mì gói là món ăn quá quen thuộc đối với người việt chúng ta. ngoài cách ăn mì gói truyền thống, còn có thể chế biến mì thành nhiều món ngon khác nữa! hãy cùng vào bếp với chúng tôi để biến món mì gói bình dân thành một chiếc pizza với lớp phô mai béo ngậy bên trên nhé!

Nguyên liệu và công cụ làm pizza mì gói

- 1 gói mì ăn liền bất kỳ, đã chần sơ qua nước sôi

- 3 quả trứng gà

- 2 lát phô mai 

- Hành lá, ớt sừng (có thể dùng ớt chuông tùy thích)

- Dầu ăn, gia vị

- Bếp, chảo, dao, thớt

Các bước thực hiện pizza mì gói

Bước 1: Đầu tiên, bạn cắt phô mai thành sợi (hình 1). Sau đó, cắt hành lá và ớt sừng thành miếng vừa ăn, nếu bạn dùng ớt chuông thì cắt hạt lựu thật nhỏ (hình 2). 

Bước 2: Đặt chảo lên bếp và cho vào 1 ít dầu ăn, dầu nóng bạn cho phần mì đã chần vào, dàn đều cho thành hình tròn để thành phẩm sau cùng được đẹp mắt hơn (hình 3). Các bạn nên dùng chảo chống dính để không phải cho quá nhiều dầu ăn. 

Bước 3: Đánh tan trứng trong một chén nhỏ, cho một ít dầu ăn vào và nêm gia vị vừa ăn (hình 4).

Cách chế biến mì gói bình dân thành pizza sang chảnh

Bước 4: Bạn đổ đều phần trứng vừa đánh vào ngập phần mì trong chảo, để lửa vừa cho trứng chín đều mặt dưới trước (hình 1). Lưu ý với mặt trên thì bạn canh cho trứng chín “lòng đào” để tạo độ kết dính với các nguyên liệu cho về sau.

Bước 5: Tiếp theo, bạn nhanh tay rắc đều hành lá, ớt (hoặc ớt chuông) lên phần mì, trứng (hình 2). Sau đó, nhanh tay lật úp “mặt lòng đào” của phần mì, trứng xuống mặt chảo, chiên đến khi trứng chín hẳn và kết dính với các nguyên liệu khác (hình 3).

Bước 6: Rắc đều phần phô mai sợi lên miếng trứng, để lửa nhỏ cho phô mai nóng và chảy ra phủ lên phần mì, trứng là được (hình 4).

Cách chế biến mì gói bình dân thành pizza sang chảnh

Thành phẩm là 1 chiếc pizza mì gói thơm lừng, béo ngậy vị phô mai. Ăn kèm tương ớt thì trên cả tuyệt vời.

Cách chế biến mì gói bình dân thành pizza sang chảnh

Chỉ cần sáng tạo một tí trong khâu chế biến, là bạn đã có một món ăn hoàn toàn mới từ những nguyên liệu rất quen thuộc hàng ngày rồi! chúng tôi chúc bạn thành công với món ăn mới lạ này nhé!

Theo VnExpress