tivi 3d đang dần trở nên phổ biến và việc xem phim 3d tại nhà đã không còn quá xa lạ với nhiều gia đình. tuy nhiên việc xem tivi 3d quá nhiều có thể gây mỏi mắt và ảnh hưởng không tốt cho mắt nhất là trong gia đình bạn có trẻ nhỏ. thông tin dưới đây sẽ giúp bạn chống lại mệt mỏi khi xem tivi 3d.

Tại sao công nghệ 3D có thể gây mỏi mắt?

Hình ảnh 3D được tạo ra bằng cách gửi hai hình ảnh khác nhau đến mỗi mắt tạo ra ảo giác về chiều sâu. Thực tế là công nghệ 3D đòi hỏi thị giác của bạn phải bị đánh lừa. Đôi mắt của bạn phải liên tục tập trung. Cơ mắt của bạn dần trở nên mệt mỏi và não bộ khó phân biệt mọi thứ. 

Đó là những lí do mà bạn cần biết thêm một số mẹo vặt hay để không bị ảnh hưởng mắt khi xem quá nhiều tivi 3D ngay sau đây. 

Mắt phải làm việc nhiều khi xem 3D

Tác hại khi xem 3D quá 2 giờ

Cân bằng trong việc sử dụng công nghệ mới

Công nghệ sẽ trở nên tuyệt vời nếu ta sử dụng nó một cách có kiểm soát và biết cân bằng. Việc lạm dụng của chính bạn chính là nguyên nhân gây ra suy sụp cho mắt. Vì vậy phải thận trọng và tỉnh táo khi áp dụng công nghệ 3D trong gia đình bạn.

Cân bằng trong việc sử dụng công nghệ là cách bảo vệ sức khoẻ hiệu quả

Một số việc cần chú ý khi xem tivi 3D tại nhà

1.    Nên giám sát trẻ khi cho xem  phim 3D tại nhà

Đảm bảo rằng việc sử dụng công nghệ 3D là vừa phải. Giác quan của trẻ vẫn đang phát triển và khá nhạy cảm, hạn chế việc lạm dụng xem 3D ở trẻ.

Giám sát tất cả thói quen xem 3D của trẻ. Nếu bạn thấy trẻ có dấu hiệu xem 3D quá lâu, nên có biện pháp ngăn chặn hoặc có thể rút phích cắm.

Có thể nói chuyện với bác sĩ để có phương pháp chăm sóc mắt của con bạn một cách thích hợp và khoa học.

Giám sát việc xem 3D của trẻ

2.    Cho não và mắt bạn nghỉ ngơi sau khi xem 3D

Đi dạo hoặc làm một số động tác thể dục, nhắm mắt và cho mắt nhìn ra khoảng không phía xa để thư giãn.

Đi ngủ hoặc thư giãn bằng các hoạt động ngoài trời cũng được xem là một trong những cách bảo vệ mắt khi xem tivi 3D.

3.    Theo dõi bản thân và lắng nghe cơ thể của bạn

Nếu cơ thể hoặc đôi mắt của bạn có dấu hiệu bất thường từ việc xem 3D, tốt nhất hãy lưu ý tìm đến tư vấn y tế ngay lập tức. Có thể bạn phải tạm ngưng việc xem 3D trong một thời gian nhất định.

Bảo vệ đôi mắt cho gia đình bạn khi xem 3D để không ảnh hưởng đến sức khoẻ
Theo VnExpress