chưng hoa đào ngày tết không chỉ là phong tục ở miền bắc mà cả dân miền nam cũng yêu thích loại hoa này. vậy làm sao để chọn hoa đào đẹp và giữ hoa tươi lâu, hãy đến với các mẹo vặt sau để biết cách chọn cành đào nhé!

Cách chọn cây đào, cành đào đẹp phù hợp với nhà cửa

Đầu tiên, để chọn được cây đào, cành đào phù hợp cho nhà cửa thì bạn phải xác định không gian, diện tích nhà và vị trí chưng bày cành đào như phòng khách, bàn thờ... sẽ giúp bạn chọn được cành đào hài hòa với nhà cửa.

Khi đi chọn mua đào cây tại vườn, bạn phải nhìn tổng quan cây đào trước và chọn những cây khỏe, tán rậm, nhiều nụ, gốc đào sần sùi thì hoa đào sẽ dày và đẹp hơn. Đặc biệt, hoa đào trên cây sẽ nở lâu hơn hoa trên cành đã cắt, vì vậy bạn nên chọn những cây có nụ to để hoa nở đúng ngày Tết.

Cách chọn cây đào đẹp chưng Tết hài hòa với nhà cửa

Nếu mua đào cành thì việc chọn lựa sẽ dễ hơn, bạn nên chọn những cành có tán tròn, nhánh phân bố đều thì khi hoa nở sẽ đẹp hơn. Bên cạnh đó, bạn cần chọn những cành già, cứng cỏi và có màu ngà nâu đen, đặc biệt tránh chọn cành đào bị vỡ bầu sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian sống của cành.

Cách chọn cành đào đẹp phù hợp với không gian nội thất
Lưu ý: Thời gian mua đào phù hợp nhất là từ 3 - 5 ngày trước Tết. Đặc biệt hơn, bạn nên chọn đào có đủ bộ tứ quý: hoa, nụ, lộc, quả đó là biểu tượng của ấm no, hạnh phúc gia đình.

Cách giữ hoa đào tươi lâu

Chọn mua cành đào đẹp đã khó và giữ nó tươi lâu lại càng khó hơn, nếu muốn giữ cây hoặc cành đào tươi lâu trong dịp Tết bạn nên làm những việc sau:

Đối với cây đào

Bạn nên tưới nước thường xuyên nhưng không tưới quá nhiều, quá ẩm gốc vì cây đào ưa khô, phải đặt cây ở nơi thoáng và giữ cây sạch sẽ.

Cách giữ cây đào tươi lâu trong nhà

Đối với cành đào

  • Rửa thật sạch lọ và dùng nước sạch để cắm hoa.
  • Thay nước sau 2 - 3 ngày và rửa sạch phần đào cắm vào nước.
  • Bạn có thể vài viên Vitamin B1 vào nước để hoa đào tươi lâu hơn.
  • Đặt cành đào nơi thoáng mát, ít gió, ít ánh nắng.

Có một vài người thường đốt gốc cành đào để nhựa đào không chảy ra, nhưng việc làm này chỉ nên làm khi có kinh nghiệm đốt. Nếu không, bạn sẽ đốt qua lâu thì mạch dẫn nước sẽ bị bịt kín lại, cành đào đó sẽ không thể dẫn nước và tươi không lâu.

Cách chưng cành đào tươi lâu mùa Tết

Trên đây là một số lời khuyên giúp bạn chọn được hoa đào đẹp cũng như cách để hoa tươi lâu. Mọi ý kiến đóng góp bạn bình luận bên dưới bài viết nhé!

Theo VnExpress