nồi cơm điện cuckoo là một thương hiệu đến từ hàn quốc khá được người tiêu dùng việt ưa chuộng trong những năm gần đây nhờ chất lượng tốt, độ bền cao và giá cả hợp lý. vậy mua nồi cơm điện cuckoo thế nào để có được sản phẩm tốt và phù hợp với nhu cầu của gia đình?

Chọn loại nồi

Hiện nồi cơm điện Cuckoo có nồi cơm điện cơ, nồi cơm điện tử, nồi cơm điện cao tần và nồi cơm điện tử áp suất. Ngoài ưu điểm chung của thương hiệu, mỗi loại nồi sẽ cho người dùng những tiện ích riêng.

- Nồi cơm điện cơ Cuckoo được ưu điểm là giá phải chăng, nấu cơm nhanh hơn các loại nồi sau. Ngoài chức năng nấu và giữ ấm cơm còn có thể dùng nấu xôi, nấu cháo khá tốt và ngon.

- Các dòng nồi cơm Cuckoo hàng điện tử ngoài nấu cơm ngon với các công nghệ nấu hiện đại còn nổi trội với đặc tính đa chức năng nấu: có thể nấu cháo, ninh hầm hay làm bánh… Kèm thêm là các tiện ích như hẹn giờ nấu, chế độ nấu cài đặt sẵn, các chức năng nấu nhanh, chậm, tiêu chuẩn, chức năng giữ ấm... 

Nồi cơm điện Cuckoo có đa dạng loại nồi cho người mua lựa chọn
Nồi cơm điện Cuckoo có đa dạng loại nồi cho người mua lựa chọn

Chọn nguồn gốc xuất xứ

Nồi cơm điện Cuckoo hiện có nồi cơm điện nội địa xách tay và nồi cơm điện chính hãng (có thể sản xuất tại Hàn Quốc hay Trung Quốc).

- Nồi cơm điện Cuckoo hàng nội địa ngoài hạn chế về bảo hành và khó sử dụng hơn (chỉ có tiếng Hàn, không có hướng dẫn tiếng Anh hay tiếng Việt, kể cả trên bảng điều khiển), chỉ sản xuất cho thị trường nội địa Hàn nên giá cũng cao hơn nhiều.

Nồi cơm điện Cuckoo chính hãng thì dễ dùng hơn nồi trên do có bảng điều khiển tiếng Anh kèm sách hướng dẫn song ngữ Anh - Việt, ngoài ra nồi còn có chế độ bảo hành chu đáo, giá tương đối rẻ hơn.

2 loại nồi trên không có khác biệt nhiều về chất lượng nên tuỳ theo điều kiện thực tế mà khách hàng chọn mua nồi nào cũng thích hợp.

Nồi cơm điện Cuckoo xách tay khó sử dụng hơn với bảng điều khiển tiếng Hàn
Nồi cơm điện Cuckoo xách tay khó sử dụng hơn với bảng điều khiển tiếng Hàn

Chọn dung tích

Nồi cơm điện Cuckoo có đa dạng dụng tích cho người dùng lựa chọn, từ nồi nhỏ 1 lít đến nồi lớn 3 lít.

- Dưới 1.2 lít cho gia đình 1 - 2 người.

- Nồi 1 - 1.5 lít cho gia đình 2 - 4 người.

- Nồi 1.5 - 2 lít cho gia đình 4- 6 người.

- Và nồi trên 2 lít cho gia đình hơn 6 người.

Lưu ý các dòng nồi cơm điện tử Cuckoo dung tích lớn khoảng trên 1.5 lít nhiều hơn hơn so với các nồi dung tích nhỏ, vì thế nếu muốn mua nồi điện tử Cuckoo dung tích nhỏ sẽ gặp một chút hạn chế về mẫu mã sản phẩm.

Chọn chất liệu lòng nồi

Đại đa phần các nồi cơm điện Cuckoo đều có lòng nồi chất liệu bằng hợp kim nhôm hay gang có độ dày và độ bền tốt, cho hiệu quả gia nhiệt và giữ ấm cao, bề mặt phủ lớp chống dính an toàn.

Chất liệu hợp kim nhôm nhẹ và dễ sử dụng hơn, cho thời gian gia nhiệt nhanh hơn nhưng hiệu quả giữ ấm sẽ không bằng nồi bằng gang.

Nồi gang có trọng lượng nặng hơn và cần cẩn thận trong sử dụng để hạn chế va đập dễ gây hư hại hơn so với nồi nhôm.

Lòng nồi gang nặng, khó sử dụng hơn lòng nồi hợp kim nhôm nhưng nấu cơm ngon hơn
Lòng nồi gang nặng, khó sử dụng hơn lòng nồi hợp kim nhôm nhưng nấu cơm ngon hơn

Chọn công nghệ nấu

- Các dòng nồi cơm điện cơ chủ yếu sử dụng cảm biến nhiệt làm nóng và nấu chín cơm với 1 mâm nhiệt lớn ở đáy nồi, một số có thêm dây điện quanh thân nồi làm nhiệt tỏa đều cho cơm chín ngon hơn và nóng lâu hơn.

- Nồi cơm điện tử Cuckoo có thể ứng dụng một trong các công nghệ nấu như Fuzzy Logic, công nghệ nấu 3D, công nghệ Inverter tiết kiệm điện. Người mua nên hỏi tư vấn để được hiểu rõ từng công nghệ nấu giúp hỗ trợ tốt nhất cho quyết định mua.

- Nồi cơm điện tử áp suất Cuckoo làm chín thực phẩm bằng áp suất cao nhờ thiết kế bảo toàn hơi nước (tương tự như các nồi áp suất chuyên dụng) nên rút ngắn thời gian nấu, cho thực phẩm chín mềm ngon hơn và bảo toàn dưỡng chất hơn. Lưu ý người dùng sẽ không thể mở nắp nồi khi đang nấu, cho tới khi áp suất trong nồi được xả hết.

- Nồi cơm điện cao tần Cuckoo sử dụng công nghệ nấu IH , dùng cảm ứng từ đun nấu làm chín thực phẩm cùng khả năng điều chỉnh nhiệt độ chính xác, cho thực phẩm luôn chín ngon, chín nhanh, đặc biệt là cơm không bị khô hãy nhão. Một số còn kết hợp công nghệ Inverter gia tăng chất lượng cơm nấu và giảm điện năng tiêu thụ.

Chọn các chức năng tích hợp theo sản phẩm

Vì mỗi tiện ích gia tăng sẽ kéo theo sự gia tăng của giá bán nên người dùng cần xem xét sự cần thiết của từng tiện ích tới nhu cầu sử dụng để có quyết định mua đúng đắn.

Với nồi cơm điện cơ Cuckoo

- Bạn có thể chọn nồi cơm nắp rời hoặc nồi cơm nắp gài: nồi nắp gài sẽ cho cơm ngon hơn và giữ ấm tốt hơn nhưng vệ sinh khó hơn nồi nắp rời.

Xem thêm: Nên mua nồi cơm điện nắp gài hay nắp rời

Với các dòng nồi cơm điện tử Cuckoo

- Van thoát hơi thông minh: nên chọn cụm van lớn và có thể tháo rời để tiện vệ sinh.

- Chế độ hẹn giờ nấu: nếu là người bận rộn người dùng nên lưu ý thêm tính năng này để hỗ trợ nấu nướng khi không có thời gian rảnh. Thường thì các nồi cơm điện tử Cuckoo sẽ hỗ trợ hẹn giờ đến 12 tiếng, một số cho đến 24 tiếng.

- Phụ kiện kèm theo: xửng hấp giúp chế biến các món bánh hay hấp rau củ tiện lợi hơn, muỗng lấy cơm bằng nhựa an toàn tránh gây trầy xước lòng nồi khi sử dụng. Và quan trọng nhất là phiếu bảo hành của nhà sản xuất kèm theo sản phẩm.

- Riêng với nồi cơm điện tử áp suất người mua nên lưu ý độ kín của nắp, khóa an toàn, van thoát hơi đảm bảo chúng ở tình trạng tốt và an toàn cho sử dụng.

Chọn các chức năng cần thiết với nhu cầu sử dụng khi chọn nồi cơm điện Cuckoo

Chọn địa điểm mua

Để đảm bảo về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và giá bán tốt nhất người dùng nên tìm đến các điểm bán uy tín như các siêu thị, cửa hàng điện máy, trung tâm mua sắm… hay một số cửa hàng uy tín lâu năm.

Chọn điểm mua an toàn sẽ đảm bảo cho bạn một nồi cơm điện Cuckoo chất lượng tốt, độ bền cao, giá hợp lý đúng với những gì nhà sản xuất và thương hiệu đã cam kết.

Xem thêm: Vì sao nên mua nồi cơm điện Cuckoo?

Nồi cơm điện Cuckoo đáng được người dùng tìm kiếm và chọn mua vì nhiều ưu điểm. Tuy nhiên cần biết cách tìm hiểu thông tin và sàng lọc sản phẩm, điểm bán hàng để có được một sản phẩm tương thích nhất với nhu cầu và khả năng chi trả của cá nhân, gia đình.

Siêu thị chúng tôi 

Theo VnExpress