tiếp theo trong bài viết cách chụp ngược sáng đẹp mắt, mình sẽ có một vài bí kíp hướng dẫn để những bức ảnh của trở nên đẹp và sáng hơn trong điều kiện ánh sáng ngược với máy.

Xem thêm:

CÁCH CHỤP NGƯỢC SÁNG – ĐƠN GIẢN MÀ ĐẸP (dành cho Windows Phone)

Cách sửa đơn giản nhất là thay đổi vị trí chụp, góc chụp. Nhưng mà góc chụp tại đó lại cho phông nền đẹp! Vậy sao bạn không thử áp dụng vài chiêu trong bài để biến bức ảnh lỗi thành một bức ảnh đẹp (hoặc nhìn cũng tạm tạm) theo cách đơn giản nhất.

cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-ios-android

Bài này mình dùng LG G4 và iPhone 5 để chụp (nghèo nên không có iPhone 6). Chế độ Auto và bật/tắt HDR.

Phần chụp ảnh :

Khi chụp ảnh ngược sáng bạn cần để ý đến các chi tiết sau :

- Điểm lấy nét.

- Góc chụp.

- Cách tạo dáng của người được chụp (chủ thể trong ảnh).

Chúng ta có 2 ảnh sau :

cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-ios-android
Ảnh 1 (iP5 - G4) | Photography by HTH | Mẫu : Trang Anh Thi.

Trong ảnh 1, mình khá hài lòng với ảnh chụp từ cả hai máy, dễ hiệu chỉnh. Để cô gái trong ảnh không bị quá tối, mình đã lấy nét ở phần cánh tay (nhấn vào cánh tay cô gái trên màn hình điện thoại). Như vậy điện thoại tự động cân chỉnh sao cho vẫn thấy được cảnh quan bên ngoài không bị quá sáng. Đặt trường hợp bạn muốn lấy cô gái và không quan tâm cảnh phía sau, bạn có thể lấy nét ở khu vực tối nhất trong ảnh. Tuy nhiên ảnh sẽ không được đẹp. Bản thân chế độ HDR đã giúp kéo sáng khá nhiều cho cho cô gái, nếu mình tắt HDR đi thì cô gái trong ảnh sẽ chỉ sáng ở phần áo, các chi tiết còn lại sẽ tối thui.

cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-ios-android

[captionnews]Ảnh 2 [iP5 (HDR off) - G4 (HDR on)] | Photography by HTH | Mẫu: Trang Anh Thi.[/captionnews]

Trong ảnh 2, bạn có nhận ra HDR đã kéo sáng một chút cho cô gái trong bức ảnh chụp bởi G4 không? Với dạng ảnh chụp trực diện mà bị ngược sáng bắt buộc bạn phải bật HDR và lấy nét ở vị trí tâm điểm của bức ảnh (ở đây mình chọn khuôn mặt cô gái). Mặc dù hiệu quả không cao nhưng nếu lấy nét đúng bạn vẫn có thể sử dụng các app chỉnh sửa ảnh để kéo sáng lại cho bức ảnh dễ dàng hơn.

cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-ios-android

[captionnews]Ảnh 3 [G4 (HDR off)] | Photography by HTH | Mẫu: Trang Anh Thi.[/captionnews]

Đối với ảnh 3, mình tắt hẳn chế độ HDR để chụp lại hình bóng của cô gái trong ảnh mà không bị kéo sán. Điểm lấy nét nằm ở vị trí cửa sổ. Ảnh chụp dạng này đòi hỏi khoe càng nhiều đường nét càng tốt. Tùy vào nội dung truyền tải mà thay đổi cách tạo dáng cho thật ấn tượng. Bức ảnh trên có thể đặt tên là "Tương tư".

cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-ios-android

[captionnews]Ảnh 4 [iP5 (HDR on)] | Photography by HTH | Mẫu: Trang Anh Thi.[/captionnews]

Trong các môi trường mà nguồn sáng ngược không quá mạnh, hãy cố gắng hướng nguồn sáng vào chủ thể để tạo nên những bức ảnh đẹp.

Phần hậu kì :

Ảnh gốc chụp ngược sáng bằng điện thoại sẽ không hoàn hảo, bạn nên dùng thêm những app chỉnh sửa ảnh để cải thiện chất lượng hình ảnh và thêm mắm muối vào để ảnh được đẹp hơn. Một số app thông dụng như Camera360, allis, Snapseed, Aviary, Pitu… . Sau khi mọi thứ xong xui bạn có thể có được những bức ảnh như thế này.

cach-chup-nguoc-sang-don-gian-ma-dep-danh-cho-ios-android

Harris T.Hưng

Theo VnExpress