những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại ios.

Chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại iOS bằng phần mềm iBlacklist

iBlacklist sở hữu giao diện đơn giản, các chức năng hiển thị rõ ràng, dễ hiểu, dễ sử dụng. iBlacklist có thể chặn tin nhắn, cuộc gọi đến, cuộc gọi đi, thông tin yêu cầu từ Facetime…

iBlacklist cài đặt dễ dàng, chặn tin nhắn quảng cáo hiệu quả

Cài đặt iBlacklist bạn làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Để tải ứng dụng chặn tin nhắn quảng cáo iBlacklist, tải bản việt hóa ở đây và cài đặt ứng dụng.

Bước 2: Cài đặt xong ứng dụng, bạn vào giao diện chính của iBlacklist, chọn danh sách đen > chọn General BL, nhấn vào nút “+” và chọn số điện thoại bạn muốn chặn, nếu số đó không có trong danh bạ, bạn có thể thêm nó vào danh sách đen từ tin nhắn gần đây, cuộc gọi gần đây.

Các bước thiết lập để bạn chặn các tin nhắn quảng cáp hay cuộc gọi bạn không muốn
Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại iOS

Sau khi thiết lập các điều chỉnh của mình, bạn tắt điện thoại và khởi động nó lại để iBlacklist lưu những thay đổi của bạn và chặn tin nhắn, cuộc gọi làm bạn phiền lòng.

Chặn tin nhắn từ danh bạ điện thoại

Còn với điện thoại dùng hệ điều hành iOS 7 và iOS 8 bạn có thể áp dụng 2 cách đơn giản sau: Cách thứ nhất, bạn tiến hành chặn từ danh bạ điện thoại của mình. Đầu tiên, bạn vào Settings > chọn Messages chọn Blocked > chọn Add New > bạn tìm số điện thoại hay gửi tin nhắn quảng cáo đến máy bạn và tiến hành chặn nó.

Chặn tin nhắn từ danh bạ điện thoại

Chặn từ tin nhắn đến

Cách thứ hai, bạn cho số điện thoại thường gửi tin nhắn rác vào danh sách đen và bắt đầu từ ứng dụng Messages. Trước tiên, bạn bấm vào tin nhắn quảng cáo > chọn Contact > chọn info mà biểu tượng thường thấy là chữ “i”, khi giao diện mới xuất hiện, bạn kéo xuống dưới chọn Block Contact.

Chặn tin nhắn quảng cáo từ ứng dụng Messages của Iphone, chọn Contact à chọn info à chọn Block Contact

Bên cạnh đó, nếu điện thoại của bạn cài đặt phần mềm diệt virus Kaspersky Mobile, Bkav…thì đã có sẵn chức năng chặn tin nhắn, cuộc gọi nên bạn không cần cài đặt thêm ứng dụng chặn tin nhắn khác. 

Với tin nhắn quảng cáo đến từ tổng đài của nhà mạng như Viettel, VinaPhone, MobiFone bạn gửi tin nhắn từ chối QC đến số tổng đài để không phải nhận những tin nhắn đó nữa.

- Hủy tin nhắn Vinaphone: soạn “TC” gửi 18001091

- Hủy tin nhắn Viettel: Soạn “TC” gửi 199

- Hủy tin nhắn MobiFone "HUY" gửi 9220

Một vài thao tác đơn giản trên điện thoại, bạn đã đánh bay loạt tin nhắn quảng cáo khó ưa, vì sao không làm ngay phải không bạn? Bạn biết những chiêu hay khác để chặn các tin nhắn rác, chia sẻ với chúng tôi nào!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress