chất liệu thủy tinh luôn rất sang đẹp, dễ dùng, lại an toàn sức khỏe, tuy nhiên chúng lại dễ hư hại do ngoại lực. xem thử cách bảo quản ly uống nước bằng thủy tinh sao cho bền đẹp nhé!

Xử lý ly thủy tinh mới mua về

Luộc ly thủy tinh mới mua về

Cách làm rất đơn giản:

- Pha 1 chút muối vào nồi nước lạnh.

- Đặt ly thủy tinh vào nồi nước và đun sôi, sau đó tắt bếp để nguội bớt rồi vớt ly rửa bằng nước lạnh.

Nó sẽ tăng khả năng chịu sốc nhiệt của ly thủy tinh, tránh bị nứt vỡ khi bạn đột ngột đổ nước nóng vào ly.

Mách nhỏ, khi rót nước nóng vào ly thủy tinh, hãy đặt vào ly 1 chiếc thìa hoặc đũa inox, nó sẽ hút bớt nhiệt, tránh làm ly nứt vì nước nóng. Và nếu ly thủy tinh vừa đựng nước lạnh, đừng rót ngay nước nóng vào (hoặc ngược lại) để tránh thủy tinh nứt vỡ do sốc nhiệt.

Vệ sinh ly thủy tinh đúng cách

Bề mặt thủy tinh sáng bóng, trơn láng nhưng không phải không bị trầy xước. Khi vệ sinh, bạn nên tránh dùng các dụng cụ sắc nhọn hoặc miếng cọ rửa kim loại, dễ khiến mặt ly bị trầy.

Nếu ly thủy tinh dính các vết bẩn cứng đầu, hãy ngâm chúng vào nước hoặc nước ấm để làm mềm, dùng thêm các chất tẩy rửa để dễ làm sạch vết bẩn.

Vệ sinh ly thủy tinh bằng miếng cọ rửa mềm

Ly thủy tinh dùng lâu ngày bị xỉn màu, ố vàng, hãy ngâm chúng vào nước ấm pha xà phòng trước khi chà rửa, ly sẽ dễ dàng lấy lại độ sáng bóng như ban đầu. Ngoài ra, có thể dùng bột baking soda pha loãng để ngâm và rửa ly thủy tinh, hiệu quả tẩy sạch thực sự ấn tượng cho những chiếc ly của bạn.

Bảo quản ly thủy tinh an toàn

- Hãy đặt những chiếc ly thủy tinh trên bề mặt bằng phẳng, tốt nhất có gờ chặn để tránh ly bị trượt vỡ.

Dùng khay úp ly thủy tinh tránh trượt vỡ

- Tránh xếp chồng các ly thủy tinh vào nhau khi bảo quản, chúng sẽ dễ đổ vỡ và có trường hợp bị mắc kẹt vào nhau. Nếu chúng không may bị mắc kẹt và không thể tháo rời, hãy ngâm những chiếc ly vào thau nước đá, sau đó bạn sẽ dễ dàng tách rời chúng.

- Nếu bạn có thói quen úp ngược ly thủy tinh khi bảo quản thì hãy dùng các khay có lỗ thoát nước để giúp ly thoáng khí, nếu không ly thủy tinh sẽ dễ bị mờ đục và yếm khí gây mùi. Dạng khay treo rất thích hợp và an toàn để bảo quản ly thủy tinh.

- Khi không sử dụng và cần bảo quản lâu ngày, hãy bọc ly thủy tinh bằng giấy báo hoặc mút xốp và xếp chúng vào hộp giấy để cất giữ. Lưu ý, ly thủy tinh cần được rửa sạch và để thật khô trước khi mang bảo quản.

Bảo quản ly thủy tinh chắc chắn, an toàn
Theo VnExpress