một bộ râu đẹp, gọn gàng không chỉ khiến cho cánh mày râu toát lên được vẻ nam tính, trưởng thành mà đây còn là yếu tố giúp tạo thiện cảm với người nhìn. tuy nhiên, để nuôi được một bộ râu đẹp ngay từ lần đầu nuôi râu thì bạn cần phải biết cách chăm sóc đúng cách, cùng chúng tôi tìm hiểu cách chăm sóc để có một bộ râu đẹp từ lần đầu nuôi râu.

Cung cấp độ ẩm cần thiết cho râu

Cũng như tóc, râu cũng cần được cung cấp đủ ẩm để giúp râu luôn được mềm mại và chắc khoẻ. Việc cần thiết cho bạn là thường xuyên rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt vào mỗi buổi sáng và buổi tối để loại bỏ dầu, mồ hôi và bụi bẩn trên da mặt.

Cung cấp độ ẩm cần thiết cho râu

Việc này sẽ giúp làm sạch các nang lông từ đó khiến nang lông phát triển tốt, râu sẽ mọc nhanh và đều hơn. Ngoài việc rửa mặt bằng nước ấm, bạn cần bổ sung ẩm bằng cách sử dụng các loại sữa dưỡng ẩm phù hợp để tăng cường độ ẩm cả cho da mặt và râu.

Không cạo râu quá thường xuyên

Cạo râu sẽ khiến râu của bạn mọc nhanh hơn. Tuy nhiên sau đó tốc độ mọc râu sẽ giảm dần. Không những vậy việc cạo râu thường xuyên sẽ khiến râu của bạn bị cứng hơn nhiều. Chính vì vậy, để có một bộ râu đẹp bạn cần hạn chế cạo râu thường xuyên, thay vì vậy hãy sử dụng kéo và cắt tỉa chúng cho gọn gàng.

Không cạo râu quá thường xuyên

Chấp nhận sự ngứa ngáy

Nếu bạn là người thường xuyên cạo râu thì việc để râu sẽ khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy. Tuy nhiên, bạn cần chấp nhận cảm giác ngứa ngáy này bởi nó chỉ xuất hiện cho thời gian râu mới nhú lên.

  Xác định kiểu râu phù hợp

Thông thường, những người mới lần đầu để râu thường để chúng mọc tự nhiên. Tuy nhiên để có một bộ râu đẹp và phù hợp với gương mặt bạn cần xác định kiểu râu thích hợp với khuôn mặt của mình.

Nếu bạn sở hữu một khuôn mặt khá tròn thì một bộ râu vuông được cắt ngắn hai bên má và để dài phần dưới cằm có thể sẽ phù hợp với bạn.

 Xác định kiểu râu phù hợp

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt góc cạnh thì có lẽ râu quai nón sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn đấy.

Xác định kiểu râu phù hợp với gương mặt

Mát xa để kích thích nang lông

Để kích thích nang lông và giúp râu mọc nhanh hơn bạn cần mát xa da mặt mình. Hãy mát xa vùng mà bạn muốn kích thích râu mọc một cách nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và liên tục trong vòng 10-15 phút hai lần mỗi ngày.

Mát xa mặt để kích thích nang lông

Thực hiện việc này theo một thời gian chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại đấy.

Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá sẽ giảm thiểu khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, do đó nang lông sẽ không có đủ chất dinh dưỡng để phát triển. Và chắc chắn điều này sẽ khiến râu của bạn mọc thưa, yếu.

Tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc

Lười vận động làm hạn chế tốc độ phát triển của các nang lông từ đó khiến râu của bạn mọc chậm, yếu và thưa. Việc tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp tang cường sức khoẻ mà còn giúp các nang lông phát triển tốt, đồng thời thúc đẩy nang râu hấp thụ mọi chất dinh dưỡng để phát triển một cách chắc khỏe, đen và mềm mại.

Tập thể dục thường xuyên

Bên cạnh tập thể dục, bạn cần ngủ đủ giấc để giúp bạn có một bộ râu đẹp, chắc và khoẻ như mong đợi.

Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thể dễ dàng chăm sóc và có được một bộ râu đẹp ngay từ lần đầu nuôi râu. Mọi thắc mắc hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Theo VnExpress