thức ăn bị khét hoặc bếp gas bị lửa đỏ khiến nồi nấu bị cháy đen đáy. đừng vội bỏ nồi bị cháy đi, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách dễ nhất để chữa nồi nấu bị đen đáy.

Xem thêm: Tại sao bếp gas có lửa đỏ và cách khắc phục?

Đun 1 nồi nước pha xà phòng và để nguội

Cách chữa nồi nấu bị đen đáy nồi dễ nhất 1

Đổ nước vào đầy khoảng nửa nồi, nhỏ vào vài giọt nước rửa chén. Đun nồi trên bếp cho đến khi nước sôi. Nhắc nồi xuống bếp và để nguội đến khi nước còn âm ấm và bạn có thể chạm tay vào nồi và nước.

Kì cọ đáy nồi

Cách chữa nồi nấu bị đen đáy nồi dễ nhất 2

Lật đáy nồi bị cháy đen và dùng miếng bọt biển thấm ướt nước xà phòng ấm để kì cọ chỗ cháy. Nếu bạn dùng nồi inox có thể dùng miếng nhám để chà.

Chà đáy nồi dưới vòi nước chảy nhẹ để tránh tối đa việc làm trầy xước nồi.

Tiếp tục với baking soda

Cách chữa nồi nấu bị đen đáy nồi dễ nhất 3

Nếu nồi vẫn còn vết cháy xém, bạn đun nước pha với baking soda (muối nở, mua ở cửa hàng bán đồ làm bánh) rồi để nguội. Dùng nước này để tiếp tục chà đáy nồi.

Lưu ý: Không dùng baking soda với nồi nhôm cũng như nồi có phủ lớp chống dính Teflon vì baking soda có tính ăn mòn. Chỉ áp dụng cách này cho phần đáy nồi, vì phần đáy không tiếp xúc với thức ăn.

Dùng giấm

Cách chữa nồi nấu bị đen đáy nồi dễ nhất 4

Nhỏ giấm lên những vết cháy và kì cọ bằng miếng chà nồi. Giấm có tính axít nên có thể loại bỏ một số vết cháy cứng đầu mà các phương pháp trên không làm được.

Kết quả

Cách chữa nồi nấu bị đen đáy dễ nhất 5

Xem thêm: Tại sao nấu bếp gas bị đen nồi và cách khắc phục

Mong rằng bài viết đã giúp bạn biết thêm một cách chữa nồi nấu bị đen đáy nồi dễ nhất. Để tránh nồi bị cháy đen, hãy nhớ đừng làm khét thức ăn và kiểm tra lại bếp gas khi thấy có hiện tượng lửa đỏ.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress