món ăn của bạn vì cho quá tay mà bị cay, mặn, chua hay ngọt quá đừng vội bỏ đi nhé. với những mẹo chữa cháy đồ ăn bị cay, mặn, chua, ngọt đơn giản nhanh chóng dưới đây nhé!

Cách chữa cháy đồ ăn bị mặn

Thay vì chữa cháy các món ăn quá mặn bằng các thêm nước khiến món ăn bị giảm vị ngọt của rau, thịt, hải sản. Bạn có thể chữa món ăn quá mặn bằng những cách khác như sau:

- Dùng lòng trắng trứng: Lòng trắng có thể hút bớt vị mặn của món canh, súp. Do đó, nếu nấu những món nước bị mặn, bạn có thể thả lòng trắng trứng gà hoặc vịt không đánh tan vào nồi, chờ nước sôi trong 5 phút rồi vớt ra.

Dùng lòng trắng trứng

- Dùng khoai tây sống: Đối với những món canh, kho, xào bị quá mặn, bạn có thể giải quyết rất đơn giản bằng vài lát khoai tây. Bạn cho khoai tây đã gọt vỏ và cắt thành miếng mỏng vào món ăn trước 15 phút khi ăn, sau đó lấy ra rồi thưởng thức món ăn thơm ngon cùng gia đình nào.

Dùng khoai tây sống

- Dùng nước cốt chanh: Nước cốt chanh có khả năng làm giảm bớt vị mặn của muối nhưng không làm hỏng mùi vị của món ăn. Tuy nhiên bạn phải lưu ý là chỉ nên cho nước cốt chanh vào món ăn không sử dụng các sản phẩm từ sữa, vì tính axít của chanh sẽ khiến các thành phần có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa gây nguy hại cho sức khỏe.

Dùng nước cốt chanh

- Dùng sữa chua nguyên chất hoặc cà chua: Vị chua tự nhiên của sữa chua sẽ trung hòa vị mặn của món ăn. Tác dụng của cà chua cũng tương tự nhưng vị chua của cà chua khá đậm, sẽ gây ảnh hưởng đến các hương vị khác của món ăn nên bạn chỉ nên dùng cà chua khi không có những nguyên liệu ở trên.

Cà chua

Cách chữa cháy đồ ăn bị ngọt

Với những món ăn bị cho quá tay đường, bạn có thể "giải cứu" bằng cách cho một ít muối hoặc giấm táo, rượu vang hoặc nước cốt chanh vào.

Giấm táo có thể chữa cháy đồ ăn bị ngọt

Bên cạnh đó, các chất béo như dầu oliu hoặc cũng có thể làm giảm bớt vị ngọt.

Dầu oliu

Cách chữa cháy đồ ăn bị cay

Thêm vị ngọt: Đây là cách giải quyết rất đơn giản mà hầu như các bà nội trợ đều biết. Chỉ cần cho thêm đường hay mật ong vào món ăn là độ ngọt của những nguyên liệu này sẽ trung hòa vị cay. Tuy nhiên hãy lưu ý kiểm soát độ ngọt mà bạn thêm vào để tránh trường hợp món ăn bị quá ngọt.

Thêm đường để giảm vị cay

Thêm nước dùng: Một cách làm đơn giản khác để chữa cay cho món ăn là thêm nước dùng vào và đun sôi. Vị cay của món ăn sẽ giảm đáng kể.

Thêm rau củ: Chất xơ trong rau củ sẽ hút bớt vị cay và lượng đường có trong rau củ sẽ trung hòa vị cay, trả lại cho bạn món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Nếu món canh hoặc súp chẳng may bị cay, bạn hãy thêm một số loại rau củ như cà chua, cà rốt, khoai tây...

Cà rốt là một trong nhưng loại củ giúp giảm vị cay

Cách chữa cháy đồ ăn bị chua

Rượu trắng: Nếu chẳng may cho quá nhiều quả chua vào, bạn có thể chữa cháy bằng cách cho thêm vào một thìa rượu trắng. Rượu trắng sẽ làm cho nồi canh của bạn bớt chua, mùi vị dễ chịu hơn.

Rượu trắng

Đường: Nếu độ chua vừa phải, chỉ cần bổ sung thêm đường. Nếu vị chua quá, có thể thêm đường, muối và một chút xíu nước ngay khi món ăn vẫn còn đang được đun trên bếp.

Thêm đường va muối để xử lý

Dùng thêm nước lọc: Bạn vớt hết phần cái để không bị nhừ, chia bớt một phần nước vào bát (tùy độ chua cảm nhận). Sau đó lấy nước dùng đã sôi, hoặc nước nóng sôi đổ vào. Nếu không đủ nước cho canh thì lấy phần chua và nước không chua thêm vào sao cho vừa miệng hơn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách chữa cháy đồ ăn bị cay, mặn, chua, ngọt đơn giản nhanh chóng. Mong rằng từ những mẹo trên, bạn có thể "cứu" món ăn của mình thành công!

Theo VnExpress