chọn mắt kính không chỉ cần đạt về yếu tố sức khỏe cho người đeo mà còn cần phải đảm bảo thêm về mặt thẩm mỹ. hãy để chúng tôi mách nhỏ cho bạn nghe cách chọn mắt kính phù hợp với từng loại khuôn mặt và màu da ngay những chia sẻ bên dưới!

Chiếc mắt kính đẹp, không phải được trưng bày bắt mắt ngay trên kệ mà cần phải tạo cảm giác tự tin và điểm nhấn trên khuôn mặt người đeo. Vậy, để chúng tôi giúp bạn xác định hình dạng khuôn mặt của bạn ra sao để biết cách chọn mắt kính cho phù hợp.

Cách xác định hình dạng khuôn mặt

Muốn xác định hình dạng khuôn mặt, trước tiên bạn cần vén hết tóc, hoặc dùng keo vuốt tóc ra hết đằng sau. Tiếp đó, bạn nhìn thẳng vào gương, nhìn toàn bộ khuôn mặt và chú ý đến các đường nét thể hiện trên gương mặt, trán và cằm:

Khuôn mặt trái xoan

Đây là khuôn mặt có tỷ lệ cân đối và được xem là khuôn mặt lý tưởng so với những khuôn mặt khác, thường để lại thiện cảm cho người đối diện.

cách xách định khuôn mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan có hình bầu dục hoặc hình elip:

  • Góc tạo giữa xương hàm và cằm phải tạo thành đường elip, khác với khuôn mặt V-line thường tạo chữ V.
  • Gò má không quá cao, quá thấp.
  • 3 phần trên khuôn mặt (phần trán, phần giữa và phần cầm dưới) cân đối, xương cằm không bạnh ra.

Khuôn mặt trái tim

Các đường nét trên khuôn mặt trái tim phối hợp với nhau hài hòa và mang tính thẩm mỹ cao cho toàn bộ gương mặt. Đây là khuôn mặt thường mang vẻ đẹp quyến rũ cũng như thu hút mọi ánh nhìn từ những người xung quanh.

cách xác định khuôn mặt trái tim

Khuôn mặt trái tim trông giống như quả trứng được đặt ngược đầu, cụ thể phần trán hơi rộng nhưng càng về phía dưới cầm thì gương mặt càng nhỏ gọn hơn.

Khuôn mặt kim cương

Nếu các điểm trên khuôn mặt kim cương hài hòa với nhau, thì sẽ không trở thành nhược điểm và ngược lại. Số lượng người sở hữu khuôn mặt dạng này không được phổ biến nhiều.

Khuôn mặt hình kim cương có các điểm sau:

  • Gò má trông rộng và hơi cao.
  • Trán, cằm nhọn và gọn.
Cách xác định hình dạng khuôn mặt kim cương

Khuôn mặt thuôn dài

Hình dạng khuôn mặt này trông dài, thường có chiều rộng bằng phần ngang của gò má. Ngoài ra, đường viền trán và đường viền hàm thường có hình tròn, hoặc ngang giống như chiều dài của hình chữ nhật.

Cách xác định hình dạng khuôn mặt thuôn dài

Khuôn mặt vuông

Khuôn mặt hình vuông thường có phần hàm rộng hoặc bằng chiều ngang gò má. Ngoài ra, phần trán cũng khá rộng. Nói một cách khác, tỉ lệ chiều rộng và chiều dài của khuôn mặt gần như nhau.

Cách xác định hình dạng khuôn mặt hình vuông

Khuôn mặt tròn

Khuôn mặt hình tròn rất dễ nhận biết, đường nối từ chân tóc đến cằm thường bằng chiều rộng ngang gò má. Khuôn mặt hầu như không có góc, phần đường viền trán và hàm đều tròn trịa.

Cách xác định hình dạng khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tam giác

Kiểu khuôn mặt hình tam giác có phần trán hẹp, trong khi càng về xuống phần vùng má và phần cằm thì lại càng rộng ra.

Cách xác định hình dạng khuôn mặt tam giác

Cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt

Sau khi xác định hình dạng khuôn mặt, bạn có thể chọn ngay cho mình kiểu mắt kính phù hợp với những gợi ý bên dưới:

Mắt kính hợp với khuôn mặt trái xoan

Duy trì sự cân đối của gương mặt này, bạn hãy tìm khung kính có bề rộng hoặc rộng hơn so với phần rộng nhất của khuôn mặt trái xoan. Ví dụ, khung kính mắt hình quả óc chó có chiều ngang.

chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt trái xoan

Mắt kính hợp với khuôn mặt trái tim

Để giảm bớt độ của phần trên khuôn mặt trái tim, bạn hãy chọn mắt kính có phần khung kính (phần khung phía dưới) sao cho nhìn trông rộng hơn.

Chẳng hạn, khung kính mỏng, không vành và có màu sáng sẽ là loại mắt kính phù hợp nhất.

chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt trái tim

Mắt kính hợp với khuôn mặt kim cương

Để phần xương gò má trở nên mềm mại và làm nổi bật đôi mắt, bạn thử chọn khung kính có họa tiết khá đặc biệt.

Có thể là kiểu mắt kính không vành, khung kính có hình bầu dục hoặc kiểu mắt mèo sẽ là lựa chọn tốt cho người sở hữu gương mặt kim cương.

chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt kim cương

Mắt kinh hợp với khuôn mặt thuôn dài

Để tạo cảm giác ngắn và cân đối lại khuôn mặt thuôn dài, bạn cần chọn loại mắt kính có phần khung kính thể hiện được chiều sâu hơn so với việc chọn kính có chiều rộng. Ngoài ra, phần khung kính có thể được họa tiết và phần gọng kính nên là bản to.

chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt thuôn dài

Mắt kính hợp với khuôn mặt vuông

Tạo cảm giác khuôn mặt hình vuông trông dài và thể hiện đường nét mềm mại hơn, thì bạn nên chọn kiểu kính mắt có khung kính rộng, hoặc kiểu khung hình bầu dục dẹp.

chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt vuông

Mắt kính hợp với khuôn mặt tròn

Để cân đối lại gương mặt tròn, bạn nên chọn gọng kính có góc cạnh hẹp để tạo cảm giác kéo dài khuôn mặt ra. Khung kính hình vuông và phần nối giữa hai khung tròng kính nên là bản to hơn so với độ dày.

chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt tròn

Mắt kính hợp với khuôn mặt tam giác

Để khắc phục độ hẹp của phần trán và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt hình tam giác, bạn hãy chọn thử các khung kính có màu sắc và nửa phần khung kính phía trên có thể thêm họa tiết, hoặc có bề dày để tạo điểm nhấn. Ví dụ, kiểu mắt kính hình mắt mèo cũng là lựa chọn khá hợp!

chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt tam giác

Cách chọn mắt kính phù hợp với da

Trông mắt kính trông đẹp hơn khi đeo, bạn không những quan tâm tới việc chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt mà còn cần chú ý đến yếu tố về màu da.

Cách chọn mắt kính phù hợp với da

Bất kể màu da của bạn như thế nào thì màu da thường được chia làm 2 tông: màu lạnh và màu nóng.

  • Màu da lạnh: thường có màu hồng, màu xanh lam. Tông màu da ô liu là hỗn hợp của màu xanh và vàng.

Loại màu da lạnh, nên chọn mắt kính có màu đen, bạc, nâu hồng, xanh xám, xanh lam, đỏ tươi, ngọc bích, hồng, màu mận, màu hổ phách đậm.

chọn kính hợp màu da lạnh
  • Màu da nóng: thường có màu hồng đào – kem, màu vàng.

Đối với người có màu da này, hãy thử chọn mắt kính sở hữu tông màu vàng, đồng, cam, màu đào, màu san hô, trắng nhạt, màu rùa vàng, đỏ ấm và đỏ tươi.

chọn kính hợp màu da nóng
 

Với những thông tin được chia sẻ phía trên, hy vọng bạn sẽ biết cách chọn mắt kính sao cho phù hợp với từng loại khuôn mặt và màu da cho nhu cầu mua sắm mắt kính sắp tới.

Theo VnExpress