nồi cơm điện ngày nay không chỉ dừng lại ở chức năng nấu cơm, nó còn có thể giúp bạn chế biến những món bánh thơm ngon cho gia đình và bạn bè. vì thế, chúng tôi hướng dẫn bạn cách chọn và sử những loại nồi cơm điện thích hợp dẻ làm bánh.

Cách chọn nồi cơm điện

Nồi cơm điện tử

Nồi cơm điện tử sử dụng bảng điều khiển dễ dàng sử dụng nên được nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm này sử dụng từ 2 mâm nhiệt trở lên (đáy và thân hoặc có thêm nắp nồi ở dòng cao cấp) nhưng thời gian nấu hơn nồi cơ cho nên việc nướng bánh sẽ phải kéo dài thêm 10 đến 15 phút.

Nồi cơm điện tử nướng bánh thường lâu hơn nồi cơ

Nồi cơm điện cơ

Nồi cơm điện cơ dễ sử dụng, giá lại rẻ nên đa số phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Ngoài chức năng nấu cơm, nồi cơm điện cơ đã bổ sung thêm các tính năng như nấu cháo, súp, hấp chín hay thậm chí là làm bánh bông lan đều được. Do cơ chế hoạt động với một mâm nhiệt ở đáy nồi sử dụng công suất điện lớn nên thời gian nấu của nồi cơ nhanh. Chị em có thể nướng bánh hay hấp bánh một cách nhanh chóng mà không phải chờ đợi quá lâu như lò nướng.

Nồi cơm điện cơ là giải pháp rẻ và tiện lợi hơn để làm bánh

Cách làm các loại bánh bằng nồi cơm điệnBánh pizza

Nếu bạn muốn làm những loại bánh nướng ở nhiệt độ cao như bánh pizza, su kem… thì nên chọn loại nồi cơm có chất chống dính trong lòng nồi. Vì khi nướng ở nhiệt độ cao, bánh sẽ dễ bánh vào thành nồi, nồi cơm điện có chất chống dính sẽ khắc phục được nhược điểm này.

Chế biến bánh pizza thơm ngon với nồi cơm điện

Bánh gato

Khi chế biến bánh gato, nồi cơm điện cũng coi như là một khuôn để bạn đổ trực tiếp hỗn hợp bột bánh vào. Tốt nhất bạn nên chọn nồi chống dính, còn nếu nồi nhà bạn không chống dính, bạn không cần phải mua nồi khác mà thực hiện những bước sau:

- Quết một lớp dầu ăn lên bề mặt lòng nồi.

- Rắc bột mì khô phủ kín bề mặt.

- Dốc ngược để bột thừa rơi ra hết.

Sau đó bạn có thể nướng bánh bằng nồi cơm điện được rồi.

Có thể làm bánh gato bằng nồi cơm điện

Bánh socola

Đây có lẽ là món ăn khoái khẩu của trẻ em. Thường thì người ta làm bánh socola bằng lò vi sóng, tuy nhiên nồi cơm điện không phải là giải pháp tồi. Để làm bánh socola được ngon, trước khi cho hỗn hợp socola vào nồi, bạn nên quét một lớp mỏng dầu ăn phía dưới đáy và đổ socola vào vì trong socola có đường, lớp dầu ăn này sẽ tránh cho đường bị cháy dẫn đến bánh ăn không ngon.

Nấu bánh socola bằng nồi cơm điện không thua gì lò vi sóng

Bánh flan

Bánh flan không dễ chế biến bằng các món bánh nướng. Bạn không thể nấu quá lâu vì khi đó bánh không còn giữ được độ mềm nữa. Nên chọn loại nồi có chất liệu sắt vì chất liệu này dẫn nhiệt từ rờ le rất tốt, nó sẽ giúp cho quá trình nấu bánh flan nhanh hơn.

Bánh bông lan

Đối với bánh bông lan, bạn không nên đổ trực tiếp hỗn hợp bột trứng vào trong nồi vì nấu như vậy chẳng khác gì bánh ga tô. Lúc này, cần một chiếc khuôn kim loại, thoa lớp dầu mỏng lên đó rồi đổ hỗn hợp vào, sau đó đặt khuôn vào bên trong nồi cơm điện và bắt đầu nấu, như vậy mới đảm bảo được độ mềm của bánh.

Dùng nồi cơm điện để làm bánh bông lan

Bánh Brownies

Nấu bánh Brownies khá là phức tạp, cần phải bật nồi cơm điện ở nút nấu trước 10 phút rồi mới đổ hỗn hợp bột bánh vào. Khi nồi cơm điện chuyển sang chế độ WARM thì bật lại về chế độ COOK thêm 1 lần nữa. Sau đó để bánh ở chế độ WARM thêm khoảng 20 phút thì bánh mới chín.

Chế biến món brownies phức tạp hơn

Trên đây là cách chọn và sử dụng nồi cơm điện tương ứng với từng loại bánh mà bạn muốn chế biến. Hãy chia sẻ với DienmayXANH.com những món bánh thơm ngon mà bạn đã từng nấu bằng nồi cơm điện nhé!

DienmayXANH.com

Theo VnExpress