tính năng

Bàn ủi hơi nước là vật dụng quen thuộc của nhiều gia đình. Với tính năng làm phẳng nhanh, vào nếp và tạo đường ly đẹp, bàn ủi hơi nước giúp cho những bộ trang phục của bạn luôn được phẳng phiu, ngay ngắn đồng thời tiết kiệm thời gian một cách hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu mua bàn ủi hơi nước, hãy để DienmayXANH.com tư vấn giúp bạn.

Cách chọn bàn ủi hơi nước

Xuất xứ, thương hiệu

Khi mua đồ gia dụng nói chung, bàn ủi hơi nước nói riêng người tiêu dùng thường quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín, bạn sẽ cảm thấy an tâm vì chất lượng được đảm bảo đồng thời các chế độ bảo hành cũng tốt hơn.

Cách chọn bàn ủi hơi nước

Theo kinh nghiệm mua sắm, những thương hiệu bàn ủi như: Sanyo, Phillips, Panasonic, Electrolux hay Tefanđược nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng, đây là những thương hiệu có tên tuổi, thâm niên sản xuấtnên bạn có thể an tâm khi lựa chọn.

Công suất hoạt động

Cách chọn bàn ủi hơi nước

Chọn loại bàn ủi hơi nước có công suất phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng và thời gian hơn một chiếc bàn ủi bình thường.Nếu phải thường xuyên ủi đồ cho gia đình, bạn nên chọn loại có công suất từ 2000W trở lên vì nó có khả năng làm nóng và tạo hơi nước nhanh, sử dụng hiệu quả, tuy nhiên hao phí điện năng nhiều.

Nếu chỉ ủi đồ cá nhân, bạn có thể chọn loại có công suất từ 1500W-1800W ít hao tốn điện hơn nhưngsẽ cần nhiều thời gian để làm nóng và tạo hơi nước.

Bình chứa nước

Cách chọn bàn ủi hơi nước

Cần cân nhắc dung tích bình chứa nước trước khi chọn mua bàn ủi hơi nước.Dung tíchbình càng lớn thì ủi được càng nhiều đồ và không mất nhiều thời gian châm nước, thường thì khoảng 250-300ml là phù hợp.

Mặt bàn ủi

Cách chọn bàn ủi hơi nước

Mặt bàn ủi là nơi tiếp xúc trực tiếp với vải, vì vậy bạn cần kiểm tra thật kỹ bộ phận này trước khi mua. Có 2 loại mặt bàn ủi chính là:Inox vàhợp kim nhôm, có thể phủ hoặc không phủ chống dính. Thường thì người tiêu dùng thích mua bàn ủi có đế phủ lớp chống dính hơn vì vải không bị dính vào mặt bàn ủi, đồng thời nhiệt lượng tỏa ra nhanh và đều hơn.

Cách chọn bàn ủi hơi nước

Ngoài lớp chống dính, bạn còn cần kiểm tra các lỗ thoát hơi nước trên mặt bàn ủi. Lỗ thoát hơi càng nhiều thì hơi nước tỏa ra càng mạnh, vải nhanh được làm mềm và ủi đồ cũng nhanh hơn. Nên chọn loại bàn ủi có thể điều chỉnh mức độ hơi nước phù hợp với từng loại vải. Ví dụ: vải dạ, nỉ cần hơi nước mạnh nhiệt độ cao, còn vải lụa, voan hay silk cần hơi nước ít và nhiệt độ thấp hơn. 

Vỏ bàn ủi và dây cắm

Cách chọn bàn ủi hơi nước

Vỏ bàn ủi thường bằng 3 chất liệu: plastic, titanhoặc thép không gỉ. Lọai vỏ bằng nhựa thì nhẹ, giúp bạn dễ mang theo khi di chuyển, còn loại bằng titan hay thép không gỉ thì bền hơn và không bị vỡ khi rơi ở độ cao nhất định.

Cách chọn bàn ủi hơi nước

Trên thị trường hiện có bàn ủi không dây và có dây, loại không dây giúp bạn ủi đồ dễ dàng hơn do không bị vướng phải dây điện, di chuyển gọn nhẹ, song nhiệt lượng không cao lại phải thường xuyên nạp điện.

Loại bàn ủi có dây thường có công suất lớn hơn, ủi đồ nhanh nhưng lài khá vướng víu khi ủi.

Nếu bạn chọn loại bàn ủi có dây cần lưu ý dây dẫn phải có tải trọng điện lớn hơn của bàn ủi để tránh chập cháy, thân dây chắc chắn, không bị sờn rách.

Cách chọn bàn ủi hơi nước

Các loại bàn ủi mới được tích hợp thêm nhiều tính năng, bạn có thể tìm hiểu để lựa chọn cho phù hợp.

Phun hơi tăng cường:chức năng này giúp làm phẳng mạnh mẽ ngay cảnhững vết nhăn “cứng đầu”, sử dụng hiệu quả với các chất liệu dày và khó ủi như: dạ, nỉ, len, cotton…

Phun hơi thẳng đứng:chức năng này giúp bạn dễ dàng ủi đồ khi đang treo, rèm cửa hay khăn trải bànmột cách hiệu quả, nhanh chóng đồng thờitiết kiệm không gian nhà bạn.

Chống đóng cặn: hệ thống chống vôi hóa tác động kép ngăn ngừa sự tích lũy của những mảng cặn vôi nhờ các viên thuốc chống cặn và chức năng khử vôi hóa hiệu quả nhờ vậy quần áo luôn sáng màu, không bị ố vàng. 

Theo VnExpress