với cách này bạn hãy dùng trực tiếp tỏi đen mà không cần qua bất kì công đoạn nào. Bên cạnh đó kết hợp uống từ 1-2 lít nước mỗi ngày. Nếu bạn có cơ địa tốt thì có thể tăng số lượng tỏi lên.

Cách làm tỏi đen tại nhà

Tỏi đen là thực chất là tỏi tươi được ủ và trải qua quá trình lên men chậm. Quá trình này được thực hiện bằng cách nung nóng toàn bộ củ tỏi với nhiệt độ khác nhau trong suốt vài tuần, một quá trình tạo ra nhân màu đen. Tỏi đen sau khi hoàn thành có vị ngọt như sirô với vị dấm balsamic hoặc vị của quả me.

Ăn tỏi đen giảm cân

Nếu bạn không tìm được nơi bán tỏi đen chất lượng thì đừng lo lắng bởi bạn cũng hoàn toàn có thể làm tỏi đen ở nhà bằng nhiều cách khác nhau.

 Làm tỏi đen bằng nồi cơm điện

Nồi cơm điện là một trong những đồ gia dụng mà đa phần ai cũng có trong gian bếp của mình. Bây giờ bạn chỉ cần chuẩn bị tỏi. Bạn nên chọn tỏi Lý Sơn để đảm bảo chất lượng thành phẩm.

Tham khảo: Chi tiết cách làm tỏi đen đơn giản tại nhà bằng nồi cơm điện
Làm tỏi đen bằng nồi cơm điện

Nếu khi đã hoàn thành mà tỏi đen còn bị ướt hay nhão thì nên phơi ngoài bóng râm vài ngày, hoặc dùng quạt để thổi cũng làm bớt ướt.

Khi làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm các bạn chú ý để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp vào nồi.

Làm tỏi đen bằng nồi áp suất

Tỏi đen cơ bản là quá trình lên men chậm, đây là quá trình chuyển hoá phản ứng Maillard khiến chuyển màu tỏi từ trắng sang đen. Từ đó giúp các thành phần vitamin và các chất dinh dưỡng có sẵn trong tỏi được tăng lên một cách đáng kể.

Cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất cũng tương đối đơn giản:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một lượng tỏi cho quá trình làm tỏi đen. Bạn nên chọn những củ to, đều, không bị mọc mầm. Tỏi sau khi được mua về cần sơ chế bằng cách: Bóc lớp vỏ mỏng ngoài cùng để tránh các chất bụi bẩn, cắt bớt phần cuống tỏi nếu quá dài.
  • Bước 2: Tỏi sau khi được sơ chế đổ vào chậu, tiếp theo đổ bia vào theo tỉ lệ 1 lon bia : 1 kí tỏi. Đảo đều sau 5 phút để tỏi được ngấm bia. Sau 30 phút trút tỏi ra giấy bạc và bọc kỹ lại.
Bọc tỏi trong giấy bạc
  • Bước 3: Đặt tỏi sau khi bọc giấy bạc vào nồi áp suất đã chuẩn bị sẵn. Đậy nắp nồi và bật chế độ làm nóng (warm) trong 2 tuần liên tục.
Làm tỏi đne bằng nồi áp suất

Với cách này sẽ giúp tỏi lên men một cách tự nhiên và khiến tỏi ngon và thơm hơn. Trong quá trình ủ tỏi bạn cần để nồi áp suất ở những nươi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào nồi.

Làm tỏi đen bằng máy làm tỏi

Nếu bạn sở hữu một chiếc máy làm tỏi đen thì việc làm tỏi đen sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần chuẩn bị lượng tỏi vừa đủ và một số thao tác cơ bản là có thể tạo ra thành phẩm tỏi đen. Cách này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà còn giúp nâng cao chất lượng tỏi đen đấy.

Làm tỏi đen bằng máy làm tỏi
Tham khảo: Máy làm tỏi đen là gì? Hoạt động như thế nào? Có nên mua không?

Nếu bạn đang tìm một phương pháp giảm cân an toàn và nhanh chóng thì đừng bỏ qua tỏi đen nhé! Mọi thắc mắc hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Theo VnExpress